PDA

View Full Version : Thế Giới Không Đàn Bà


HanParis
06-03-2014, 15:32
HÃY TƯỞNG TƯỢNG
MỘT THẾ GIỚI KHÔNG ĐÀN BÀ


Mồng 8 tháng 3 là ngày trọng đại của phụ nữ khắp năm châụ. Ngày Quốc tế phụ nữ nói lên những nỗi bất công đối với phụ nữ. Tại Canada cũng như tại nhiều quốc gia khác đều có những buổi hội thảo, những cuộc đi bộ nhầm tranh đấu cho quyền bình đẳng giới tính. Phự nữ đòi được đối xử công bằng như đàn ông, được quyền tự do phá thaihttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) và chống lại tệ nạn bạo hành gia đình.

Nhiều tiến bộ đã được thấy rõ trong xã hội Tây phương, nhưng còn các quốc gia Á châu, châu Mỹ La tinh và khối Hồi giáo thì sao ? Đoạn đường của người phụ nữ tại những xứ nầy chắc cũng còn khá dàị.

Thế giới không đàn bà, chuyện không tưởng

Thế giới không có đàn bà là một chuyện không tưởng và chắc chắn rằng ít có ai nghĩ tới lắm. Nó vượt ra ngoài cái tầm suy nghĩ bình thường của mọi ngườị
Thiên nhiên, loài vật và loài người đều bắt buộc phải có âm có dương, đực cái, đàn ông và đàn bà. Đó là quy luật tự nhiên của tạo hóa. Tuy nhiên, ai ai cũng có thể có ý kiến riêng tư của mình hết. Tùy theohttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) đàn ông hay đàn bà, độc thân, sống như vợ chồng hạnh phúc, tình trường éo le, đổ vỡ, ly dị, hay đang phải chịu cảnh trai già, gái già, bóng, đồng hệ, ô môi, les, pê đê, v.v…

Mỗi người, mỗi kinh nghiệm sống khác nhau cho nên họ cũng nhìn vấn đề theohttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) cảm quan, và góc cạnh khác nhau. Có cha bị vợ cặm sừng, bị bồ đá, bị bỏ rơi thì thường hay có lời gay gắt đắng cay đối với phái nữ : “ôi đàn bà là những niềm đau…là con dao làm tim nhỏ máu …”
Có nhiều tác giả Tây phương đã từng đề cập đến vấn đề nầy rồi, chẳng hạn như Sarahhttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) Sands (nhà báo chuyên nghiệp Anh quốc) qua bài “A world without men ? Easy, but if there were no women , what then ?” (Thế giới không đàn ông ? Xí ! dễ òm, nhưng nếu không có đàn bà thì sao ?).

Nên biết Sarah Sands là một phư nữ cho nên ý kiến bà đưa ra chắc chắn phải thiên về phía nình bà. Cũng dễ hiểu mà thôi. Theohttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) bà Sarah, sự hiện diện của đàn ông trong tương lai chỉ là ân huệ mà thôi vì tinh dịch của các đấng mày râu có thể được sản xuất ra rất dễ dàng trong phòng thí nghiệm. Ý bà nói là nếu cần mang thai, thì chỉ bỏ ra vài ngàn đô để mua tinh dịch rồi nhờ bác sĩ gieo cho là bảo đảm có bébé ngay lập tức. Phương pháp thụ tinh nhân tạo theo kiểu nầy bên thú y đã làm từ khuya rồi. Cần gì phải có chồng làm chi cho phiền phức và bị ràng buộc lôi thôi. Có lẽ các bà nầy mang nặng ý tưởng bi quan “con là nợ, chồng là nghiệp chướng. Có chồng như đeo gông vào cổ.”
Bà còn hù rằng thế giới không đàn bà thì đàn ông khổ lắm như Kinh thánh đã cho biết. Ai lo cơm nước, chợ búa, dọn dẹp nhà cửa cho tươm tất, ai cạo gió cho mỗi khi đau yếu, quản lý chi tiêu, canh giữ tiền bạc gia đình để khỏi bị mấy ổng phung phí hoặc lén đem làm từ thiện… nuôi gái làm phước.

