PDA

View Full Version : Ý nghĩa nick Viet Stamp của bạn


Nguoitimduong
04-10-2008, 10:16
Chào các bạn, NTD mở mục này ra để xin chia sẻ với các bạn về tên gọi trên dd mà mọi người dành cho mình ( hay còn gọi là nick name). Giờ thì ai cũng quen gọi mình là NTD chứ ít ai gọi Sơn nữa :D. Cũng giống như anh Đêm Đông, anh Poetry, hat_de, bugi ...
Tại sao lại là nguoitimduong ? Nick này mình lập hồi mới gia nhập temvn, kể ra cũng gần 3 năm rồi ( đúng bằng số thời gian mình ra trường). Nhớ không lầm là bị anh chàng hat_de dụ dỗ. Lúc đó mới tập tễnh chơi tem ( trước đó chỉ biết gom tem thôi ) , phải mò mẫm từng bước, từng bước vì lần đầu tiên bước ra biển lớn, sóng to gió lớn nhìn khiếp sợ quá. Cũng tốn kém khá nhiều cho những bài học đầu đời ...TEM như thế.
Sau đó qua temviet và Vietstamp thì vẫn là NTD, đơn giản chỉ vì quan niệm của mình là Chân trời kiến thức thật mênh mông, bao giờ cũng phải định hướng học hỏi để ngày càng hoàn thiện bản thân. Học ...học nữa...học mãi !Từ lúc bắt đầu chơi tem, mình có dịp gặp nhiều, quen biết nhiều bậc cao niên, cũng như các em nhỏ, mỗi lần gặp mặt, mỗi câu chuyện, mỗi buổi tiếp xúc thoáng qua trong đời đều cho mình những kinh nghiệm hết sức quý báu không chỉ trong thế giới chơi tem mà cả trong đời thật. Có những mối quan hệ tưởng chừng như vĩnh viễn nhưng lại bị mất đi bởi những điều không đáng có cũng như những tình bạn thật sự đáng trân quý.
Vài dòng tâm sự cuối tuần.
Rất mong nhận được sự chia sẻ.
Xin cảm ơn!

hat_de
04-10-2008, 10:25
mục nầy rất hay
trước đây temvn cũng có
nhưng VS thấy nghiêm túc quá ko dám lập topic tương tự
nhìu bạn cũng hỏi vì sao là hạt dẻ, tiện giải thích vắn luôn

Gõ Kiến rất thích ăn hạt dẻ
mỗi lần đều phải đổ vào chậu nước lọc hạt sâu
GK lại rất thích sâu dẻ, thường để khô và soi hạt, thi thoảng có con sâu be bé tròn tròn rất ngộ nghĩnh, bỏ trên lòng bàn tay nó bò rất ngộ, thi thoảng dừng lại cắn 1 phát ... hay hay

nhưng tất cả chúng đều có chung 1 số phận là kết thúc cuộc đời trong ống tiêu hóa của gk

hum ấy, mấy ngày khi mà thời điển temvn sắp trở lại và VS sắp khai trương, VN sắp có 3 đàn tem vào ngày 2.12

gk cũng đang ngồi bắt sâu dẻ để ăn thì phát hiện ra 1 hạt đặc biệt

Nó là 1 hạt dẻ dính 3, có thể gọi là hạt sinh 3

gk thì đã tâm niệm diễn đàn tem VN dù sau này chỉ có 4-5 thì cũng chỉ là diễn đàn tem VN mà thui. Vậy nó là 3 hạt dẻ riêng, hay 1 hạt dẻ sinh 3

mọi người có thể nghĩ khác, gk thì cho rằng chỉ là 1 hạt đa sinh

lấy nick hạt dẻ với avatar hạt dẻ sinh 3 trong lòng bàn tay là thể hiện quan điểm đó vậy đó :D

redbear
04-10-2008, 10:40
redbear, red & bear nào, vèo, vèo, vèo... (thực ra là "lăn" đấy, hé hé)
Ai cũng quen gọi mình là Gấu roài (đầu gấu, gấu đỏ, gấu mẹ vĩ đại,...).
Đơn giản vì G rất quậy, bạn bè gọi là gấu từ hồi cấp 2, cấp 3 (hiền lắm, thỉnh thoảng ...tập thể dục cho mình và ...luyện cơ cho bọn con trai thôi). Rồi G kết màu đỏ. Với G, màu đỏ là number1 trong thế giới colour. Đi mua đồ gì cũng đòi màu đỏ (có hình gấu càng tốt). Tài sản của Gấu bi giờ : xe đỏ, tủ áo đỏ (có 12 cái áo màu đỏ thì phải), mũ đỏ (mũ mềm cũng như mũ BH), giầy đỏ (giầy thể thao, giầy đi làm), và mọi thứ đồ đạc trong phòng hầu như là màu đỏ (ngoài màu đỏ là do người khác mua cho)...

Nói túm lại, "hiền' như gấu và thích màu đỏ, nên là REDBEAR

Nguoitimduong
04-10-2008, 19:44
Cảm ơn sự chia sẻ của các bạn. Hy vọng các bạn cảm thấy thoải mái trong gia đình Viet Stamp. Mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ của mọi người.

vnmission
04-10-2008, 22:46
định hướng học hỏi

Người tìm đường tiếng Anh có lẽ là PATHFINDER(S). Trong APEC, từ này có một ý nghĩa riêng, chỉ (những) nước muốn đi nhanh hơn trong một lĩnh vưc/vấn đề mà vì lý do nào đó các nước khác không hoặc chưa sẵn sàng hưởng ứng. Thí dụ, một số nước muốn lập Khu vực mậu dịch tự do châu Á - TBD (FTAAP) gồm tất cả các thành viên APEC. Nhưng chỉ có một số nước sẵn sàng. Họ lập ra cái gọi là P4, gồm 4 nước (Sing, Brunei, Chile, NZ), ký hiệp định Trans-Pacific Strategic Economic Partnership (SEP) từ 2005; ngày 22/9/08 vừa qua Mỹ tuyên bố sẽ đàm phán tham gia nhóm này, như thế P4 sẽ thành P5... Tóm lại PATHFINDER có nghĩa là người đi tiên phong cho một ý tưởng mới hoặc một nội dung/vấn đề khó khăn (tương tự như công thức 10 - X hay 2 + X trong ASEAN). Một vấn đề được nêu lên lần đầu có thể gọi là "pathfinder initiative."

