PDA

View Full Version : Cổ tích VS


Ốc_hp
25-11-2008, 23:03
... Tấm ngồi khóc, Bụt hiện lên hỏi: "Vì sao con khóc?". Tấm chỉ tay vào 1 thúng tem đầy có nóc: " Dì bắt con nhặt tem sống ra tem sống, tem chết ra tem chết, xong mới được đi chat". "Tưởng gì", Bụt phẩy tay. Một nhóm thanh niên hiện ra, nhanh nhẹn phân loại tem đâu ra đấy. Tấm chưa kịp mời họ chén rượu cảm tạ thì họ đã đi mất. Tấm lại khóc. Bụt hiện lên, tay cầm gói Poca ăn dở: "Sao con?". Tấm nức nở: " Mấy người vừa nãy bận quá nên đi mất rùi, họ hẹn con ở Vietstamp, con không biết địa chỉ quán nhậu đó". Bụt nhăn mặt: " Nhậu nhẹt gì bà nội, diễn đàn của người ta bà ơi", " Thế làm sao để con đến đó được?". "Đây nè", Bụt gõ nhoay nhoáy trên bàn phím, " địa chỉ nè, vô đăng ký nhá, rùi chờ xác nhận qua email nhá, rùi sau đó vô mà "nhậu" nhá".
Đến một ngày, Tấm khóc, Bụt hiện lên chán nản: "Nàm sao, nàm sao nữa?". Tấm sụt sịt: " Kiếm cho con mấy bộ đồ hiệu đi, con đi dự triển lãm Vietstamp"....

redbear
26-11-2008, 06:56
Tới Viet Stamp, Tấm lại khóc tiếp. Bụt (MT) tới hỏi :"Khóc gì nữa mày?".
"Thì ra Bụt cũng chơi tem, mà lại chơi trúng chủ đề của con, hức hức..."
Tấm bớt khóc và tiếp :"Bụt vui lòng tặng con vài bộ PC, MC nhé! he he, Bụt mà không cho, con khóc tiếp nè"
Bụt ơi, làm sao đây Bụt???

manh thuong
26-11-2008, 07:07
Đến lúc này, Bụt Khóc to hơn. RB ngạc nhiên hỏi lại "Tại sao BỤT khóc???". Bụt thì thào "Ở nhà Bụt bị "sư tử" sách nhiễu cả ngày lẫn đêm, trốn sang VS vài phút tưởng yên thân, ai dè gặp con ở đây sách nhiễu gấp ngàn lần. Trời ơi sao khốn khổ đời trai của Bụt quá"

zodiac
26-11-2008, 14:56
trong khi Bụt ông đang khóc thì Bụt bà lại hiện ra trên tay đang cầm bịt toonies đang ăn dở, Bụt bà nói : "tại...sao...ông...khóc...",Bụt ông đáp "nó lấy tem của tui rùi bà nó ơi, không choa nó khóc ngập nhà mình mất"....

mời các bạn chế tiếp :D:))=))

Russ
26-11-2008, 15:10
- Bụt bà: Trời, ông cho nó đi. (nhai snack ...nhóp. nhép..). Mớ Mạc Thị Bưởi dư ở nhà tui vẫn hay dùng nhóm bếp đó. cho nó hết đi. Mà cả mớ bì thực gửi, MC, FDC, ông cũng cho hết đi thôi, mắc công cu Thương nhà mình toàn lấy ra gấp tàu bay giấy. (nhóp,.. nhép...)
- Bụt MT: ...... (Á khẩu)

redbear
26-11-2008, 15:15
- Bụt bà: Trời, ông cho nó đi. (nhai snack ...nhóp. nhép..). Mớ Mạc Thị Bưởi dư ở nhà tui vẫn hay dùng nhóm bếp đó. cho nó hết đi. Mà cả mớ bì thực gửi, MC, FDC, ông cũng cho hết đi thôi, mắc công cu Thương nhà mình toàn lấy ra gấp tàu bay giấy. (nhóp,.. nhép...)
- Bụt MT: ...... (Á khẩu)

Chị ơi, Bụt con chứ chị. hihi

Lần này thì Bụt càng khóc to hơn " Giời ơi, tui bít làm sao bây giờ?????"
Thế là sau một hồi đắn đo suy nghĩ (5 giây), Bụt chép miệng "Thôi thì, RB à!!! Chờ tới sáng 30/11, ta mang hết mớ PC, MC, tem Mạc Thị Bưởi cho con. COn giữ giùm ta, nhớ là giữ giùm thôi nhá!!! Rồi lúc nào con thích bán thì bán, lấy tiền mà...ăn chơi SG"

=))=))=))

manh thuong
26-11-2008, 16:12
Bụt cha: reng reng reng, Alo Bụt nghe

Bụt con: tía ui, mấy con tem xưa đó, tía không được cho lung tung nghe. Ngày mai lớp con có tiết tô màu, con lấy mấy con tem đó ra tập tô màu. Tía cho thì con lấy gì mà tô và vẽ nữa.

