PDA

View Full Version : Dấu mắt bò


JT'M
19-01-2009, 05:55
Tem có dấu mắt bò là những tem có dấu hủy nằm chính giữa con tem. Trong tiếng Anh gọi là Bull's eye hay Socked on the nose (SON). Con tem SON lý tưởng nhất là có toàn bộ dấu hủy nằm bên trong con tem. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được do con tem có thể quá nhỏ so với bề rộng con dấu.

Nhiều nhà sưu tầm tem chỉ sưu tầm các con dấu mắt bò, vì quan tâm đến ngày, tháng, địa điểm nơi con tem được hủy. Đây là một đề tài yêu thích trong giới sưu tầm, ví dụ như sưu tầm dấu hủy của một nước, bang, thành phố cụ thể, ngày dóng dấu, v.v, mà không quan tâm đến toàn bộ phong bì.

Bullseyes Cancel Collectors Club là câu lạc bộ dành riêng cho những nhà sưu tầm đề tài này.

Dưới đây là một số tem mắt bò trong bộ sưu tầm của JT'M. Bạn nào cùng quan tâm đến chủ đề này, cùng tham gia với JT'M nhé.


27429 27430

27431 27433

27432 27434

27436

27437



JT'M thấy bài này rất hay trên trang web của câu lạc bộ BCCC, lúc nào có nhiều thời gian hơn sẽ dịch ra tiếng Việt sau.


Why Collect Bullseye Cancels?
by Gary Bishop

I can answer with two words. Why not? They are simply wonderful as these can transform an ordinary stamp into a miniature masterpiece. Besides, they are a challenge . The point was reached in my mint US collection as many collectors soon find out, that the only ones that I still needed were very expensive. So I decided to do something a little more challenging - collect used US stamps with bullseye cancels. I quickly found out that not only was it more challenging, but it also was interesting, educational, and fun!



I really became interested in bullseye or socked on the nose (SOTN) when I noticed a mail order auction lot described as a "cigar box of 2350 stamps with bullseye cancellations". It intrigued me, so I put in a bid of $60.00 for it, or a mere 2.5 cents each. Much to my surprise, I won the lot. From that point on I was hooked.

I discovered that there are many ways to collect bullseyes. That is what makes stamp collecting such a great hobby. There are seemingly an infinite amount of ways to collect stamps. Just when I think I've heard of them all, another new one pops up! I know that many bullseye collectors search for specific dates and create calendars of them - by year, decade, or century, etc. Some people collect specific states or countries; others enjoy first day of issue (FDOI) SOTNs. I fall into the specific category of collecting US and Great Britain - especially bold, perfectly centered cancels. Many times these can be found in dealers' 5 cent boxes at stamp shows and it's really exciting to find one. I think that is what is meant by "the thrill of the hunt". However, sometimes SOTNs can be quite costly, especially if they are on old classics.

Whatever the reason that you collect bullseyes or how you do so, I think that it is great that the BCCC has been reactivated. Let's all get involved in the club and enjoy!

huuhuetran
22-01-2009, 07:06
Giới thiệu với quí vị một số tem VNCH có mang dấu mắt bò:


27904

dammanh
23-01-2009, 04:39
dấu mắt bò trên bì thư bảo đảm r

28019

huuhuetran
23-01-2009, 04:50
Hôm nay tôi xin giới thiệu một số tem mắt bò cổ của Pháp quốc và các thuộc địa:

28020

huuhuetran
24-01-2009, 14:52
Hôm nay tôi gửi đến các bạn một mẫu tem Điện biên phủ 50 đồng có dấu mắt bò mà tôi chưa đọc được tên bưu cục, nhờ các bạn đọc hộ, cám ơn trước.

28180

THE GUEST
24-01-2009, 20:19
Hôm nay tôi gửi đến các bạn một mẫu tem Điện biên phủ 50 đồng có dấu mắt bò mà tôi chưa đọc được tên bưu cục, nhờ các bạn đọc hộ, cám ơn trước.

Bác không phóng to, em lại phải nhìn nghiêng muốn sái cổ : Đó là CON CUÔNG (thuộc Nghệ An). Í mà bác ơi ngày 3-9-56 hay 8-9-56 vậy bác ? 8-9-1956 ngày em mới cắt rốn ! :))

huuhuetran
25-01-2009, 04:53
Tôi cũng nghĩ là Con Cuông, một huyện lỵ của tỉnh Nghệ An nhưng chưa dám quyết, thật tiếc là tôi chưa biết phóng to con tem như thế nào? Cám ơn chú Khải về nhận định trùng hợp.

huuhuetran
25-01-2009, 05:03
Tôi sẽ giới thiệu dấu Vĩnh Linh, một địa danh nhắc lại một thời lửa và máu trong chiến tranh chống Mỹ của quân dân Quảng Trị anh hùng!


28231

huuhuetran
25-01-2009, 05:18
Theo gợi ý của chú Khải tôi mày mò rọi lớn con tem, không biết có thành công?Thử một phát nào!


28255

dammanh
25-01-2009, 11:06
Giới thiệu với anh HUỆ một bì thư có dấu CON CUÔNG NGHỆ AN .