Cái tên của tôi thì rất đơn giản: trước đây tôi có địa chỉ email ABC@vnmission.com, chữ "mission" lại có nhiều nghĩa khác nhau, nên lấy luôn vậy cho dễ nhớ.

Nguoitimduong
05-10-2008, 00:06
Người tìm đường tiếng Anh có lẽ là PATHFINDER(S).
Cảm ơn anh đã cho em biết thêm 1 ý nghĩa tốt đẹp về cái tên nick mình đang sử dụng. Chuyện này làm em nhớ đền hồi còn ở temvn, tham dự 1 cuộc thi đố vui do bác gà nhà ta tổ chức, e được phần thưởng là 1 Maxicard có tên là Pathfinder ( MC in hình xe tự hành Pathfinder trên sao Hỏa ). Thật là một món quà rất ý nghĩa và trùng hợp hết sức thú vị ! Một kỷ niệm đẹp khó quên !

Poetry
05-10-2008, 00:10
Đọc tâm sự của mọi người, tôi cũng chợt xúc cảm mà bày tỏ đôi dòng.

Tôi bắt đầu tham gia thế giới tem trên mạng vào năm 2004. Khởi đầu là diễn đàn tem của VDC “Góc người chơi tem”. Khi đăng ký làm thành viên của diễn đàn VDC, tôi không nghĩ ra được nick nào đẹp. Mấy ngày nghĩ mãi không ra, tôi chợt nảy ra ý tưởng Anh hóa tên mình làm nick cũng hay hay. Đầu tiên tôi định đặt là Poet (nhà thơ) nhưng thấy không ổn vì mình có biết làm thơ đâu, đặt thế người ta lại cười cho, sau tôi mới đặt là Poetry (thi ca).

Một thời gian sau, temvn ra đời (lúc đầu chỉ có website chưa có diễn đàn) tôi liền tham gia ngay với nick Poetry. Và kể từ đó tôi chết danh với cái nick Poetry này.

Đến khi tham gia sáng lập và xây dựng temviet cuối năm 2006, tôi vẫn dùng nick Poetry này trong thời gian đầu. Nhưng một hôm, tôi chợt nghĩ: mình có sính ngoại quá không khi dùng Poetry làm nick, sao không dùng hẳn tên Anh Thi có phải đơn giản và dễ gọi hơn không. Nghĩ vậy tôi mới đổi sang nick Anh-Thi.

Trải qua biến cố đau buồn, tôi rời temviet cùng một số bạn tem và cũng là anh em chí cốt thành lập CLB Viet Stamp cùng với website và diễn đàn VS vào giữa năm 2007. Khi bắt đầu có diễn đàn VS, nguoitimduong chân tình khuyên tôi: “Anh nên lấy lại nick Poetry vì mọi người đã quen gọi anh với nick đó rồi”. Vậy là tôi lại dùng lại nick Poetry thân thương.

Tuy hơi khó đọc và có vẻ sính ngoại một chút, nhưng với tôi, cái nick Poetry thật là giản dị vì nó cũng có nghĩa là TÊN của tôi.

open
05-10-2008, 10:30
Nick OPEN với em là cả một quá khứ màu hồng mang hình bóng của 1 cô bé. Mà giờ sẽ mãi mãi không còn gặp nữa. :(( Một quá khứ đẹp ... đẹp lắm, :x đẹp thế mà bây giờ em phải ngỡ ngàng mà quên đi. :((Dù sao cũng là chút gì đó để nhớ. Chia sẻ cùng với mọi người. :)

Russ
06-10-2008, 08:57
Russ cũng chia sẻ về nick của mình cùng mọi người.

Tham gia diễn đàn chưa lâu, và VS là diễn đàn đầu tiên Russ tham gia và gắn bó. Lúc đầu cũng nghĩ đau cả đầu mà không ra nick nào ý nghĩa cả.
Sau đó nghĩ sao ko lấy tên mình ra. Và thế là Nga = Russia = Russ. Vừa ngắn gọn, dễ đọc và chắc ko đụng ai cả :D. Mọi người thường gọi thân mật là Dút.
Đôi dòng chia sẻ cùng mọi người và hy vọng được nghe thêm những chia sẻ khác của các bạn.

manh thuong
06-10-2008, 09:16
Hi,

Chà cái vụ này khó nói quá.

Giữa năm 2004, tình cờ được bác Bảo Khánh giới thiệu temvn. Vào coi thử thấy hay quá nên gia nhập. Lấy tên nào nhỉ? Lúc này Bà xã sắp có em bé. Hai Vợ chồng lấy tên thằng nhỏ là MẠNH THƯƠNG. (Lúc đầu đi coi bói, thầy phán là con gái nên đặt là HOÀI THƯƠNG, nhưng siêu âm ra thằng nhóc nên thay HOÀi bằng MẠNH). Tình thương của người lần đầu làm cha với đứa bé đầu lòng đã đưa mình đến quyết định lấy manhthuong làm nick (cố gắng không sử dụng dấu để không nhầm giữa cha va con). Sau temvn bị sập lần đầu, Bạn Đêm Đông lại rủ vào temviet và tiếp tục là manhthuong. Rồi cũng Đêm Đông tỉ tê vào Vietstamp và giữ luôn manhthuong. Do vậy manhthuong tiếp tục ... tào lao tán dóc ở cả 3 diễn đàn.

