PDA

View Full Version : Tem thêu, phát sáng, tem thơm của Hungary


greenfield
12-08-2012, 16:41
Ngày 06 tháng 7 năm 2012, Magyar Posta chào đón 85 năm - lễ hội lớn nhất cho các nhà sưu tập tem - bằng cách phát hành tem đặc biệt. Magyar Posta dành số tiền phụ thu (200 Forints mỗi con tem) để hỗ trợ hoạt động đóng dấu tổ chức sưu tập tem ở Hungary.

Con tem mệnh giá 80 Ft mang hình ảnh đóa Kalocsa thêu, đặc biệt đây là con tem thêu bằng chỉ thật. Trong khi con 130 Ft đánh dấu một chuỗi hạt paprika và một phần hình ảnh bên ngoài của Bảo tàng, có một lớp phủ nước hoa paprika, trên con tem có hương thơm đặc biệt của paprika

Dấu của hai mệnh giá được sắp xếp Tete-beche, tức là đầu đến đuôi. Một số vật lưu niệm độc đáo của nghệ thuật tôn giáo từ Kho bạc Archiepiscopal Kalocsa có thể được nhìn thấy trên hình ảnh con tem. Một tính năng đặc biệt của con tem là một lớp được gọi là Anti-Stokes được bổ sung trong quá trình in offset, nhờ đó con tem phát ra ánh sáng màu xanh lá cây và âm thanh khi được đặt dưới ánh sáng hồng ngoại.

Tính năng này có một chức năng an toàn, vì nó chỉ có thể được phát hiện bằng các công cụ đặc biệt cho mục đích này. Các lớp sắc tố đặc biệt - "Magyarorszag" chú thích trong hình ảnh đóng dấu của giấy - phát ra ánh sáng màu xanh lá cây dưới ánh sáng Horus 1019, trong khi bức xạ được kích hoạt trong các hình thức của một âm thanh bíp khi tem được kiểm tra với các thiết bị RADIR 2.029.


http://www.stampnews.com/stampimages/1343060081_830963b.jpg