28245

Bugi5697
25-01-2009, 13:02
Cháu xin góp vui vài "con bò" ạ :D

http://www.temvn.net/f/attachment.php?attachmentid=1266&d=1223360329

http://www.temvn.net/f/attachment.php?attachmentid=1267&d=1223360329

JT'M
25-01-2009, 20:00
Nhân dịp Giao thừa, JT'M dịch bài tiếng Anh đăng ở trên để tặng các bạn. Chúc các thành viên trong diễn đàn một Giao thừa vui vẻ, một Năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý và sưu tầm được thật nhiều tem đẹp. :-*



Tại sao lại sưu tầm dấu hủy mắt bò
( Bài viết bởi Gary Bishop - trên BCCC)

Tôi có thể trả lời bằng 2 từ : "Tại sao không ?". Chúng thật tuyệt khi có thể biến một con tem bình thường thành một kiệt tác nghệ thuật thu nhỏ? Bộ sưu tầm tem sống US của tôi đã đến lúc hoàn thiện, con tem duy nhất còn thiếu thì rất đắt. Vì thế tôi đã quyết định tìm một thử thách mới : Sưu tầm tem chết US với dấu hủy mắt bò. Tôi nhanh chóng nhận ra một điều rằng đây không chỉ là một thử thách, nó còn là một điềm đam mê, mang tính giáo dục và rất vui nữa.

Tôi thực sự yêu thích dấu mắt bò vào một lần tôi để ý đến lời rao "Hộp thuốc lá với 2350 tem dấu hủy mắt bò". Nó đã thu hút tôi, vì thế tôi đã trả giá 60$, nghĩa có 2,5 cents một con. Và thật bất ngờ, tôi đã có được lô đó. Từ đó, tôi đã bị vướng vào chủ đề này.:)

Tôi đã phát hiện ra rằng, có thật nhiều cách để sưu tầm dấu mắt bò. Đó là lí do tại sao nó làm cho việc sưu tầm trở thành một thú vui lớn. Dường như có vô số cách vậy. Ngay khi tôi vừa nghĩ là tôi đã biết tất cả, thì một cách mới lại xuất hiện. Tôi biết rằng nhiều nhà sưu tầm tìm các ngày đặc biệt để hoàn thành bộ lịch của họ - theo năm, thời kì, thế kỉ, v.v. Nhiều người sưu tầm dấu của các bang hoặc đất nước, người khác lại thích dấu mắt bò ngày đầu tiên. Riêng tôi thì ngã vào thể loại sưu tầm những con tem mang dấu mắt bò ở chính giữa một cách hoàn hảo của Anh và Mĩ. Nhiều con tem có thể tìm thấy ngay ở trong hộp tem 5 cent của các cửa hàng, và thật là thích thú khi tìm thấy 1 con như thế. Tuy nhiên, nhiều khi tem dấu mắt bò lại rất đắt, nhất là khi chúng là các con tem cổ.

Dù cho lí do bạn sưu tầm tem dấu mắt bò là gì, tôi nghĩ là thật tuyệt khi BCCC tồn tại. Hãy tham gia vào câu lạc bộ và chúc các bạn vui vẻ.

THE GUEST
26-01-2009, 00:20
Lý do tôi sưu tầm tem mắt bò ?

1) Loại tem VNCH dấu MB sẽ lưu giữ được nhiều địa danh cũ, có thể còn hay không còn tên được sử dụng hôm nay nữa. Một dĩ vãng vể điạ danh. Hoặc có thể sắp được 1 bản đồ tem từ Quảng Trị trở vào tới An Xuyên (Cà Mau bây giờ) thỉ tuyệt. Những địa danh cũ như Ba Xuyên (Bạc Liêu), Kiến Tường (Cao Lãnh), Kiến Phong (Mộc Hoá), Kiến Hoà (Bến Tre), Định Tường (Mỹ Tho hay Tiền Giang), Phước Tuy (Bình Thuận), ... sẽ là một thử thách cho ai chơi tem dấu MB VNCH...

2) Loại tem VNDCCH cũng tương tự. Chơi dấu vơí nhiều địa danh khác nhau. Nếu dấu rỏ đẹp vơí ngày-tháng-năm khá rỏ có thể thay thế cho một bì thư thực gửi trong triển lãm nếu như bạn không có bì thực gửi.

Một con tem Thương binh huy hiệu (1958) có dấu MB luôn là cái đích tôi ngắm tìm vỉ bì thư thực gửi của con tem nầy rất khó kiếm.

3) Dấu MB vơí địa danh phù hợp vơí hình ảnh con tem thật là quý phải không các bạn. Ví dụ : dấu MB Cẩm Phả trên con tem Mỏ than Cẩm Phả...

4) Dấu MB vơí ngày 27-7 trên một con tem thương binh cũng quá "good" phải không bạn.

5) Chơi dấu MB vơí tên bưu điện trùng vơí tên của đề tài con tem thì cũng quá lý thú. Ví dụ trong bộ TL Lịch sử Việt nam của tôi. Tôi dùng 2 tem sống Nguyễn Tri Phương (1 cặp) hay 1 tem & bo lề kể bên. Tôi tìm ra bưu điện NTP và xin cô nhân viên lấy khá mực đóng cho 1 dấu MB. Sau đó đứng ra góc thổi nhẹ chờ con dấu ráo mực. Thế là tôi có tem Nguyễn Tri Phương vớí dấu MB Nguyễn Tri Phương. Được chứ phải không mấy bạn ! :> tem Tú Xương với dấu MB Tú Xương, tem Lê Duẩn vơí dấu MB Lê Duẩn....Tôi mong ước có tất cả tem tôi cần vơí dấu MB như vậy mà đâu có dễ. Phải nghiên cứu xem có bưu cục hay không .... Nhờ ai nếu như bưu cục đó xa xôi lắm.

