PDA

View Full Version : Rượu nho - hương vị hoàn hảo


greenfield
15-06-2008, 17:01
Lời nói đầu: GF hiện đang sưu tập về đề tài rượu - đặc biệt là rượu nho, một đề tài mà các vật phẩm bưu chính đều thuộc dạng hiện đại tức là toàn tem mới phát hành những năm gần đây, cá biệt có 1 số mẫu từ những năm 40s, 50s in thô sơ, thiết kế 2 màu, nhưng hầu như sau này đều có thể được thay thế bằng những bộ tem phát hành mới đây với màu sắc, hình ảnh quyến rủ hơn nhưng vẫn nêu được nội dung cần chuyển tải. Xin gửi đến các bạn một bài viết tổng quan về rượu, mong nhận được sự góp sức về hình tem và vật phẩm minh họa cũng như các nội dung liên quan đến rượu. Cám ơn các bạn đã xem.

----------------------------------------------------------------------------

HƯƠNG VỊ CỦA SỰ HÒAN HẢO

http://www.grapeandwinestamps.com/Images/wine_canada_cheese_wine.jpg

https://images.postbeeld.com/series/nep/nepx1720c.jpg


Trước tiên, bạn hãy thử nâng cốc rượu ngang mũi và hít một hơi dài mùi hương tuyệt vời tỏa từ chất lỏng có màu hổ phách ấy...từ từ cảm nhận hương vị ấy lan tỏa dần khắp mũi, mang đến cho bạn cảm nhận về hương vị trộn lẫn của trái cây, của hoa, cây sồi, và cà phê...



http://www.grapeandwinestamps.com/Images/wine_australia_wine_glass_stamp.gif


Sau đó, khi bạn từ từ nâng ly và nhắp một ngụm, bạn sẽ cảm thấy một luồng hơi ấm trong bụng như có một ngọn lửa nồng nhiệt được thắp lên trong lòng bạn. Bạn sẽ cảm nhận sự hưng phấn và tinh tế từ thức uống này, và cũng vì vậy mà lọai thức uống này đã nổi tiếng khắp thế giới qua hàng trăm năm

http://www.grapeandwinestamps.com/Images/wine_cuba_fdc_72.jpg

Thật vậy, hàng thế kỷ đã trôi qua kể từ khi thùng rượu bằng vỏ cây sồi được mang ra sử dụng trong một lễ hội ăn mừng. Và từ đó, thế giới đã thay đổi, lọai thức uống này đã giữ một vị trí đặc biệt và quan trọng trong lòng những nhà quý tộc và những người sành điệu.

http://www.grapeandwinestamps.com/Images/wine_australia_ruth.jpg



https://images.postbeeld.com/series/zap/zap0509.jpg


http://www.grapeandwinestamps.com/Images/WINE_MOLDOVA_WINE_INDUSTRY_fdc.jpg




Nếu không còn gì khác thì chính việc rượu có thể giữ vững vị trí trong nghệ thuật ẩm thực so với tất cả các lọai thức uống khác đã đưa lọai thức uống này trở nên biểu tượng của sự hòan hảo


http://www.grapeandwinestamps.com/wine_romania_SS_1960.jpg


https://images.postbeeld.com/series/spp/spp3877.jpg


--------------------------------------------------------------------------

LỊCH SỬ CỦA LỌAI THỨC UỐNG "CÓ LỬA"

Nhắc đến nguồn gốc của rượu, có lẽ chúng ta phải quay về đến tận thế kỷ thứ 7, thứ 8, trong thời kỳ cao trào mở rộng bờ cõi của các quốc gia Hồi giáo, khi các thương gia bắt đầu phát triển kỹ thuật chưng cất như một cách chiết xuất nước từ một số thức uống trái cây lên men và rượu, để giúp cho việc vận chuyển các thức uống để dàng hơn.

https://images.postbeeld.com/series/lup/lup1377.jpg

Trong khi đó, như một sự cố tình được sắp đặt trước, những thương lái này không hề có ý định đưa nước trở lại hỗn hợp nước trái cây lên men đã chưng cất, và chắc chắn rằng nếu như có một gương mặt tươi cười trong số họ thì đó chính là nét mặt của người thương lái đầu tiên không biết vì một lý do nào đó, đã thử đưa lên miệng lọai hỗn hợp đã được chưng cất. Có phải anh ta đã tuyên bố lọai thức uống đó rất ngon? Mặc dù sau này người ta đã khám phá ra rằng quá trình chưng cất đã làm tăng độ cồn trong hỗn hợp nước trái cây lên men, nhưng còn hơn thế nữa.

https://images.postbeeld.com/series/lup/lup0593.jpg



https://images.postbeeld.com/series/spp/spp3757.jpg

https://images.postbeeld.com/series/gqp/gqpb0609.jpg

Tem và bloc : Quy trình sản xuất rượu Rhum
https://images.postbeeld.com/series/vip/vip0555.jpg
https://images.postbeeld.com/series/vip/vipb029.jpg

Và như thế, lọai thức uống chưng cất đó trở nên phổ biến hơn so với các lọai nước trái cây lên men thông thường. Với những đòi hỏi cụ thể về quy trình sản xuất và vận chuyển, ngay lập tức lọai thức uống mới này được xem như là lọai thức uống có thể dùng vào mục đích y học - giả thuyết này đã được chứng minh nhiều lần và qua thời gian nó vẫn đúng cho đến ngày hôm nay.

Tem Slovakia: Kỹ thuật sản xuất rượu

https://images.postbeeld.com/series/zsp/zsp0425.jpg


https://images.postbeeld.com/series/lip/lip1333.jpg


Khi các nhà thương lái cổ đi buôn bán khắp thế giới, họ đã phổ biến lọai thức uống này khắp thế giới đến tận Tây Ban Nha và tới tận Irland thông qua các nhà truyền giáo.



https://images.postbeeld.com/series/itp/itpa0516.jpg






https://images.postbeeld.com/series/itp/itp2422.jpg

http://www.grapeandwinestamps.com/Images/wine_israel_glasses.jpg

(Còn tiếp...)

Nguoitimduong
24-06-2008, 23:39
NTD trước đây cũng có post một số hình ảnh về đề tài này, dĩ nhiên là thông tin không đầy đủ bằng GF, xin các bạn xem thêm tại đây :
http://www.vietstamp.net/forum/showthread.php?t=796