Vậy manhthuong ra đời trước MẠNH THƯƠNG. Hy vọng sau này MẠNH THƯƠNG không bán ve chai ... bộ card của manhthuong

Nói thêm là mình còn tham gia nhiều diễn đàn khác nữa (không chỉ có tem) và vẫn là manhthuong.

Chia sẻ với mọi người

linhtote123
06-11-2008, 19:59
So về tuổi đời thì tôi có lẽ lớn hơn Bugi, langtulanhlung, helicopter...nhưng về thâm niên sưu tập thì tôi còn quá bé. Chỉ khoảng 1 năm từ ngày chính thức sưu tập tem theo hình thức tập trung. Thuở bé cũng rất yêu tem nhưng không có nhiều điều kiện, lớn lên thì hình như nhiều niềm vui khác đã lấn chiếm nó. Thế rồi chuyện buồn đến với tôi vào năm cuối Cao đẳng, tình bạn rạn nứt, 1 khoảng trời bỗng tối. Đối với tôi gần như ngày nào cũng là chuyện buồn. Rồi 1 ngày vô tình xem TV thấy giới thiệu về 1 nhà sưu tập trên HTV, hình như là bác Kim. Thấy hay quá, niềm yêu thích quay về, con tem đã làm tôi vơi nỗi buồn rất nhiều. Tôi bắt đầu sưu tập nhưng không theo chủ đề nào cả, nhiều anh chị đi trước khuyên tôi chọn chủ đề, tôi cũng không biết chọn chủ đề gì. Vốn yêu cảnh đẹp và kiến trúc cổ, tôi quyết định chọn chủ đề Di sản Thế giới vì thấy nó hợp với mình. 1 năm trôi qua, lượng tem và lượng kiến thức cũng tăng dần, nhưng trước biển trời tem, tôi vẫn là chú lính nhỏ ngẫn tò te mà nhìn, mà ngắm, mà học hỏi, phải bước từng bước 1, 2 ,3. Linhtote123 là nick của tôi.

kuro_shiro
07-11-2008, 11:34
Tớ thích mấy bay trực thăng, mỗi lần có 1 chiếc trực thăng nào bay qua nhà là...khoái lắm , chạy ra nhìn mỏi cả cổ, rồi khi chơi tem thì cũng thích tem trực thăng và thế đặt tên nick là helicopter. Helicopter đọc thành 4 âm : hê, li, cóp, tơ , ghi sao đọc vậy , nghe vần vần , dễ thuộc , dễ nhớ và....tớ cực thích cái nick này của mình , hehe

Anh Dẻ thường gôi tớ là Heli , HL nghe cũng ổn ổn :D

Nick tớ ý nghĩa quá đơn giản và hình như ai cũng đoán được tại sao tớ đặt nick mình là như vậy phải ko ????
đầu tiên em nghe HL nhầm tưởng là 1 chất hóa học đó , em tưởng là 1 loại khí hiếm :D

helicopter
07-11-2008, 11:50
đầu tiên em nghe HL nhầm tưởng là 1 chất hóa học đó , em tưởng là 1 loại khí hiếm :D

em đâu cần nghe hay nghi gì đâu, nếu e biết helicopter là máy bay trực thăng , y như em biết hello là xin chào , vậy thôi

hat_de
08-11-2008, 08:46
đầu tiên em nghe HL nhầm tưởng là 1 chất hóa học đó , em tưởng là 1 loại khí hiếm :D

ơ cái cô nầy hay chửa
sao thả 1 câu rùi chạy ra vậy
cả nhà ngồi chờ cô giải thích nick từ hum qua nè ... cổ tui dài ra rùi nè .... :P

Tien
08-11-2008, 09:57
đầu tiên em nghe HL nhầm tưởng là 1 chất hóa học đó , em tưởng là 1 loại khí hiếm :D


Gần giống Helium là một khí (chất) hóa học dùng để bơm vào bong bóng bay!

hat_de
08-11-2008, 10:08
Gần giống Helium là một khí (chất) hóa học dùng để bơm vào bong bóng bay!

Hi-dro anh à
cho đất đèn vô bom rùi xịt vô bóng nó bay
đốt cái day cháy tới bóng nó nổ cái bụp... hi-drô cháy vàng cái rụp ạ !

helicopter
08-11-2008, 10:22
Hic hic , cái nick helicopter có gì đâu mà cứ : khí hiếm , khí độc , độc chất , chất độc hoài dã..... :(( :((

Tien
08-11-2008, 10:23
Balloon Time® 50 Latex Balloon Kit includes:

A 14.9 cubic-foot helium-filled tank
50 vibrant, assorted-color, 9" latex balloons
A spool of ribbon

21322

helicopter
08-11-2008, 10:41
Balloon Time® 50 Latex Balloon Kit includes:

A 14.9 cubic-foot helium-filled tank
50 vibrant, assorted-color, 9" latex balloons
A spool of ribbon

21322

ý nghĩa nick Vs của anh Tien hả ????