6) Tôi có một ngưởi bạn Nhật Bản. Hể lúc nào anh ta qua Tp HCM đều nhờ tôi chở đến những bưu điện để xin dấu MB vỉ cái tên bưu cục hay bưu điện ấy có tên mà anh cần minh họa trong đề tài TL của anh ấy như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Mậu Thân,.....mà chưa có tem cụ thể NKKN, Đồng Khởi,... hay không có bì thực gửi. Một bì thực gửi vơí tem cần minh hoạ đôi khi quá đắt đỏ hay khó kiếm. Nếu không làm TL truyền thống thì một con tem với dấu MB có tên danh nhân, địa danh cần nói đến cũng đủ làm minh hoạ cho bạn. Tôi mua bì thư cũ và vẫn lưu ý các địa danh xa xôi như Chí Linh, Yên Bái, Phú Thọ,...hay các danh nhân lịch sử chưa có tem như Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Phạm Ngũ Lão, Hoàng Diệu, Võ Tánh,... Nếu như không có bì thư vơí dấu, mình xin dấu MB cũng không phạm quy định gỉ cả.... Sử dụng cachet địa danh in trên bì thư cũng là cái khéo sau dấu MB....

(xin lỗi mới đìều chĩnh chánh tả vỉ đêm qua không đeo mắt kiếng lão :D)

THE GUEST
26-01-2009, 09:31
Theo gợi ý của chú Khải tôi mày mò rọi lớn con tem, không biết có thành công ? Thử một phát nào !

28255

Thôi chết, nhìn to thì có vẻ như Sông Đuống hay Hải Dương bác Huệ à ! Ô la la...~X(

dammanh
27-01-2009, 10:57
Cám ơn anh KHẢI rất nhiều về những gợi ý về sưu tầm dấu mắt bò,phải nói thật lòng M không ngờ nó có ý nghĩa như vậy,và càng thấy mình dốt!Riêng mục tiêu anh tìm bì thư hay tem huy hiệu thương binh có dấu mắt bò ở nước ngoài thực là khó vì tem TB-BS không gửi thư nước ngoài.Đã 1 lần bì thư sau qua tay dammanh,nhưng do dốt và thiếu thông tin nên đã để xổng,nay vẫn tiếc.GIỚI THIỆU VÀI TEM DẤU MẮT BÒ MÀ M CÒN ĐỂ Ở BALAN.

28347
Bì thư dán tem binh sỹ,cô nhân viên bưu cục đến tưởng là nhãn tem nên đóng dấu phạt (thiếu tem)

28348

28349

Một số tem dấu mắt bò dammanh còn giữ tại balan,trong đó có các dấu với địa danh chưa rõ chính xác ở đâu như KỲ ANH,NINH GIANG,YÊN LÃNG,HOẶC TRÊN TEM BƯU CHÍNH NÔNG THÔN KHÔNG BIẾT LÀ HÀ T.. là gì và 26/2/196..

THE GUEST
27-01-2009, 13:31
Góp vui 1 số dấu MB Hà Nội

28374

THE GUEST
27-01-2009, 20:15
và một số dấu Mắt Bò (Tót :-*) các nơi của miền bắc XHCN năm xưa

28419

THE GUEST
27-01-2009, 21:04
và .....

28420

THE GUEST
27-01-2009, 21:35
và.../.

28421

huuhuetran
28-01-2009, 05:19
Nhờ các Bác xem giúp đây có phải dấu Tuyên Quang không? Cảm ơn trước!
Mẫu tem nầy tôi đã tăng gấp đôi.

28429

huuhuetran
28-01-2009, 15:31
Bạn thân mến trong khi tìm dấu mắt bò trên tem VNDCCH tôi thấy trong khoảng thời gian nầy có 2 kích cở dấu nhật ấn khác nhau, xin mời xem:
Hai mẫu tem trên dấu nhỏ, hai mẫu tem bên dưới dấu to.

28481

Bugi5697
28-01-2009, 20:39
Chộp được cái mắt bò - post lên nào :D

28520

vnmission
28-01-2009, 23:31
Các bạn xem cái dấu này có gì "đặc biệt"?

28530

huuhuetran
29-01-2009, 04:28
Theo tôi, đây là một con tem Pháp mà trên nhật ấn lại đóng dấu Nam kỳ(Cochinchine). qua đó người chơi có thể đặt giả thiết: Đây có phải là con tem đầu tiên được dùng ở Việt Nam hay không?

huuhuetran
29-01-2009, 04:49
Tôi còn nhớ như in:Năm 1999 tôi và chú Trần trọng Khải có một chuyến đi giao lưu tem tuyệt vời ở miền trung(2 đêm ở Huế và một đêm ở Nha trang)mấy ngày đó chúng tôi gặp gở, xem tem,tiền...Trao đổi,mua bán được nhiều món hay,thật là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời chơi tem của tôi...Trên toa xe lửa nằm mềm từ Nha trang về TP HCM, anh em tâm sự trao đổi những kinh nghiệm sống,những kinh nghiệm về chơi tem, khi đó Khải có chỉ cho tôi những cách chơi tem,chơi tiền...Trong đó tôi thích nhất là món"Dấu mắt bò trên tem VNDCCH"tôi thấy hay hay vừa bổ ích lại vừa tìm được những dấu bưu cục hầu như không tìm thấy nữa! Trang tem mắt bò dưới đây nhầm góp thêm với các bạn một số tem có dấu mắt bò Hà Nội và luôn tiện gửi lời cám ơn đến người bạn tem đã hướng dẫn và giúp tôi rất nhiều trong môn chơi trí tuệ nầy!