Bụt cha: Tía biết gồi, khổ lắm, nói mãi. Còn "dạy bảo" gì nữa không hả con giai yêu.

Bụt con: Còn mấy cái MC và PC của tía nữa, tía cũng giữ con luôn nghe. Con đã hứa cho con dâu ... tương lai của tía rùi. Lớp nó cạnh lớp con, mai có tiết thủ công nên nó cần nguyên liệu để cắt dán. Con nhỏ này còn mít ướt hơn mấy cô trên Vê ét nhiều.

Bụt cha: Trời, mày có bồ rồi hả. Hồi trước tao lên tiểu học mới được má mày ... cua. Vậy mà mày mới đi mẫu giáo mà cặp kè lung tung quá.

Bụt con: Hậu sinh khả ố mà tía. Con như vầy chắc bác GK thèm ... nhỏ nước miếng lun. Sắp quá băm rùi mà vẫn là lính ... phòng không.

Bụt cha: Ừa tại bác mày lo ôm đàn quá. Tía mày cũng vậy, chỉ khác tí xíu là tao ôm đàn ... bà. còn bác mày ôm đàn tem. Suỵt nói nhỏ thôi kẻo má mày nghe thấy.

Bụt con: Dạ, thôi con đi gặp ... con dâu của tía đây. Tía nhớ nghe, chỗ con mấy hôm nay nước ngập đến ... háng, giờ con "mít ướt" của con mà khóc chắc nước ngập đến ... nách lun.

Bụt cha: Rồi tao biết rồi. Tao cúp máy đây. mấy Bác vê ét sắp đọc diễn văn khai mạc triển lãm, tắt "dế" đi thì mới văn minh con à.

xihuan
27-11-2008, 08:14
Mấy bác tha cho Bụt đi. Bụt nói rùi tem Bụt để dành cho con trai và con dâu tương lai :))
Để làm mới không khí xihuan xin kể một câu chuyện khác.

SƠN TINH THỦY TINH

Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên gọi là Mỵ Nương, sắc đẹp tuyệt trần. Mỵ Nương được vua cha yêu thương rất mực. Nhà vua muốn kén cho nàng một người chồng thật xứng đáng.

Một hôm có hai chàng trai đến, xin ra mắt nhà vua để cầu hôn. Một người là vua vùng núi cao tên là Sơn Tinh. Còn một người là vua miền biển tên gọi là Thủy Tinh.

Một người là chúa của miền non cao, một người là chúa của vùng nước thẳm, cả hai đều xứng đáng làm rể vua Hùng cả. Hùng Vương băn khoăn không biết nhận lời ai, từ chối ai. Nhà vua cho mời các quan lạc hầu vào bàn mà vẫn không tìm được kế hay. Cuối cùng, Hùng Vương phán rằng:

- Hai người đều vừa ý ta cả, nhưng ta chỉ có một người con gái, biết gả cho người nào? Ngày mai, nếu ai đem đồ sính lễ đến đây trước: một trăm ván cơm nếp, hai trăm tệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, thì được rước dâu về.

Thủy Tinh ra về trong lòng lo lắng đứng ngồi không yên, làm sao mà tìm ra “voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao” đây. Đang ngồi buồn rầu thì Tể tướng cá trê xin vào hiến kế. Sau khi nghe lời tể tướng Thủy Tinh thay đổi sắc mặt vui sướng chuẩn bị lễ vật.

Về phần Sơn Tinh chàng cũng lo lắng không kém. Dạo này muôn thú do chàng cai quản không còn nhiều, một phần do lâm tặc chặt phá rừng một phần do nạn săn bắt thú rừng bừa bãi. Chàng ngồi vắt óc suy nghĩ tìm lễ vật. Bỗng mắt chàng sáng lên khi nhìn lên tủ sách của mình.

Sáng sớm hôm sau đúng giờ cả hai chàng đều mang lễ vật quỳ trước sân rồng chờ đón Mị Nương. Hùng Vương nhìn lễ vật của Thủy Tinh ngoài cơm nếp và bánh chưng thì các thứ còn lại như voi, gà, ngựa đều được… luộc chín. :D

Thủy Tinh thưa:
- Dạ bẩm đức vua, ngài đã truyền lễ vật là “voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao”, không cấm là phải làm chín chúng. Nên các lễ vật của thần được xem là hợp lệ chứ ạ.