kuro_shiro
08-11-2008, 11:48
ơ cái cô nầy hay chửa
sao thả 1 câu rùi chạy ra vậy
cả nhà ngồi chờ cô giải thích nick từ hum qua nè ... cổ tui dài ra rùi nè .... :P
:D em quên mất . kuro _shiro là xuất phát ước mơ của em. Lớn lên em muốn trở thành 1 cảnh sát. Cug sơ? thích đọc truyện trinh thám nữa.
theo tiếng nhật : kuro tức là đen . shiro là trắng. ==> kuro _shiro là trắng đen. mà bên nhật xe cảnh sát màu trắng đen. hè hè là 1 cảnh sát, nếu đc là thành viên của FBI, hay CIA càng tốt. :))

tugiaban
08-11-2008, 20:59
1. tugiaban đọc là gì???
tugiaban = Tử Gia Bần
2.Tử Gia Bần là gì?
Tử=Con
Gia=Nhà
Bần=Nghèo
=> Tử Gia Bần = Con nhà nghèo
3. Tại sao lại như vậy?
Tại vì hồi trước còn học phổ thông khi viết văn về tác phẩm "con nhà nghèo" của Hồ Biểu Chánh. Em vốn dốt văn nên viết lung tung lộn tùng phèo cả lên. Cô giáo khen em "....văn của anh này viết nghèo như con nhà nghèo!!!..." đi đâu em cũng bị chọc như vậy. Tình cờ năm 2003 em đăng kí nick ở VDC em nghĩ mãi không biết chọn tên nào, nên chon đại chữ " Con nhà Nghèo" theo cách viết Hán Việt là Tử Gia Bần, gần giống Hàn Mặc Tử phải không????. Em đặt tên nick như vậy để nhớ về thời học sinh. Sau đó em bị anh Kiến dụ bằng mail sang temvn, rồi TGB ở temviet, và bây giờ là tugiaban
4. Xin anh Thi đừng dịch là Chết Vì Nghèo nhe !@!!!
Cái tên làm lên tính cách

hat_de
09-11-2008, 09:54
ý nghĩa nick Vs của anh Tien hả ????

ko phải nick anh Tiến, anh ấy chỉ nói về loại bóng bay sử dụng khí heli
cũng có thể có loại bóng nầy
nhưng thông thương là hidro như mình nói

còn heli của heli là helicopter ... hi hi

bác TGB có nick ngộ thiệt, lần trước có ai đó dịch vui là từ giã bạn ... hi hi

tugiaban
12-11-2008, 21:56
nó đâu có ngộ bằng nick của anh dẻ được ==>hi hi

hat_de
13-11-2008, 07:05
nó đâu có ngộ bằng nick của anh dẻ được ==>hi hi

ko chỉ ngộ mà rất ý nghĩa
hạt dẻ sinh 3 khác với 3 hạt dẻ
nick dẻ là để nêu cao tinh thần và chủ nghĩa hột dẻ =))

tugiaban
13-11-2008, 16:32
hay qua á anh Dẻ ơi.
Xin mời mọi người tiếp tục nói về ý nghĩa nick cua mình đi!!!!!

Đinh Đức Tâm
14-11-2008, 06:57
Đọc cái nick của bạn tugiaban. Lúc đầu eco tưởng Từ giả bạn.hehehhe
quái lả, sao đặt cái tên kỳ cục, chắc hắn mới chia tay ....nên đặt Từ giả bạn
hic hic, đúng là "phong ba bão táp ko bằng ngữ pháp Việt Nam"
viết ko dấu thành ra là....
Tưởng cái này tham gia rồi
ai dè eco chưa vào viết nữa chứ
ecophila = ecology philately => sưu tập tem sinh thái
chữ này eco lấy từ hiệp hội tem sưu tập của INDIO => dòng tem sinh thái
Lấy eco để mọi người nhớ rằng eco chơi tem môi trường (chủ đề chính của tem sinh thái)
Mới khám phá thêm về eco
eco là chữ viết tắt của ecology (đối với dân chuyên sinh thái), còn dân chuyênm kinh tế thì là economy. Thôi thì lấy eco: ecology - economy => Kinh tế mà sinh tháihihii
nhắc nhở mọi người: phát triển kinh tế nhưng nhớ chú ý đến môi trường, hehehehe

xihuan
14-11-2008, 07:43
Có lần anh Dẻ bảo nick xihuan ngộ nhỉ! Xin thưa là rất đơn giản "xihuan" chỉ có nghĩa là "vui vẻ" thôi.
Cuộc sống quá nhiều phức tạp nên lúc nào đó khi căng thẳng quá xihuan lại lôi tem ra ngắm. Thế là bao nhiêu xì-trét biến mất. Thế là vui vẻ trở lại.
"I can always make you smile" - Con tem đã nói với xihuan như thế.

hat_de
14-11-2008, 07:49
Có lần anh Dẻ bảo nick xihuan ngộ nhỉ! Xin thưa là rất đơn giản "xihuan" chỉ có nghĩa là "vui vẻ" thôi.

thật là giản dị mà ý nghĩa, thì ra xihuan là tiếng TQ giống như xixeng vậy :D

kuro_shiro
14-11-2008, 12:41
thật là giản dị mà ý nghĩa, thì ra xihuan là tiếng TQ giống như xixeng vậy :D
:)):)) tại anh Dẻ nói xihuan TQ giống như xixeng làm em lại liên tưởng tới xie xingfang bạn gái của Lindan

tugiaban
14-11-2008, 20:45
@xihuan:
ồ con tem đã nói với bạn thế à I can always make you smile, hay quá
Đề nghị bác demdong vào giải thích nick của mình đi chứ

kuro_shiro
14-11-2008, 23:09
Nhắc tới heli và hydro thì phải nhớ tới Mặt trời là nhiều nhất ạ - phản ứng hạt nhân ở lòng MT kết hợp 4 H thành 1 He => năng lượng của MT :D (ở TĐ thì heli là khí trơ hiếm)
Heli (He) 2,1868,khí,từ tiếng Hy Lạp "helios" nghĩa là Mặt trời bởi vì nó được phát hiện lần đầu tiên trong quang phổ Mặt trời.