28538

vnmission
29-01-2009, 07:16
Cũng con tem trên, tôi chỉ đổi chiều để các bạn nhìn tù một góc độ khác xem sao.

28542

Đây là con tem dùng chung cho các nước thuộc địa Pháp, Y&T #22, Scott #10, SG #16, Mi #19. giá cho con tem chết chỉ khoảng > 10 US$.

huuhuetran
29-01-2009, 09:49
Các dấu nhật ấn Indochine mà tôi tìm thấy chữ Cochinchine đều quay vô trong tâm vòng tròn, riêng con dấu nầy lại chữ Cochinchine lại quay ra, số bên trong có số 70,có lẽ là 1870, lúc đó người Pháp đã chiếm Nam Kỳ trước cho nên dấu nhật ấn nầy nếu thấy rõ sẽ là Cochinchine- France.

huuhuetran
29-01-2009, 09:53
Bạn thân mến, hôm nay tôi giới thiệu tiếp một số tem có dấu mắt bò của Việt Nam,các bưu cục hiện diện từ năm 1950 đến 1970,mời xem:


28548

vnmission
29-01-2009, 16:41
Các dấu nhật ấn Indochine mà tôi tìm thấy chữ Cochinchine đều quay vô trong tâm vòng tròn, riêng con dấu nầy lại chữ Cochinchine lại quay ra

Bác Huệ nhận xét thật tinh, con dấu này 100% là giả! Đáng buồn, dường như những con tem với dấu giả như thế xuất hiện trên mạng ngày càng nhiều!

THE GUEST
29-01-2009, 20:31
Tôi còn nhớ như in:Năm 1999 tôi và chú Trần trọng Khải có một chuyến đi giao lưu tem tuyệt vời ở miền trung(2 đêm ở Huế và một đêm ở Nha trang)mấy ngày đó chúng tôi gặp gở, xem tem,tiền...Trao đổi,mua bán được nhiều món hay,thật là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời chơi tem của tôi...Trên toa xe lửa nằm mềm từ Nha trang về TP HCM, anh em tâm sự trao đổi những kinh nghiệm sống,những kinh nghiệm về chơi tem, khi đó Khải có chỉ cho tôi những cách chơi tem,chơi tiền...Trong đó tôi thích nhất là món"Dấu mắt bò trên tem VNDCCH"tôi thấy hay hay vừa bổ ích lại vừa tìm được những dấu bưu cục hầu như không tìm thấy nữa! Trang tem mắt bò dưới đây nhầm góp thêm với các bạn một số tem có dấu mắt bò Hà Nội và luôn tiện gửi lời cám ơn đến người bạn tem đã hướng dẫn và giúp tôi rất nhiều trong môn chơi trí tuệ nầy!

Không biết sao, sau nầy tôi rủ đi nữa mà bác Huệ bảo không có quota :))

trithuc_nguyen
30-01-2009, 08:07
Em góp vui với chị J!
28678

THE GUEST
31-01-2009, 04:26
có lần cháu coi 1 bài giới thiệu về bác Hốt - Huế trong TCT có hình bác Huệ và bác Hốt, hình như bài viết của bác Khải. Cháu đoán 2 bác cùng đi thăm bạn tem Nam Bắc. 2 bác thật nhiệt tình. Rồi 2007 2 bác đi TL tem Quốc Tế Châu Á tại Băng Kok, 2 bác có bộ TL hay và giá trị tham dự. Cuộc sống tem có cùng những chuyến đi vậy thật lý thú. Sau nầy chắc bác gái sợ bác Huệ tuổi cao rồi đi bị mệt nên ko cấp quota hay thế nào ạ.

Xin lỗi đã làm lạc đề topic ạ !

Bác Huệ viết bài, ảnh do K chụp :>

zodiac
31-01-2009, 08:37
góp vui 1 tí (hình ko rõ tí)

28821 28822 28823 28824

helicopter
31-01-2009, 11:48
Mình có 1 số tem mắt bò pót lên góp vui với mọi người

28842

28843

zodiac
31-01-2009, 12:03
mới chụp nì :P

28844 28845 28846 28847 28848 28849

vnmission
01-02-2009, 00:22
Rất nhiều dấu lạ ở đây:

http://stampboards.com/viewtopic.php?f=17&t=7056

hat_de
01-02-2009, 11:39
em vừa qua diên đàn tiền
thấy có hiện tượng này hay lắm
http://forum.viet-numis.com/viewtopic.php?p=14975#14975
hy vọng các bạn ít sử dụng tiếng Anh có thể làm tương tự để đọc các diễn đàn tem ngoại 1 cách lõm bõm

