PDA

View Full Version : Hà Nội mùa này...


vnmission
07-11-2008, 16:07
Hà Nội mùa này lắm những cơn mưa
Cái rét đầu đông, chân em thâm thâm trong nước lạnh
Hoa sữa thôi rơi, em tôi bơi cả chiều trên phố
Đường cổ ngư xưa, ngập tràn nước sông hồng...

Hà Nội mùa này chiều không có nắng
Phố vắng nước lên thành con sông
Quán cóc nước dâng ngập qua mông
Hồ Tây, giờ không thấy bờ

Hà Nội mùa này lòng bao đau đớn
Ta nhớ đêm nao lạnh đôi tay
Cho đến đêm qua lạnh đôi chân
Giờ đây, lạnh luôn toàn thân

--------
Hà Nội mùa này phố cũng như sông
Cái rét đầu đông, chân em thâm thâm trong nước lạnh
Hoa sữa thôi rơi,em tôi bơi cả chiều trên phố
Đường cổ ngư xưa,ngập tràn nước sông hồng...

Hà Nội mùa này người đi nơm cá
Phố vắng nước lên thành con sông
Quán cóc nước dâng ngập qua mông
Hồ Tây, tràn ra Mỹ Đình

(Sưu tầm)

manh thuong
12-11-2008, 12:38
Sơn Tinh - Thủy Tinh thời @

Sau trân “chung kết” đại bại đầy kịch tính, Thủy tinh về củng cố lực lượng để báo thù. Nhưng vật lực cũng cạn mà nguồn tài chính vay mượn từ Huê Kỳ cũng đang lúc lảo đảo bởi cơn khủng hỏang tiền tệ tòan cầu. Thủy tinh chỉ biết giãy đành đạch như cá nằm trong lưới.

Tuy vậy, sau một đêm trằn trọc … xem Champion League, Thủy tinh mới nghĩ ra cách tìm nguồn tài chính: Bao nhiêu cá sấu thuồn luồng giờ cho vào quán nhậu hết. Ba ba, cá mập được vớt lên lóc thịt kho tiêu, phần cứng làm trang sức tài trợ cho các phong trào thi người đẹp trên đất liền. Bao nhiêu nàng tiên cá tập trung để tút lại hình dáng, giải phẫu tòan bộ đuôi để thành … chân dài; lớp lớp hào hứng chuẩn bị thi đấu cuộc thi đủ lọai …dành cho người đẹp nhằm tìm kiếm … tài trợ từ các đại gia. Sau một thời gian biển bạc ở Việt Nam đã hết … tanh vì sạch bóng … hải sản trong khi đó Thủy tinh thì tiền vào như nước.

Về vũ khí, bây giờ ném bom hay bắn tên lửa như bác Bush thì lạc hậu quá rồi; độc chiêu hơn là sử dụng máy bay lao vào nhà cao tầng kiểu 11/09 thì … trẻ con cũng làm được. Một tuyệt chiêu Thủy tinh áp dụng mà vừa có công mà vừa lặng lẽ chết người là liên kết với bác cỡ phụ mẫu của …Cường Đô La, rì rào bóc hết lớp rừng này đến lớp rừng khác hay rủ rê các bác chính quyền như ở Gia Lai quét sạch lá rừng lẫn … cây rừng mấy trăm năm tuổi, chuyển sang trồng cao su vài trăm .. ngày. Cứ tiến hành kiểu ấy, vài năm nữa Sơn tinh sẽ rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Còn về Sơn tinh, sau khi thắng Thủy tinh dường như ở đồng bằng hưởng thụ nhiều hơn ở rừng. Một phần cũng do Mỵ nương và bà con của nàng quen ở mặt tiền phố lớn đặng dễ buôn bán hay cho thuê mặt bằng, cóc chịu lên núi ở vùng sâu vùng xa. Vì thế Sơn tinh phải chiều bà xã nên cũng làm liều: rừng ngày càng ít lại thưa thớt nhường đất cho các dự án làm sân golf, các tòa nhà chung cư cao tầng xây ẩu mọc lên như nấm, nhìn từ trên cao xuống rừng vàng của chàng bi giờ như da con voi bị … ghẻ. Đã thế đám đệ tử than cận của Sơn tinh như Gấu, cáo, cọp, beo … cũng lũ luợt về đồng bằng nhưng phần lớn lại trú ngụ trong nhà hàng, quán nhậu. Rắn rết thì ngập mình trong các hũ rượu gia truyền, phồng mang nhưng chẳng dọa được ai. Chim chóc cũng làm bia cho các bác thợ săn nghiệp dư thi tài, giờ đôi cánh chỉ còn tí xíu .. lông. Nói túm lại quân tướng Sơn tinh hiện tại chỉ còn cái cốt truyện chứ thực tế thì đánh đấm cái nỗi gì.

Cuối cùng giờ G cũng đến. Thủy tinh bất ngờ tấn công chớp nhóang vào ngay Hà Thành, thủ đô vương quốc của bố vợ Sơn tinh. Không kịp ứng phó, Sơn tinh cũng buông xuôi gần như đầu hàng vô điều kiện. Chỉ tội bà con cô bác, xưa nay chạy SH, Attila, xe tay ga các lọai đánh võng thỏai mái giờ phải ngồi trên bè chuối, xuồng và thuyền tự tạo Tòan bộ đường phố của thủ đô yêu dấu đã về với … biển lớn; Điện thì không có, phố xá tan hoang, đâu đâu cũng có người đánh bắt cá đặng sống qua ngày, đến đám cưới cũng phải đi bằng xe bò, cực khổ trăm đường. hic hic. Cũng may, khi xưa môn Giáo dục công dân của Thủy tinh thi lại cũng được điểm 5 nên chàng nhân ái chỉ tấn công trong vòng một tuần rồi rút quân, nếu không bà con cô bác nhà mình biến thành … cá hết. Sơn tinh nghe đâu cũng bị chết đuối rồi, đầu tháng 11 dương lịch năm sau là ngày giỗ của chàng. Còn Mỵ Nương cũng thừa tí thông minh nên dạo này cũng chuẩn bị ít bè, vó, luới bắt cá … tích trữ đặng đợi khi nào Thủy tinh tấn công đợt tiếp theo nàng sẽ tung hàng ra hốt bạc, lấy tiền làm giỗ cho chồng. Bó tay.