Vua gật đầu miễn cưỡng chấp nhận, nhìn ra lễ vật của Sơn Tinh.
Lễ vật của Sơn Tinh chỉ bao gồm một trăm ván cơm nếp, hai trăm tệp bánh chưng và một cái khay đựng một quyển sách nhỏ.

Hùng Vương định phán cho Thủy Tinh được phép cưới Mỵ Nương thì Sơn Tinh quỳ xuống tâu:

- Bẩm đức vua. Ngài truyền là “voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao”. Lễ vật của Thủy Tinh không hợp lệ vì chúng đều chín toàn thân, hơn nữa ngà, cựa và hồng mao đều là chất sừng thì không chín được ạ.

- Nói như ngươi cũng đúng nhưng ngươi lại không mang đầy đủ lễ vật thì làm sao cưới Mỵ Nương con ta?

- Dạ bẩm, thần mang rất đầy đủ lễ vật.

Nói rồi Sơn Tinh dâng lên vua Hùng quyển sách nhỏ. Vua Hùng giở sách ra xem.
- Bẩm đức vua đây là bộ sưu tập tem của thần trong đó có đủ voi, gà, ngựa tất cả đều còn sống. Hơn nữa đây là tem dị bản nên voi thành chín ngà, gà thành chín cựa và ngựa chín hồng mao, quý hiếm vô cùng ạ.

Hùng Vương nhận lễ vật của Sơn Tinh lòng vui mừng tột độ nên cho phép Sơn Tinh cưới Mỵ Nương.

Thủy Tinh không lấy được vợ, đùng đùng nổi giận, quyết tâm về cung từ nay sưu tập tem trả thù.

Từ đó, cứ Triển lãm tem nào có Sơn Tinh tham dự Thủy Tinh liền đem bộ sưu tập của mình ra tranh giải nhằm thắng Sơn Tinh một phen. Nhưng đến nay vẫn không được như ý. Nghe đâu Triển lãm VS sắp tới hai người lại tranh tài một lần nữa. Chúng ta hãy chờ xem kết quả. =D>

:):D:))=))

manh thuong
27-11-2008, 15:29
THỦY TINH VÀ BỤT

Thế mà lần nào đi thi cũng bị thua vào phút chót.

Ngày 30.11, Tại triển lãm của Vê ét. Kết qủa đã công bố.

Một lần nữa Thủy Tinh lại thua và khóc như mưa. Hậu quả là cả Sài Gòn ngập nặng. Chàng nghĩ hòai mà không biết vì sao mình thua cho dù đã luyện thi cấp tốc môn triển lãm ở nhà bác GK mấy tháng giời. Ngữa mặt lên trời, Thủy Tinh la lớn “Trời ơi”

Bùng. Một ông già che mạng hiện lên “Why do you cry?”.

Thủy Tinh dựng đứng người “Ủa sao câu này nghe quen quá”. Ông già chậm rãi bỏ mạng ra “Bụt nè con”.

“Trời ơi, à quên, Bụt ơi sao Bụt chơi game Ninja nhiều quá hay sao mà mạng che kín mặt vậy” Thủy Tinh sửng sốt.

“Game cái con khỉ, tại ô nhiễm không khí quá, cộng với lô cốt đầy đường nên tăng thêm phần kẹt xe. Mày thấy đó, có khẩu trang mà mụn vẫn mọc đầy nè.” Bụt chậm rãi trả lời. “Ủa mà sao tao và mày tự nhiên lạc đề vậy, có gì hông Thủy Tinh. Thôi ra quán café trong công viên bên đường, mình tâm sự nghe”.

Quán cà phê buổi trưa bên đường, không một bóng người

Bụt : Bồi! cho 2 con đen, không đường nghe. Thủy Tinh có gì không mày?

Thủy tinh: Dạ cái này khó nói quá.

Bụt: Học tập con Tấm đi, có gì nói hết, thẳng như ruột ngựa ấy.

Thủy Tinh: dạ, lần nào đi thi tem cũng thua thằng cu Sơn hết.

Bụt: cái này gay đấy, Thế có kinh nghiệm gì chưa???

Thủy Tinh: dạ có thọ giáo bác GK ít lâu rùi.

Bụt: Ngòai ra còn tham gia rum nào không ???

Thủy Tinh: Ủa rum là cao thủ nào vậy ???

Bụt: Sao đầu mày đặc thế, GK không hướng dẫn mày à ???

Thủy Tinh: Thực lòng thì bác GK chỉ cũng nhiều lắm, nhưng bác ấy chuyên về “Chim”, còn con lại là “Cá” nên hơi bị tréo ngoe.