Nguoitimduong
01-02-2009, 11:51
em vừa qua diên đàn tiền
thấy có hiện tượng này hay lắm
http://forum.viet-numis.com/viewtopic.php?p=14975#14975
hy vọng các bạn ít sử dụng tiếng Anh có thể làm tương tự để đọc các diễn đàn tem ngoại 1 cách lõm bõm
Thế Dẻ chưa đọc cái này à?
http://vietstamp.net/forum/showthread.php?t=2757

hat_de
01-02-2009, 17:29
Thế Dẻ chưa đọc cái này à?
http://vietstamp.net/forum/showthread.php?t=2757

đọc rùi đọc rùi
nhưng lần ấy chỉ xem qua, nghĩ là cần dịch đoạn nào thì copy vô ko để ý là nó dịch cả đàn
bữa nay coi bên diễn đàn tiền tưởng là mới, vừa thử lại link của NTD ... đúng là coi diễn đàn này bằng tiếng Anh được ... cơ mà dịch dở tệ thật

Thôi bà con tiếp tục dấu mắt bò đi kẻo lạc đề !

huuhuetran
03-02-2009, 13:07
Hôm nay tôi tiếp tục gửi đến các bạn một số tem mắt bò VNDCCH nữa:


29100

huuhuetran
05-02-2009, 05:17
Bạn thân mến, hôm nay tôi tiếp tục gửi đến các bạn một số tem mắt bò VNDCCH nữa. Tới đây, tôi sẽ gửi đến các bạn một số tem mắt bò VNDCCH khác mà tôi chưa tìm, chưa đọc được tên dấu bưu cục, mong các bạn đọc giúp; cũng mong các bạn có tem mắt bò VNDCCH cùng giới thiệu để anh em thưởng thức. Cám ơn trước!


29379

huuhuetran
05-02-2009, 13:07
Bạn thân mến, dưới đây là những mẫu tem mắt bò VNDCCH mà tôi chưa đọc được hoặc không biết tên bưu cục, nhờ các bạn đọc giúp vậy, xin cám ơn.

29407

dammanh
15-02-2009, 01:04
Tôi xin giới thiệu những mắt bò trăm tuổi lẻ,dựa trên dấu nhật ấn đóng trên nó trước 31/12/1908,chứ không phải năm phát hành ra con tem này. Vì dấu nhật ấn như dấu khai tử biến con tem sống thành con tem chết.Do tuổi quá cao ,trăm tuổi lẻ nên nó không thể tròn xoe,mở thao láo nhìn thế gian nhân sự được vì thế có thể tròn,thể khuyết và đôi lúc khi mờ khi tỏ không rõ tên bưu cục được.Nhưng đảm bảo vẫn khỏe mạnh không bị mỏng, bị rách vẫn xứng đáng hãnh diện đứng ngạo nghễ trong các bộ sưu tập.

##################
Mở đầu là các dấu chấm câm,vì trên trăm tuổi nhưng không thể tự nói chính xác bao nhiêu tuổi nên gọi là CÂM,nhưng không vì chẳng nói được mà coi thường nó!mà sự im lặng chẳng qua là sự bao dung và khiêm tốn mà thôi,chứ giá trị của nó đã được khẳng định trong các catalog chuyên dụng.
Đam manh bắt đầu mở hướng sưu tập này vào 1996 khi có cơ duyên mua được 1 collection của một người balan có trên 300 tem các loại trên trăm tuổi nhưng đến nay cũng chưa hiểu hết được,và mỗi khi lòng cảm thấy bất an là dammanh lại tìm đến nó.xem nó như lạc vào một thế giới kỳ bí và tâm cảm thấy tĩnh hơn,hướng thiện hơn và lúc đó dammanh luôn nhớ đến câu của BÀNG ĐỨC CÔNG:…LƯỢNG LỚN THÌ PHƯỚC LỚN,MƯU THÂM HỌA CŨNG THÂM


Mở đầu là các con tem đại bàng dùng trên lãnh thổ đông dương

30266

30267

Tiếp theo là dấu chấm câm trên các con tem CERES của PHÁP

30268

30269

30270

30271

Tiếp theo là dấu chấm câm trên các con tem NAPOLEON 3 của PHÁP

30272

30273

Tiếp theo là dấu mắt bò trên các con tem PHÁP /CERES & NAPOLEON 3

30274

DẤU 1862-1863

30275

DẤU 1868

30276

DẤU 1869

30278

DẤU 1870

30277

DẤU 1871

30279

DẤU 1872-1873

30280

DẤU 1874

30281

DẤU 1875

30282

DẤU 1876

30283

DẤU 1877

30284

DẤU 1878

30285

DẤU 1876-1879

THE GUEST
13-03-2009, 14:24
Mình tìm thêm được 1 số tem có dấu MB của VNDCCH. Xin góp vui vơí các bạn.

32255

THE GUEST
13-03-2009, 14:29
Dấu MB "Hải Phòng Vườn Hoa" trên tem 'bơi vượt sông" :))

32256

THE GUEST
13-03-2009, 14:37
và...

32257

zodiac
14-03-2009, 10:40
có vài dấu mắt bò trên xe lửa :D


32400

THE GUEST
16-03-2009, 07:25
vài tem MB...

32650

THE GUEST
16-03-2009, 07:35
và ....