Ốc_hp
28-11-2008, 22:59
Thấy mọi người giải thích nick, Ốc cũng xin được chia sẻ.
Ốc là món ăn mình "thèm" kinh khủng suốt 12 năm học phổ thông. Ngày ấy quà bánh làm gì có nhiều như bây giờ, ốc cũng chỉ có ốc luộc. Được ngồi vào chiếc ghế thấp bé xếp quanh cái mẹt của hàng ốc, đối với mình, là cả một hạnh phúc. Hồi đó gia đình mình, cũng như hàng triệu gia đình Việt Nam khác, làm gì có điều kiện cho tiền con ăn quà hàng ngày. Nên để thỏa cơn thèm ốc, ngay từ lớp 1, mình đã làm " kế hoạch nhỏ" cật lực. Mình thu gom giấy vụn trong nhà bán chè chai, tận dụng ngăn đá của cái tủ lạnh 2 sao Liên Xô cũ mèm để làm đá, làm kem bán cho bọn trẻ trong xóm... Tất cả tiền chỉ để dành cho việc ăn ốc. Có lần, nhà luộc ốc, mình ăn được gần 2kg. Lần khác, hồi lớp 12, là 14 đĩa. Bạn bè gọi Trang ốc vì mình biết tất cả các quán ốc trong thành phố & và về số lượng ốc mà mình có thể ăn trong một lần.
Lên đàn VS, mình lấy nick Ốc_hp, vừa là nhắc về một quá khứ khó khăn của gia đình, vừa là nhắc bản thân về một thời gian dài tự khép mình trong vỏ. Đuôi hp vừa là Hải Phòng_thành phố mình đã, đang và mãi mài yêu thương_ vừa là Hạnh Phúc.

hat_de
29-11-2008, 07:08
Thấy mọi người giải thích nick, Ốc cũng xin được chia sẻ.
Ốc là món ăn mình "thèm" kinh khủng suốt 12 năm học phổ thông. Ngày ấy quà bánh làm gì có nhiều như bây giờ, ốc cũng chỉ có ốc luộc. Được ngồi vào chiếc ghế thấp bé xếp quanh cái mẹt của hàng ốc, đối với mình, là cả một hạnh phúc. Hồi đó gia đình mình, cũng như hàng triệu gia đình Việt Nam khác, làm gì có điều kiện cho tiền con ăn quà hàng ngày. Nên để thỏa cơn thèm ốc, ngay từ lớp 1, mình đã làm " kế hoạch nhỏ" cật lực. Mình thu gom giấy vụn trong nhà bán chè chai, tận dụng ngăn đá của cái tủ lạnh 2 sao Liên Xô cũ mèm để làm đá, làm kem bán cho bọn trẻ trong xóm... Tất cả tiền chỉ để dành cho việc ăn ốc. Có lần, nhà luộc ốc, mình ăn được gần 2kg. Lần khác, hồi lớp 12, là 14 đĩa. Bạn bè gọi Trang ốc vì mình biết tất cả các quán ốc trong thành phố & và về số lượng ốc mà mình có thể ăn trong một lần.
Lên đàn VS, mình lấy nick Ốc_hp, vừa là nhắc về một quá khứ khó khăn của gia đình, vừa là nhắc bản thân về một thời gian dài tự khép mình trong vỏ. Đuôi hp vừa là Hải Phòng_thành phố mình đã, đang và mãi mài yêu thương_ vừa là Hạnh Phúc.

:((

híc
thiệt là những tâm sự hết sức chân thành và cảm động :)
các mem tem nữ của HP khi nào cũng làm mình cảm thấy tự hào quá :">

nhất định 1 ngày đẹp trời nào đáo mình sẽ đi hầu Ốc Trang ốc mí đực, vừa là để chứng kiến kỉ lục sống, vừa là học thêm kinh nghiệm của dũng sĩ diệt ốc, mỗi ngày góp 1 k tới ... hết 2009 hy vọng gom đủ ốc cho Trang ... nhắm ... khà khà ... = ))

foxglove2012
29-11-2008, 07:54
foxglove2012: là nick yahoo.hehe

Foxglove có nghĩa là mao địa đàng, một loài hoa, nick yahoo này là ảo nên dùng foxglove, theo tiếng Anh, loài hoa biểu trưng cho sự giả dối!

2012 là sinh nhật của mình!!

haha

Sắp tới SN, sắp có quà

Rua
29-11-2008, 09:39
Lâu rồi không nói chuyện trên diễn đàn. Nay thử một chút.

Nick mình là Rua. Nghe cũng thấy vui tai. Cái này xuất phát từ Nick yahoo của mình là ruanam...@yahoo.com.

Mà cái nick này lại do em trai mình lập. Ngoài ra trong cuộc sống cũng có nhiều bạn bè gọi mình là Rùa nên lấy nick này luôn cho tiện.

Tất nhiên Rùa không phải lúc nào cũng đi đôi với sự chậm chạp, lề mề. Rùa là một trong những con vật thiêng của dân tộc mình. Lại sống lâu, hiền lành chăm chỉ, không hại ai.hi.

Để kết thúc xin gửi đến mọi người câu chuyện sau:

Ngày xửa ngày xưa, có một con rùa và một con thỏ cãi nhau xem ai nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy đua. Chúng đồng ý lộ trình và bắt đầu cuộc đua.

Thỏ xuất phát nhanh như như bắn và chạy thục mạng một hồi, và sau khi thấy rằng đã bỏ khá xa bạn rùa, thỏ nghĩ nó nên nghỉ mệt dưới một tán cây bên đường và thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua. Thỏ ngồi dưới bóng cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi. Rùa từ từ vượt qua thỏ và sớm kết thúc đường đua, dành chiến thắng. Thỏ giựt mình tỉnh giấc và nhận ra rằng nó đã bị thua.
Bài học của câu chuyện trên là: chậm và ổn định đã chiến thắng cuộc đua.

Nhưng cuộc sống không quá đơn giản như thế, câu chuyện được tiếp tục phát triển thêm:

Thỏ vô cùng thất vọng vì để thua và nó cố suy nghĩ. Nó nhận ra rằng nó đã thua chỉ vì quá tự tin, bất cẩn và thiếu kỷ luật. Nếu nó không xem mọi thứ quá dễ dàng và chắc thắng, thì rùa không thể nào có cửa hạ được nó. Vì thế, nó quyết định thách thức một cuộc đua mới. Rùa đồng ý.
Lần này, thỏ chạy với tất cả sức lực của nó và chạy suốt một mạch về đích. Nó bỏ xa rùa đến mấy dặm đường.