Trong kinh Sáng thế Genesis, Chúa đã nói rất rõ nhiệm vụ của chồng và của vợ trong đời sống gia đình: Đó là sự bình đẳng, thương yêu, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau. Chồng là xếp vợ là phụ tá, nhưng trong thực tế của xã hội ngày nay thì hầu như đa số mấy ông chồng chỉ làm xếp khi bà vợ đi vắng mà thôi. Thật vậy, không có đàn bà thì khổ lắm mấy ông ơi. Trước khi có Eva, Adam sống một cách bừa bãi, chán phèo, lũi thũi có một mình, tối ngày chỉ biết đi săn mà thôi. Sáng thế Genesis là nhựt ký ghi chép theo thứ tự thời gian vô số hành động và sinh hoạt của Adam nhưng lại thiếu phần phân tách tình cảm, trạng thái tâm lý của anh ta ra sao. Cho đến ngày Adam bị mất đi một cái xương sườn và sự xuất hiện của người đẹp Eva bên cạnh. Đó chính là lúc cuộc đời của Adam bắt đầu đi vào một ngã rẽ mới. Eva dạy anh ta nhiều điều mới lạ như phải biết ăn mặc cho kín đáo để che bớt thân thể… thấy ghê quá. Bà Sarah Sands còn nói them : Nếu bạn hỏi một người đàn bà là chuyện gì có thể xảy ra nếu không có mặt người đàn ông ? Bà ta sẽ trả lời với ít nhiều sung sướng trước viễn tượng sẽ có một tương lai tươi sáng hơn, không có sách báo, quần áo, giày dép vung vải, rác rến tùm lum tà la trong nhà. Nếu hỏi các ông thế nào là một cuộc sống không có đàn bà thì họ sẽ mìm cười, tỏ vẻ khoái trá : đó là thế giới của phụ tùng, máy móc lỉnh kỉnh, của thể thaohttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#), của rượu, của beer…là được tự do sướng quá xá, hết bị nghe cằn nhằn nhức đầu.
Sự có mặt của phụ nữ trong các nguồn máy kinh tế tài chánh cũng mới đây thôi. Theo bà Helenhttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) Alexander, President CBI (Confederation of British Industry) cho biết sau khi bà được đề cử nắm giữ chức vụ then chốt đó, “ người ta mới nghĩ đến sự cần thiết phải có sự hiện diện của phái nữ bên cạnh số nhân viên nam giới”. Nhờ có bà mà các hợp đồng thương mại tăng nhanh hơn trước. Bà Helen Alexander còn chêm thêm một câu nữa : “hãy nghĩ xem nếu một người đàn ông được bổ nhiệm trong chức vụ điều khiển CBI thì thử hỏi ông ta có cùng một quyết định như thế không?” Không có đàn bà, đàn ông thường hay áp dụng cách suy nghĩ của đa số (group think). Họ cùng chia sẻ một cái nhìn chung của thế giới, có những sở thích giống nhau, có cùng một sân golf, v.v… Một thế giới không đàn bà là một thời gian trong đó người đàn ông có thể nói hết những câu mà họ muốn nói ra. Chắc đó là những câu đơn điệu chán phèo. Những chuyện, những ý kiến, tình cảm nhầm vào phái nữ họ chỉ dành riêng trong những sinh hoạt riêng tư mà thôi (lời của bà Sarahhttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) Sands). Đàn ông, đặc biệt là con trai cần sự dịu dàng từ bàn tay phụ nữ mà nhất là đó là bàn tay của một người mẹ.
Đàn bà cũng làm nên sự nghiệp, tranh đấu cho dân chủ, cho nhân quyền, cho bình đẳng xã hội tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Đàn bà cũng từng đóng một vai trò quan trọng các cuộc tranh đấu đòi giải phóng phụ nữ tại các quốc gia hồi giáo cực đoan như Iran và Afghanistan. Sarah Sands nghĩ rằng thế giới không đàn bà sẽ làm sụp đổ kỹ nghệ sắc đẹp, kỹ nghệ hàng vải và thời trang may mặc. Một thế giới không đàn bà, đàn ông có thể được nhiều tự do sử dụng những bàn viết rộng rãi, loại bỏ những khung ảnh gia đình và thế vào đó bằng những khung ảnh người mẫu trẻ đẹp mát mẻ. Họ có thể mang những đôi vớ cũ và tạm khâu áo quần bằng kim Tâỵ Họ có thể huýt sáo với nhau, v.v… Một thế giới không đàn bà đối với đàn ông có thể được xem như một sự xả hơi. Cái mà họ đánh mất là sự đa dạng (varietyhttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#)) và sự thay đổi trong nếp sinh hoạt.

Không có đàn bà, một thế giới của đàn ông ?

Marahttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) Hvistendahl đã nêu lên một sự thật, đó là sự mất quân bình giữa số nam và nữ tại các quốc gia Á châu và Đông Âụ Chúng ta có thể nêu ra : Trung Quốc, Ấn Độ, Taiwan, Việt Nam, Azerbaijan, Georgia, Armenia và Albenia. Chính sách hạn chế sinh sản của Trung Quốc cho phép mỗi gia đình chỉ có quyền được có một đứa con trai mà thôi. Đây là nguyên nhân gây ra sự khan hiếm phụ nữ ngày nay.
Có lối 160 triệu phụ nữ đã giảm đi trong dân số của các quốc gia Á châu và Đông âu. Quyền được phá thai cũng như việc chọn trai hay gái theo ý muốn đã làm lệch lạc đi cán cân dân số và giới tính trên thế giới. Ai cũng biết là ngày nay khoa họchttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) rất tiến bộ. Việc chọn trai hay gái trở nên rất dễ dàng. Phòng thí nghiệm có thể lựa tinh trùng mang tính nam (Y) của chồng cho thụ trong óng nghiệm với noãn mang tính nữ (X) của bà vợ. Thế là có con trai (XY). Nếu muống có con gái thì chọn X với X. Sau đó, đem trứng thụ gắn vào tử cung của bà vợ. Thế là xong. Đây là phương pháp Preimplantation Genetic Diagnosis PGD. Tại Hoa Kỳ tốn 20 000$. Một số không ít cặp vợ chồng Mỹ lại thích có con gái hơn là con trai. Vì theo họ, con gái có thể cho ăn mặc đồ hồng rất dễ thương, lại nữa con gái thường rất dễ dạy ít phá phách, và học hành cũng giỏi hơn con trai.

Không có đàn bà, kinh tế thế giới sẽ lâm nguy và suy sụp xuống tức khắc.

Ai cũng biết việc mua sắm từ món nhỏ đến món lớn là cái thú vui của mấy bà. Đó là nữ trang, quần áo, thời trang, mỹ phẩm, dụng cụ điện tử hi techhttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) như laptop, ipad, ipod… Tại Hoa kỳ 80% khách hàng của kỹ nghệ xe hơi là phái nữ (có thể bà không trực tiếp mua xe, nhưng các bà quyết định hiệu xe, kiểu xe phải mua).

Không có đàn bà, thế giới loài người sẽ tự diệt

Dân số đàn bà trên thế giới càng ngày càng giảm vì nhiều nguyên nhân. Nhiều cô không muốn lấy chồng và cũng không thích có con vì sợ bị ràng buộc mất hết tự do trong cuộc sống. Vui vẻ với bồ với kép thì được nhưng nhất định không cho có bầu, không lấy nhau thành vợ chồng. Điển hình nhất là phụ nữ Hong Kong không muốn lấy chồng vì sợ phải mang gông vào cổ. Hậu quả là sanh sản ít đị. Đến một lúc nào đó, có thể là bảy tám trăm năm nữa) dân số Hong Kong sẽ không còn một mống nào cả. Theo dự đoán thì người đàn bà Hong Kong cuối cùng sẽ ra đời vào năm 2798 (?)

Không còn đàn ông, không còn loài ngườỉ

Vừa qua (23/2/2012) một khảo cứu đăng trong tạp chí Nature cho biết đàn ông sắp bị tuyệt chủng vì nhiễm sắc thể chromosome Y (quyết định giới tính nam) chỉ còn có 30 genes (thay gì 800). Vậy thì không thể đẻ con trai được. Tưởng tượng đến lúc (vài ngàn năm nữa) không còn đàn ông, thì mấy bà làm sao đẻ một mình được. Thế giới loài người sẽ tự hủy diệt. Nhưng sau đó, các nhà khoa họchttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) lại trấn an dư luận là tuy chỉ còn có 30 genes nhưng chúng rất ổn định từ mấy chục triệu năm rồi, không có gì phải lo. Hú hồn. Nói đi nói lại cũng họ thôi.
Chỉ có các lão ông 7-8 bó là rất dững dưng trước tin trên vì có lo cho lắm nó cũng vậy mà thôi.

Nhà tâm lý họchttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) Aude de Thuin nói về đàn bà.