32671

THE GUEST
16-03-2009, 07:43
và.... :-h

32672

wwf_stamp
30-03-2009, 12:23
Giới thiệu với quí vị một số tem VNCH có mang dấu mắt bò:


27904
Xin hỏi bác HUệ, bác có 3 con tem phụ nữ VN, đều có dấu mắt bò Hue Duc ngày 17/7/1969 , khong biết bấc có biết địa danh này không ?? Có phải Đức Huệ ở Long An ?? hay là địa danh ở Huế ???

wwf_stamp
30-03-2009, 12:44
Bác Huệ nhận xét thật tinh, con dấu này 100% là giả! Đáng buồn, dường như những con tem với dấu giả như thế xuất hiện trên mạng ngày càng nhiều!

Úy trời đất ơi, con dấu quý như vầy mà "bị gán là đồ giả. Các bác xem kỹ lại đi, không ai làm giả con tem chết mà giá Scott chĩ có 10 đô Mỹ; theo tôi con dấu trên con tem này là thật và là 1 con dấu hiếm (Cochinchine - Saigon 1870); con dấu thời này là Cochinchine - Saigon khác với những con dấu "đời sau": Saigon - Cochinchine; không phài như bác Huệ cho rằng: Cochinchine - France (tôi chưa bao giờ nghe/ thấy có con dấu: Cochinchine - France) ; Con dấu này bị "xoay đảo" ngày tháng năm trong con dấu (lỗi này vẫn thường xảy ra ở các bưu cục, khi rãnh tôi sẽ post một số dấu hủy bị lỗi chính tả, in ngược ngày tháng, ngược sóng, v.v...), nên nó khác thường. Độ cao của co chữ trong con dấu như những con tem khác (nếu có điều kiện, bạn hãy đo chiều cao/ chiều ngang một số co chữ để so sánh). Theo tôi con tem với dấu hủy này là quý đó.

huuhuetran
30-03-2009, 21:17
WWF_Stamp thân mến, dấu bưu cục Huệ Đức mà tôi giới thiệu là tên một đơn vị hành chánh VNCH trước 1975 đó là quận Huệ Đức thuộc tỉnh An Giang, quê hương tôi; thỉnh thoảng tôi đến bưu điện mua tem và xin đóng nhật ấn trên mỗi mẫu tem như bạn thấy. Còn tên Đức Hòa, Đức Huệ là tên của hai địa danh nằm trong tỉnh Kiến Tường hay Mộc Hóa gì đó trước 1975. Chào bạn.

THE GUEST
31-03-2009, 00:18
WWF_Stamp thân mến, dấu bưu cục Huệ Đức mà tôi giới thiệu là tên một đơn vị hành chánh VNCH trước 1975 đó là quận Huệ Đức thuộc tỉnh An Giang, quê hương tôi; thỉnh thoảng tôi đến bưu điện mua tem và xin đóng nhật ấn trên mỗi mẫu tem như bạn thấy. Còn tên Đức Hòa, Đức Huệ là tên của hai địa danh nằm trong tỉnh Kiến Tường hay Mộc Hóa gì đó trước 1975. Chào bạn.

Trước 1975 Đức Huệ (sát Mỏ Vẹt biên giới Cam-Bốt) thuộc tỉnh Hậu Nghĩa. Nay Đức Huệ thuộc tỉnh Long An.

Huyện Đức Hoà thuộc tỉnh Long An, nay cũng vậy. Trị trấn của huyện Đức Hòa nay là thị trấn Hậu Nghĩa. Huyện nầy có nhà máy đường Hiệp Hoà và nông trường mía rất lớn của miền nam, là một mẫu hình liên hiệp công-nông nghiệp XHCN tiêu biểu. Rượu Rhum Hiệp Hòa sản xuất từ mía khá nổi tiếng hồi xưa.

Trước 1975, đi lính mà bị chuyển xuống vùng Đức Hòa Đức Huệ (sư đoàn 7) là ớn lắm vì 2 bên đánh nhau rất ác liệt x-(

wwf_stamp
06-04-2009, 12:40
và.... :-h

32672

Bổ sung thêm một số dấu của Bắc Việt
36492

36493

36494

36495

36496

36497

36498

36499

36500

36501

dammanh
16-04-2009, 11:02
DAMMANH có một bì thư không đoán được tên bưu cục,nhờ các bác chỉ giúp .Rất cám ơn!

37640

37641

37642

THE GUEST
16-04-2009, 15:13
Khu tự trị Thái - Mèo phía bắc giáp Trung Quốc, phía tây và phía nam giáp Lào, phía đông nam giáp vùng Mường Hoà Bình, phía đông có dãy núi Phan Xi Păng ngăn cách với các dân tộc tập trung ở lưu vực sông Hồng.