Bài học của câu chuyện này? Nhanh và vững chắc sẽ chiến thắng cái chậm và ổn định.

Nếu có 2 người trong công ty của bạn: một người chậm, nguyên tắc và đáng tin cậy; một người khác nhanh và vẫn đáng tin cậy ở những việc anh ta làm. Người nhanh và đáng tin cậy chắc chắn sẽ được thăng chức nhanh hơn.
Chậm và chắc là điều tốt, nhưng nhanh và tin cậy là điều tốt hơn.

Nhưng câu chuyện cũng không dừng lại ở đây. Rùa đã suy ngẫm kết quả và nhận ra rằng: nó không có cách nào thắng được thỏ trên đường đua vừa rồi. Nó suy nghĩ thêm một tí nữa và rồi thách thỏ một cuộc đua khác, nhưng có một chút thay đổi về đường đua.

Thỏ đồng ý. Họ bắt đầu cuộc đua. Như đã tự hứa với lòng mình là phải luôn nhanh, thỏ bắt đầu chạy và chạy với tốc độ cao nhất cho đến bên bờ sông. Vạch đích đến lại còn đến 2 Km nữa ở bên kia sông! Thỏ dành ngồi xuống và tự hỏi không biết làm sao đây. Trong lúc đó, rùa đã đến nơi, lội xuống sông và bơi qua bờ bên kia, tiếp tục chạy và kết thúc đường đua.

Ý nghĩa từ câu chuyện này?. Trước tiên, cần phải xác định ưu thế của mình, và sau đó là biết chọn sân chơi phù hợp.

Câu chuyện vẫn chưa dừng lại.

Đến đây, thỏ và rùa đã trở thành đôi bạn thân thiết và họ cùng nhau suy ngẫm. Cả hai nhận ra rằng cuộc đua sau cùng có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn. Vì thế, chúng quyết định tổ chức một cuộc đua cuối cùng, nhưng chúng sẽ cùng chạy chung một đội. Cuộc đua bắt đầu, thỏ cõng rùa chạy đến bên bờ sông, rùa lội xuống sông và cõng thỏ bơi qua bên kia bờ sông. Lên đến bờ, thỏ lại cõng rùa đưa cả hai cùng về đích. Và chúng cùng nhận ra rằng đã về đích sớm hơn rất nhiều so với các lần đua trước.

Bài học của câu chuyện này là gì?. Thật tuyệt vời nếu mỗi người đều thông minh và đều có ưu điểm riêng, nhưng trừ khi các bạn cùng làm việc với nhau trong một đội và cùng chia xẻ, cống hiến ưu thế của từng người, bạn sẽ không bao giờ thực hiện công việc được hoàn hảo bởi vì luôn luôn có những trường hợp bạn không thể làm tốt hơn người khác. Điều quan trọng của làm việc theo nhóm là phải chọn được người trưởng nhóm trong từng trường hợp cụ thể. Phải chọn được người có ưu thế về lĩnh vực mà họ làm trưởng nhóm.

Còn nhiều bài học nữa từ câu chuyện này. Lưu ý rằng cả thỏ và rùa đều không hề đầu hàng hay nản chí sau thất bại. Thỏ quyết tâm làm việc hăng hơn và cố gắng nhiều hơn sau khi phải thất bại cay đắng. Rùa phải thay đổi chiến lược vì nó đã cố gắng làm việc hết sức. Trong cuộc sống, khi phải chịu đựng, đối mặt với thất bại, có thể đó cũng là thời điểm thích hợp để cố gắng hơn và nỗ lực nhiều hơn nữa, nhưng đôi khi cũng cần phải thay đổi chiến lược và thử tìm kiếm giải pháp khác. Và đôi khi phải làm cả hai.

Thỏ và rùa cũng đã học thêm một bài học để đời khác: thay vì chúng chống đối (hay cạnh tranh) với nhau, chúng bắt đầu tìm cách giải quyết tình huống, và chúng đã cùng nhau làm tốt hơn rất nhiều.

Kết luận: câu chuyện ngụ ngôn thỏ và rùa đã dạy cho chúng ta khá nhiều bài học lý thú. Ý tưởng quan trọng nhất là “nhanh và vững chắc” sẽ luôn đánh bại “chậm và ổn định”; làm việc với những ưu điểm của bạn, đầu tư nhiều tài nguyên và làm việc theo nhóm sẽ luôn chiến thắng bất cứ một cá nhân nào; không bao giờ đầu hàng hay nản chí sau thất bại. Và cuối cùng, luôn có giải pháp cho mọi tình huống, vấn đề là phải tích cực tìm kiếm chúng.

Good luck to u.

zodiac
29-11-2008, 10:05
%%-mục này tôi vào hơi trễ:(
như mọi người đã biết nick của tôi là zodiac nhưng tới 2 zodiac là zodiac của phương tây (hoàng đạo 12 chòm sao) và zodiac của phương đông (hoàng đạo 12 con giáp) nhưng zodiac này ở phương đông nên theo 12 con giáp (zodiac of chinese :hoàng đạo trung hoa) với lại tên của mình là Giác nên cũng trùng hợp khi đặc nick zodiac nghe cũng ăn vần:> và dĩ nhiên khi nghe đến zodiac là biết ngay (thằng nì nó mê tem tết:D)
nói thật đa số lần tôi vào trang Vietstamp với tư cách là khách nhiều hơn là thành viên nhưng sau khi biết cách gia nhập diễn đàn vì muốn mở mang kiến thức sưu tập là 10 và kết bạn bốn phương là 9 :D nên tôi cũng hòa nhập hơn với mọi người.

rất mong quen dc thật nhiều bạn tem cả nước%%-

Nguoitimduong
21-04-2009, 01:00
Lâu lâu có dịp quay lại topic này, đọc những lời chia sẻ của các bạn, cảm thấy cuộc đời vẫn còn rất nhiều ý nghĩa. Mong mọi người tiếp tục cùng nhau chia sẻ về tên gọi thân thương của mình. Chân thành cảm ơn !

