PDA

View Full Version : THẮC MẮC MONG CÁC BẠN GIẢI ĐÁP


dammanh
13-08-2014, 11:53
Dammanh có mấy câu hổi mong các bán giải đáp giúp , xin cám ơn trước!
1.Bì thu có dán nhãn bưu chính SAL có ý nghĩa gì?


195233

195234

195235


2.Bì thư Mỹ có hàng chữ sau 5 ngày hoàn lại chủ nhân có ý nghĩa gì trong dịch vụ bưu chính MỸ?


195236


195237

manh thuong
13-08-2014, 13:40
theo bưu chính Nhật thì nó giải thích thế này

SAL stands for Surface Air Lifted and is a service where international mail is handled as surface mail in Japan and the destination country and as airmail between the two countries. The service is faster than surface mail while the cost is lower than airmail.

ttps://www.post.japanpost.jp/int/question/9_en.html

V Wikipedia thì định nghịa như sau:

http://en.wikipedia.org/wiki/Surface_Air_Lifted

SAL, or Surface Air Lifted, is a postal service used to send international mail items. Thirty-nine postal authorities provide this service.[1] It is a cost effective international mail. At first SAL mail is processed and transported by surface in the origin country. Then it is transported by air to the destination country and finally processed and delivered as standard-type mail by the destination postal administration.[2][3] The service is faster than surface mail while the cost is lower than air mail.[2] SAL is more economical for sending heavy items; with light items, it sometimes costs more than air mail.

Bác nào rành tiếng anh giải thích giúp.

HanParis
13-08-2014, 14:35
theo bưu chính Nhật thì nó giải thích thế này

SAL stands for Surface Air Lifted and is a service where international mail is handled as surface mail in Japan and the destination country and as airmail between the two countries. The service is faster than surface mail while the cost is lower than airmail.

ttps://www.post.japanpost.jp/int/question/9_en.html

V Wikipedia thì định nghịa như sau:

http://en.wikipedia.org/wiki/Surface_Air_Lifted

SAL, or Surface Air Lifted, is a postal service used to send international mail items. Thirty-nine postal authorities provide this service.[1] It is a cost effective international mail. At first SAL mail is processed and transported by surface in the origin country. Then it is transported by air to the destination country and finally processed and delivered as standard-type mail by the destination postal administration.[2][3] The service is faster than surface mail while the cost is lower than air mail.[2] SAL is more economical for sending heavy items; with light items, it sometimes costs more than air mail.

Bác nào rành tiếng anh giải thích giúp.

Đang tìm bản tiếng Pháp anh Cần ạ! :D Cám ơn anh Mạnh và Cần về dịch vụ BĐ này rất đáng học hỏi vì tôi chưa từng biết qua. Anh Mạnh đúng là vua bì thư vì qua tư liệu của anh, nhiều khúc mắt có thể học hỏi qua tem bì. Chỉ là Hàn thấy sao trên TG chỉ có Nhật, TQ và Ấn Độ mới có dịch vụ này? Có phải là vì gần biển. Hàn hiểu loáng thoáng là loại thư gởi bằng tàu, không biết có đúng không?

HanParis
13-08-2014, 14:47
D'abord ce n'est pas mer et avion, ce qui ne voudrait rien dire ! le S de SAL = surface. Il s'agit d'un acheminement par route ou par rail, donc de surface jusqu'à une ville principale, puis avion. Le service SAL existe toujours, mais dans les petites villes, souvent les guichetiers ignorent son existence, car ils ne l'ont pas beaucoup pratiqué.Theo diễn đàn Routard (Du Lịch) của Pháp thì có ông Tây kia giải thích thế này, nhiều phương tiện khác nhau để chuyển hàng và thư : đường bộ, đường xe lửa đến thành phố lớn gần đó, sau đó thì thư sẽ được chuyển bằng máy bay. Chữ S có nghĩa là Diện Tích (Surface). dịch vụ này thật ra ở Pháp cũng có nhưng chỉ dành cho những vùng xa, sâu, một dịch vụ khá xưa và nhân viên BĐ ngày nay chưa chắc biết đến. Điều chắc chắc hàng hóa gởi bằng SAL thì rẽ hơn gởi bàng máy bay (Par Avion).

Poetry
13-08-2014, 16:34
Lược dịch thông tin của bạn manh thuong:

SAL là dịch vụ bưu chính để gửi thư quốc tế. Có 39 cơ quan bưu chính trên thế giới cung cấp dịch vụ này. Giá cước dịch vụ này rẻ hiệu quả cho thư quốc tế. Đầu tiên, thư SAL được xử lý và vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường biển (Surface Mail) trong nước gửi. Sau đó, nó được vận chuyển bằng đường hàng không đến nước nhận, và cuối cùng được xử lý và chuyển phát như thư thường bởi cơ quan bưu chính nước nhận. Dịch vụ này nhanh hơn thư vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường biển nhưng cước lại rẻ hơn thư máy bay. Sử dụng dịch vụ SAL cho thư nặng rất kinh tế. Với thư nhẹ thì sử dụng dịch vụ SAL đôi khi tốn kém hơn thư máy bay.