Khu tự trị bao gồm 16 châu: Mường Tè, Mường Lay, Sình Hồ (nay viết là Sìn Hồ), Điện Biên, Quỳnh Nhai, Sông Mã, Tuần Giáo, Thuận Châu, Mường La, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Phù Yên (tức là toàn bộ hai tỉnh Sơn La, Lai Châu), Phong Thổ (thuộc tỉnh Lào Cai), Than Uyên, Văn Chấn (thuộc tỉnh Yên Bái). Dưới cấp khu chỉ có cấp châu và cấp xã, bỏ cấp tỉnh (Sơn La, Lai Châu). Điều này được hợp thức hóa trong Hiến pháp năm 1959, trong đó quy định Khu tự trị là đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Theo tôi : Dấu nhật ấn trên phong bì đấy của bác DamManh là "Thuận Châu" ĐB= Đặc Biệt năm 1959 :D

Theo tôi cái phong bì nầy hiếm vì thư gửi hàng không ra nước ngoài đến 1 nước XHCN với con tem duy nhất thuộc loại aỉrpost của VNDCCH, lại gửi từ khu tự trị Thái Mèo với dấu nhật ấn hiếm gặp, rồi hình in trên phong bì cũng hay quá ! Chúc mừng bác nhé ! =D>=D>=D>

dammanh
17-04-2009, 00:19
cám ơn bác Khải,bác đúng là kho thông tin vô cùng quý giá của làng tem vn,vừa rộng mở vừa cụ thể và chính xác.CLB VIETSTAMP và D/D VIETSTAMP có bác đúng là quý giá vô cùng.Mong bác cố vấn giúp các bạn trẻ đưa phong trào tem VN càng ngày cành phát triển.Một lần nữa dammanh cám ơn bác nhiều!

huuhuetran
17-04-2009, 06:48
Góp với Bác Mạnh một bì thư về Khu tự trị Thái Mèo và nhật ấn Thuận Châu. Bài nầy tôi cũng rất cám ơn Chú Trần trọng Khải đã giải thích tường tận về Khu tự trị Thái Mèo một địa danh mà tôi rất muốn biết từ lâu .



37825

THE GUEST
17-04-2009, 07:40
Bì thư của bác Huệ đáng giá hơn $100 ! :D

dammanh
17-04-2009, 11:00
Bì thư trên của anh HUỆ rất quý!xin phép anh huệ cho dammanh mượn hình ảnh này dẫn chứng cho 1 tài liệu dammanh đang soạn!

wwf_stamp
17-04-2009, 11:14
Bì thư của bác Huệ đáng giá hơn $100 ! :D
Lục lọi trong đống tư liệu hình (copy lại), nay đem ra cho bà con xem chơi để phòng tránh mua phải đồ "dzỏm" giá cao
Đây là con tem giả, con dấu giả do Fournier làm. Người bán lập lở ghi giá Scott con này thật cao (nếu đúng là tem chết thiệt), nhưng mà chắc là người mua "không biết" (tôi nghĩ như vậy mặc dù có một số người sưu tập "đồ" của Fournier và chịu mua hàng giả với giá cao hơn hàng thật, nhưng mà giá con tem giả/ dấu giả dưới đây (bán trên Ebay giá USD 50.06 tháng 11 năm 2008) thì chắc là "hớ" rồi.37848
Nói về Fournier, thì ông này như là bậc thầy về tem/ bao thư (thế giới, chủ yếu là các dòng tem/ bao thư classic), gọi là thầy đi gạt học trò cũng đúng vì lượng tem giả/ bao thư/ dấu giã của Fournier quá xá nhiều (tem & dấu Indochine cũng có rất nhiều), người ta nói rằng ông làm giả để bán cho người chơi không có nhiều tiền nhưng muốn có đồ độc.
Con tem này (với dấu mắt bò y như vậY) tui tình cờ thấy rao bán trên Ebay cách đây 1 tuần, nhưng không kịp copy số item nên chưa kiếm ra nó bán được bao nhiêu vì người bán có ghi rõ tem Faux (tem giả) của Fournier (còn con tem như hìng này đã bán nam ngoái).

THE GUEST
17-04-2009, 16:23
Ông Fournier nầy chắc có học trò bên Việt Nam :)):D

wwf_stamp
17-04-2009, 23:12
Ông Fournier nầy chắc có học trò bên Việt Nam :)):D
Bác Khải đánh giá sai rồi. Cái bác làm giả ở Hà nội là hậu sanh khả úy đó. Fournier không bằng đâu. Bởi vì, bác ấy:
- làm giả cực siêu: con dấu giả cũng rất tinh vi, tem giả như tem Bác Hồ 1945 chẳng khác gì tem thật.
- Fournier làm tem giả, bì thư giả, con dấu giả dựa trên dử liệu có thực (con dấu, cước phí, v.v...) còn sư phụ này dựa vào kiến thức, tư liệu từ viện bảo tàng và làm dấu/ bì giả có một không hai, sáng tạo ra nhiều bì thư và con dấu đặc biệt như dấu liên khu, tem liên khu, bì kỷ niệm với dấu cổ động, v.v... mà mới nhìn thấy như "tiên nữ giáng trần": choáng !!!!!! chẳng biết làm sao, chỉ bíết phải mua "nhốt" nó lại ngay, kẻo sổng mất thì uổng lắm lắm (sau này ngâm cứu, mới biết đồ dzỏm, ví dụ như con dấu và FDC bộ tem Cải cách ruông đất, các dấu cổ động, v.v...
- Fournier làm giả 1 con tem với nhiều bản, còn vị này làm giả với số lượng cực ít. Giá thì rất là cao, bán như "đồ độc", hàng của Fournier là "hàng chợ" bán số nhiều, và bán với chú thích là "hàng làm lại" , hàng giả
Túm lại là cái bác ở HN (chắc mấy huynh đã biết tên tuỗi rồi) chí ít cũng bắng, chứ đừng nghĩ đáng là học trò của Fournier, ông Fournier này mà có sồng lại, chắc phải nhận bác đó làm "thầy". Cách đây 4-5 năm, tui có mua một lô FDC/Maxicard của Bắc Việt từ A.Đ (anh ấy nói đồ giả, hơn 250 món khác nhau), tui đồng ý đó là đồ làm, giá bán cũng không rẻ nhưng thấy bộ colleciton này rất hay (vì có tính lịch sử với nhiều hình làm "Maxicard" & FDC rất hiếm, tiếc là xé ra bán một số, còn lại hơn 2/3 collecion, hôm nào rảnh đem lên cho các bác xem đồ "dzỏm" của VN, nhiều bác chắc không ngờ "đồ làm" sao mà "độc" thế (có cả bì và FDC Mặt trận nữa đó)