Bụt: Mày thua Sơn tinh là đúng rồi, không biết lựa bạn mà chơi, lựa gái mà ôm … sorry tao lộn, lựa thầy mà luyện. GK bay trên trời, còn mày ở dưới biển, chết đuối là cái chắc con ơi.

Thủy Tinh: Vậy bi giờ con phải làm sao?

Bụt: Vô rum đi, rum là diễn đàn đó, có mấy đứa chuyên về biển, bái nó là sư phụ.

Thủy Tinh: nhưng con không rành Tiếng Anh. Có rum nào tiếng việt không Bụt ???

Bụt: bọn vê ét đó, tụi này tên tây nhưng xài tiếng việt không à. Có mấy cao thủ chuyên về biển. Thôi mày vào đi, lần mò thế nào cũng gặp.

Thủy Tinh: Trời sao Bụt không nói sớm. Thánh họ. Tương lai thằng Sơn Tinh vỡ mặt với con. Thắng nó rồi con sẽ đãi bụt món “lẩu cá mập” và hát karaoke với mấy em tiên cá.

Bụt: thôi tao xin, lẩu thì ok, nhưng cái món hát hò tao thua, già rồi mày ơi.

Thủy tinh: ai bảo bụt ... hát, vào đó đi, đảm bảo bụt ghiền tới già luôn; À quên, Bụt già rồi, Bụt sẽ ghiền tới chết lun.

Bụt: nghe cũng được đấy. Thôi mày đăng đàn đi. Tao qua chỗ con Tấm đã, nó lại khóc nữa rồi. Hình như có mấy thằng cha trong vê ét đang chọc ghẹo nó ở triễn lãm.

Thủy Tinh: Dạ, con chào Bụt. Bụt đi bảo trọng

Bụt: Bye, tao thăng đây. Trả tiền giúp tao 2 ly café nghe. Thank mày nhiều.

Bùm (Bụt biến mất).

tugiaban
17-12-2008, 21:24
Sau một thời gian dài bụt MT vắng bống trên đàn dân thường không biết bụt đi mô, thì ra bụt ta tham dự cuộc kao ô kê bàn tay vàng. Kết quả như sau:
Bụt giải nhất--Bàn tay vàng
Hạt dẻ giải nhì--Bàn tay bạc
TGB giải khúc khích --Bàn tay chì (Đáng nhẽ chưa có giải, nhưng được BTC khuyến khích)

hat_de
18-12-2008, 07:11
Hạt dẻ giải nhì


hông ... tui là "gậy dò mìn" vàng cơ ;))

manh thuong
18-12-2008, 07:27
Bữa trước, MT, TGB và Vê Ét (VS) hùn tiền thuê trực thăng bay vòng vòng sông Thị Vải ngắm cảnh chơi.

Máy bay đang bay thì trục trặc động cơ, viên phi công la lên "Phải ném cái gì xuống để nhẹ máy bay". MT khệ nệ vác 1 bao tải nặng khoảng 50kg ném ùm xuống sông. VS hỏi "mày ném cái gì thế ?". "À nửa tạ Postcard thực gửi đông dương" MT trả lời "Mấy cái này tui thiếu cha gì". VS xanh mặt vì tiếc của.

Lát sau máy bay lại trục trặc. Phi công lại la lên "ném tiếp cái gì xuống đi". TGB cong lưng ném tiếp 1 bao tải nặng 100 kg. VS lại thắc mắc "Gì thế bác?". TGB lấy khăn lau mồ hôi "1tạ tem và phong bì FDC Mạc Thị Bưởi, Cái này nhà em thiếu ... cha gì". VS mém nữa ói máu.

30 phút sau, máy bay lại chao đảo, viên phi công la tiếp "các bác làm cái gì đó cho máy bay nhẹ đi". Hự hự, VS tung 1 cú song phi đẹp đến Lý Tiểu Long cũng phải gọi bằng ... cụ. Trong nháy mắt TGB và MT rớt khỏi máy bay. Xong việc, phủi tay, VS lầm bầm "Nói dóc như tụi bay, diễn đàn của tao thiếu cha gì"

redbear
18-12-2008, 08:02
Chuyển sang mục tán dóc đi Bụt ơi.

tugiaban
18-12-2008, 20:54
Chắc bác nhầm em với ai rồi chứ, em có bao giờ đi máy bay đâu (chỉ có bắn máy bay thôi)
Bây giờ nghe bác nói mà tiếc quá nếu mà có 1 tạ tem và phong bì Mạc Thị Bưởi mà bán trên VS thì giàu to rồi