PDA

View Full Version : Quả mát thanh nhiệt ngày hè từ họ bầu bí


hoangphuc
17-05-2013, 14:17
Quả mát thanh nhiệt ngày hè từ họ bầu bí

http://img585.imageshack.us/img585/4791/quamatngayheduahau.jpg (http://imageshack.us/photo/my-images/585/quamatngayheduahau.jpg/)
Nguồn ảnh : từ BST cá nhân.
Từ phải qua trái.

- Dưa bở hay còn gọi là dưa nứt, dưa hồng, (danh pháp hai phần: Cucumis melo) là một loại dưa thuộc họ bầu bí (Cucurbitaceae) là loài cây có thân mọc bò, ra quả. Dưa bở cũng là loại cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, có nhiều tác dụng trong việc giải khát, trị hiệu quả một số chứng bệnh theo quan điểm của Y học dân gian. Dưa bở được trồng tương đối phổ biến ở Việt Nam và được dùng làm nguyên liệu cho một số bài thuốc hoặc thức uống giải khát.

- Dưa gang, hay Dưa bở, là một loài thực vật có tên khoa học là Cucumis melo L. thuộc họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Vỏ quả dưa gang bên ngoài có màu cam lẫn chút xanh giống dưa hấu]. Dưa gang là loại thực vật có quả. Quả dưa gang thuộc loại quả mọng căng nước, thịt có vị ngọt, chứa nhiều Vitamin C, vì vậy là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Dưa gang được trồng phổ biến ở Việt Nam.

- Dưa hấu (tên khoa học: Citrullus lanatus) là một loài thực vật trong họ Bầu bí (Cucurbitaceae), một loại trái cây có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến nhất trong họ Bầu bí. Dưa hấu có tính hàn có thể dùng làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

-Dưa chuột (Cucumis sativus) (miền Nam gọi là dưa leo) là một cây trồng phổ biến trong họ bầu bí Cucurbitaceae, là loại rau ăn quả thương mại quan trọng, nó được trồng lâu đời trên thế giới và trở thành thực phẩm của nhiều nước. Những nước dẫn đầu về diện tích gieo trồng và năng suất là: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Ai Cập và Tây Ban Nha.