JT'M
21-04-2009, 02:34
Hồi năm 2005 vào temvn, chưa nghĩ ra nick gì, JT'M quay sang hỏi đứa "con gái" yêu quí, trước học cùng lớp : "Đặt tên gì bây giờ con ?". Nó ngó sang, tặng luôn một câu : "Con yêu bà già, hehe". Ai lại vác luôn câu đó làm nick thì kì quá. Nên JT'M chuyển sang tiếng Pháp cho nó lãng mạn, thành "Je t'aime". Thế nên nick trong temvn là Je_taime (tại hồi đó không cho viết các dấu " ' " vào trong nick.

Sang temviet, ngó nghiêng không biết thế nào, hình như anh NTD đăng kí hộ thì phải. Đăng kí lại là "Je t'aime" .

Vào vietstamp (hồi đấy JT'M ngố lắm, cứ tưởng VS và temviet là 1, tại lâu lâu không tham gia diễn đàn nào), lấy tên JT'M (viết tắt của cái nick cũ).

Hết chuyện rùi :D

hat_de
21-04-2009, 07:47
Hết chuyện rùi :D

ha ha ... câu chuyện của bà chủ quầy tem nì thật thà ghê ... hi hi
rất chân thành và tự nhiên ...
bà con ta còn rất nhìu nick thú vị hy vọng sớm hé lộ 1 vài bí mật

redbear
21-04-2009, 08:35
Mình kết cái nick redbear của mình :-*(Chính xác là nick này do sư phụ chọn, và mình quyết định "nhận"). Thank Sư phụ nhiều nhé!:x
Mình đã dùng cái nick nì để tham gia các diễn đàn khác nữa (diễn đàn bóng đá, tin học,...) và được nhìu người khen lắm đó.:"> Tất nhiên, ai cũng tự hào vì có được tên do bố mẹ đặt, nhưng mình cũng tự hào vì cái nick của mình nữa đó.:x:x

Ở 1 diễn đàn bóng đá, có 1 chú bảo mình đổi nick thành "Gấu Bông" cho dễ thương.:)) Có nên đổi không nhỉ?:-/ Mình thấy Gấu Đỏ cũng dễ thương chứ bộ:x:x. hì

zodiac
21-04-2009, 08:45
ko nên
vì gấu bông thì đầy, gấu đỏ mới hiếm, mà gấu lại nghiện màu đỏ
nếu thích Bông í, thì là gấu Bông Đỏ ;;)

ý kiến hay đó, chị Gấu tiếp thu nhé, để Nha Trang còn có "Gấu Bông Đỏ".. đặc biệt ah nha

oh
chị gấu được nhồi Bông rùi àh ^ ^
chúc mừng chúc mừng :D :)) =)) =)) =)) =))

hat_de
21-04-2009, 08:46
chị gấu được nhồi Bông rùi àh ^ ^



chỉ được cái liên thiên ... có mà nhồi hạt dẻ ... gấu bông đỏ là con gấu đỏ có lông xù như bông hỉu hông b-(

zodiac
21-04-2009, 08:47
ớ ... thế tính dùng à ... trả tiền bản quyền bằng 1 bì kỉ niệm vìa Hội tem HP nhá :D

ý ý
thừa nước đục câu cá dữ wá :D

c gấu tặng a dẻ câu búa thật to nhé b-(

hat_de
21-04-2009, 09:07
KHÔNG, không phải 1, là một chục đó chi Gấu ah

thoai thoai ... trêu bà con chút thoai ... cấm tuyệt đối ko gửi gì cho tui nhé ... tui hông nhận cái gì hết ... vì hông mún ai phiền cả ... ai có nhã í gửi cho tui xin thay tên và địa chỉ bằng 1 bạn tem nào đó ở Tây Ninh, hay Tuyên Quang chẳng hạn, nó sẽ đem lại cho họ 1 bất ngờ nho nhỏ ... họ sẽ cảm động và cảm ơn lắm lắm ;)

panda_mèo xanh@v11
21-04-2009, 18:22
Panda_mèo xanh@v11 : Panda là thú nhồi bông e thích nhất. Mèo xanh: hai chú mèo Đô Rê Mon ( nhân vật e rất yêu thích) và Đô Rê Wan [ trong bộ truyện Đô Rê Mon thêm ( chú mèo này biết võ và e cũng thế)] @: nhìn cho lạ :>. "V" : Vân. "11": ngày 01-01 (sinh nhật):):>:-h

Saturn
18-05-2009, 17:13
còn Chí Viễn Phan chẳng wa là cái tên Phan Chí Viễn:) giống như huuhuetran là Trần Hữu Huệ vậy đó:P:P:P=))=))=))

caifincafe
18-05-2009, 17:25
CAIFINCAFE
Ghiền cafe từ lúc 4 tuổi, khi được ông ngoại bế lên đùi, cứ đòi uống thử mãi ----> Ghiền luôn. Caifin là vật dụng ko thể thiếu khi fa cafe. Các bạn của tớ đều là caimuongcafe, caitachcafe... :)

hat_de
18-05-2009, 17:52
cụ Dẻ ạ, cháu là người Phước Kiến ạ:D:D:D, tên em mà chính xác phải là Diêu Chí Viễn nhưng do người Việt dịch sai thì phải!!! (Yáo Zhi Yuăn)
EM MOI NHAN TIN WA SO DT ANH DE DO

oa ... cụ tổ của bác bên Tàu à ... i da ... vui ha :D

zodiac
18-05-2009, 17:55
CAIFINCAFE
Ghiền cafe từ lúc 4 tuổi, khi được ông ngoại bế lên đùi, cứ đòi uống thử mãi ----> Ghiền luôn. Caifin là vật dụng ko thể thiếu khi fa cafe. Các bạn của tớ đều là caimuongcafe, caitachcafe... :)