Bà Aude de Thuin là một nhà tâm lý họchttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) và đồng thời cũng là một nhà kinh doanh thành công tại Pháp. Bà là người sáng lập ra diễn đàn phụ nữ (Women’s forum). Qua tác phẩm “Femmes si vous osiez, le monde s’en porterait mieux” (Nếu các bà dám làm, thế giới sẽ trở nên khá hơn). Ý bà muốn nói kẻ thù của người đàn bà chính ở nơi họ, như thiếu tự tin, ràng buộc vì gia đình, học vấn… “Be the change you want to be” thánh Gandhi đã dạy chúng ta phải tự mình thay đổi nội tâm để có thể thay đổi thế giới. Bà Aude de Thuin hô hào phụ nữ phải mạnh dạn nói lên tiếng lòng của họ, và hãy can đảm ngồi bên cạnh các ông, đễ cùng suy nghĩ và xây dựng một tương lai chung.

Thăm dò bỏ túi do người gõ thực hiện

Anh hay chị cho biết cảm tưởng một “thế giới không có đàn bà”.
Sau đây là một vài câu trả lời đã nhận được :

1/- Câu hỏi tào lao quá. Buôn bán sẽ ế ẩm là cái chắc (vì từ thương xá cao cấp cho đến cửa hàng bình dân 1$ như Dollarama, 99 centshttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) only stores số khách đàn bà chiếm hết 80%). Không có đàn bà, thì nhà cửa chắc bầy hầy, bừa bãi lắm, không còn đồng xu dính túi (chắc suy bụng ta ra bụng người).(Má sắp nhỏ) Người gõ thêm vô nhận xét là mấy xạp ăn hàng ronghttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) bên nhà, trong chợ sao thấy toàn là mấy bà mấy cô không hà. Đàn bà cũng ngoan đạo hơn đàn ông, nên trong chùa thấy thiện nam ít hơn tín nữ (Người gõ).

2/- Đại loại thì người VN mình cũng không thể ra ngoài quy luật của thiên nhiên trên sự liên hợp giữa đàn ông và đàn bà trong một xã hội. Có thể có những cách cư xử của người VN mình có đôi chút khác biệt với những giống dân khác trên thế giới, nhưng kết cục lại thì cũng có thể không ít thì nhiều, đàn ông vẫn luôn luôn là nô lệ của đàn bà chăng?!! (Một người Montreal).

3/- Đặt vấn đề : Giả sử có một đảo hoang toàn là đàn ông không hà thì sao ? Một đảo khác hoàn toàn là đàn bà thì thế nào ? Tại sao đàn ông lại biến thành đàn bà, con gái đẹp nhất thấy mê mệt như bọn gái mới ở Thái Lan (mới chuyển đổi giống). Còn con gái có biến thành đàn ông không ? Sau khi thảo luận sơ sơ thì xã hội hoàn toàn như thế là không có. Đi ngược lại tự nhiên của tạo hóa. Cây, cỏ, thực vật cũng có đực và cái mới có thảm thực vật, thú vật và con người ngày naỵ

4/- Thế giới không đàn bà như cây thiếu nước, như đất không hoạ, chán thiệt. Tuy đàn bà có nhiều vấn đề nhưng không phải tại họ mà do cuộc sống mà thôi. Không có đàn bà thì thế giới nầy đi lần tới hủy diệt. Ông Trời khá thông minhhttp://cdncache1-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png (http://cafevannghe.wordpress.com/#) thiệt. (Một người Montreal).

5/- Không có bà nội, bà ngoại không có mẹ, không có cô giáo, không có chị , không có em gái không có phụ nữ, thì không có gì hết.

Thêm nữa phụ nữ là yếu tố cũa tình yêu, của hòa bình. (Một cư sĩ Cali)

Kết luận
Một thế giới không đàn bà là chuyện không tưởng. Giả sử có thật đi nữa thì ông Trời phải phú cho con người những cách, những cơ chế tinh thần, tình cảm và thể xác để có thể thích nghi vào hoàn cảnh và điều kiện mới. Đàn bà là mẹ đàn ông – Đàn ông là cha đàn bà. /.


http://hoangnguyen1608.files.wordpress.com/2013/10/ng-thuong-chanh-1.jpg?w=99&h=150 (http://hoangnguyen1608.files.wordpress.com/2013/10/ng-thuong-chanh-1.jpg)



Bài của Nguyễn Thượng Chánh (Montreal - Canada)

VAPUTIN
08-03-2014, 10:20
Tin vui cho chị em (và cả anh em thích dzui dẻ) nhân ngày 8 tháng 3

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/de-xuat-thi-diem-lap-khu-den-do-o-viet-nam-610637.tpo