ây da

ngộ wá
Zo ko ghiền cà fé nhưng đã dc cho uống cà fé từ nhỏ mỗi lần má làm cho 1 ca cà fé lớn cả nhà uống, Zo kéo 1 cái 1 hết ca má la quá trời nhưng vẫn ngủ thẳng cẳng :)), bây giờ ko uống cà fé nữa vì chỉ cần 1 ngụm nhỏ là dư sức thức trắng cả đêm =)) nên bây giờ sợ uống cà fé lém =))

Saturn
18-05-2009, 17:59
CAIFINCAFE
Ghiền cafe từ lúc 4 tuổi, khi được ông ngoại bế lên đùi, cứ đòi uống thử mãi ----> Ghiền luôn. Caifin là vật dụng ko thể thiếu khi fa cafe. Các bạn của tớ đều là caimuongcafe, caitachcafe... :)
bây giờ có Cà Phê gói rồi, ai mà dùng Fin nữa:)), mà nói giỡn vậy thoai chứ Cà Phê fin có cái ngon riêng của nó chứ nhỉ?:):D
I love Coffee

tugiaban
18-05-2009, 17:59
nhưng sao ko đặt theo kiểu đọc tên của người Việt ta hả em :D

bây giờ VN đã gia nhập "đáp bờ lưu -ti -âu" rồi đó bác. Tiếng Anh đang được phổ biến mọi thứ đều trở lên tây hóa cho bằng bạn bè quốc tế chứ, cũng có lần bác chả lấy tên là Trung Tran Dinh là gì??????

hat_de
18-05-2009, 18:00
bây giờ có Cà Phê gói rồi, ai mà dùng Fin nữa:)), mà nói giỡn vậy thoai chứ Cà Phê fin có cái ngon riêng của nó chứ nhỉ?:):D
I love Coffee

fin là cái gì thế ... anh hông rành vìa cà phê cà pháo lắm #:-s

Saturn
18-05-2009, 18:04
fin là cái gì thế ... anh hông rành vìa cà phê cà pháo lắm #:-s

42186 Hình ảnh minh họa đầy đủ đấy ạ, đó là cái fin pha Coffee!! Cụ Dẻ mà hỏi típ cháu chịu thua đoá!!!:)


Anh Dẻ mau hồi âm tin nhắn điện thoại nhanh!!! NHANH

hat_de
18-05-2009, 18:09
Hình ảnh minh họa đầy đủ đấy ạ, đó là cái fin pha Coffee!! Cụ Dẻ mà hỏi típ cháu chịu thua đoá!!!:)

ra là như vầy ... hèn chi đám bạn của CF toàn là các vật dụng liên quan

...Các bạn của tớ đều là caimuongcafe, caitachcafe... :)

còn cái nì



Anh Dẻ mau hồi âm tin nhắn điện thoại nhanh!!! NHANH

hồi âm tốn xiền ... đọc được rùi ... chào cụ Viễn :D

jojo11111
08-06-2009, 01:10
jojo11111 thực ra chỉ có phần 11111 là của em... còn jojo là do một "bạn gái" thix cái tên jojo nê em đành lấy tên này... mà tên này có đầu tiên là game võ lâm truyền kỳ năm 2006... trước đó toàn xài blackandwhite392004 hoặc baw2910... trước đó là victoranhkiet :))

ngotthuha231
01-12-2009, 23:11
Mừng sinh nhật 2 năm nick. :D

Vẫn còn nhớ như in. Bữa đó lên mạng lập nick, em canh me nick số 23 mà ko được, về sau thành nick số 33. b-(

ngotthuha là tên em (Ngô Thị Thu Hà :D)

231 thì lại liên quan đến việc Vì sao bạn thích chơi tem cơ... :D :-$

laklih
17-03-2011, 18:02
Cảm ơn các ac, các cô chú bác cho em biết ý nghĩa tên nick của mọi người, nhiều tên em nghe thấy lạ quá, giờ mới hiểu được. =D> Em xin cảm ơn nhiều.

thang
04-08-2011, 21:49
y nghia nick em là thắng:=))

tuananh.tuan
04-08-2011, 22:15
y nghia nick em là thắng:=))

tất nhiên rồi, bộ thang có nghĩa là thua ?? =))

asahi
05-08-2011, 10:56
Asahi là tên của hãng bia nổi tiếng của Nhật. Ngoài ra tên này là tên của tờ báo số 1 ở Nhật luôn, tờ Asahi shimbun đó

zetda&jenny
05-08-2011, 17:33
Hic, nick của em đơn giản lắm. Chỉ là sự kết hợp biệt danh của Bí thư và Chủ tịch nhà em

phuthuytk21
05-11-2011, 13:11
^^ hôm nay mò mẫm các topic cũ của diễn đàn em gặp được topic này, thấy hay nên ham hố ạ.
Nick của em có nghĩa là Phù thủy thế kỉ 21 ạ. Thì tại hồi nhỏ đọc truyện tranh truyện chữ, em kết nhất là thể loại khoa học viễn tưởng liên quan tới thần thoại, cứ mơ tưởng ngày nào đó vẫy tay cái bụp ý cây cối mọc ào ào, gió thổi hay mấy thứ đại loại trong dị nhân ý...^^ nhưng mơ ước hoài mà chẳng thấy đâu... nên thực tế hơn, dùng chính sức mình khiến cuộc sống này nở hoa và ngập phép thuật của ty vậy.... ^^ nick này, em dùng cho nhiều forum lẫn yahoo ..... ^^