THE GUEST
18-04-2009, 00:29
Trời ! Không ngờ "cao thủ" còn có "siêu cao thủ". Nói vậy chứ còn phải phân biệt hàng giả lò KTh đời cha, rôì xuống đời con rễ nó cũng có nét khác nhau về con dấu, về mức tinh vi và "phù hợp thị hiếu" nữa. Bởi vậy có em cứ ra rả tui có tem Nga Khê thiệt...mèn ơi tem đó theo bác wwf có thiệt trên đời nầy không ? Chẳng qua giả đời cha vợ thấy "thiệt" hơn giả đời con rễ mà thui. :))

Rất tỉếc năm 2005 tui mà cùng vơí bác wwf chứng kiến mấy khung TL danh dự của... thì thấy dấu giả trên nhiều loại phong bì miền bắc của 1 sư thúc nọ còn siêu giả hơn lò KTh nữa. Vậy mà... =)). Hay là 2010 hai đứa mình ra đất Tràng An coi tận mắt nghe. Kỳ nầy chắc lại TL danh dự nữa rùi. Oanh liệt lắm nhưng phải có phán quan chúng mình rà thì mới lòi mìn ra mà thôi. Tui từng thấy sư thúc đó có đầy đủ bì thực gửi VNDCCH loại nội địa từ giấy dó, Mạc Thị Bưởi,... gì cũng có. Kỳ đó triển lãm ở Bảo tàng HCM chật hẹp quá. Chụp hình không được. :((

dammanh
18-04-2009, 09:41
Đọc những dòng các bác viết,dammanh sót sa quá .Nhớ lại TL 2000 dammanh về HÀ NỘI đúng lúc cụ già đột ngột đi xa,trong lúc có nỗi bi thương như vậy dammanh thường có kinh nghiệm đến với tem và quyết định đến TL lúc sớm để xem mong vơi nỗi buồn.Khi đến TL chưa mở cửa,anh bảo vệ không cho vào.Dammanh phải đóng giả phóng viên đeo máy ảnh trước ngực,đội ngược mũ đến thẳng bàn 1 cô nhân viên TL và thật may mắn cô gái đó cài luôn lên ngực dammanh 1 tấm biển TL và dammanh đi thẳng vào trước con mắt ngạc nhiên của anh bảo vệ.Nhưng buồn khi nhìn thấy mấy bì thư giả trên khung TL.Sự cố đó là lần đến với tem lại không vơi đuợc nỗi buồn !mà nỗi buồn còn bị nhân đôi.Quan điểm dung túng cho đồ giả là không đúng mà phải có biện pháp cụ thể như trừ điểm nặng các bộ TL có đồ giả,hoặc dám đưa lên các bộ TL các đồ giả để mọi người đuợc biết.Đây là 3 bưu thiếp BẮC NAM thực gửi giả mà dammanh mua phải,người bán đã phải chịu phạt với dammanh 2 con tem họa nhật NGỖNG TRỜI và NGƯỜI ĐÀN BÀ QUAY LƯNG
Mong mọi người đưa ra quan điểm cũng như biện pháp với đồ giả!

38007

38008

38009[/B]

dammanh
18-04-2009, 12:21
Lại lục được 1 bì thư không rõ dấu gì?cố gắng đưa lên để các bác tham khảo!

38031

38032

38033

THE GUEST
18-04-2009, 14:41
38067
Đấy, quả là như tôi nói. Có một loại hàng giả chuyên về bì thư thực gửi giả và các dấu kỷ niệm giả dấu và từng lồng vào triển lãm trong nước và... Những con dấu bưu điện giả nầy siêu hơn hàng của lò KTh nhiều. Không biết Giám Khảo có thấy không, có biết không hay không đủ trình độ. Nhưng mà gà qué thì dễ diệt chứ nhỡ là công trĩ rồi ... nhắm mắt làm ngơ chứ biết làm sao. :)):)):)). Để hôm nào tôi post những món siêu giả mà trong quá khứ tôi từng trao đổi tem thư vơí Công Trĩ và bị dính. Tôi biết nhưng không trả lại mà chấm dứt quan hệ cũng như để lại những món giả đấy làm kỷ niệm ngu và bị lừa của đời chơi tem. Mấy em trẻ nhớ là chơi vơí bậc cao niên mà không bị... đấy nhé ! Tui từng bị lúc đã 35 tuổi. Cẩn thận ! :D:(

wwf_stamp
18-04-2009, 16:26
38067
Đấy, quả là như tôi nói. Có một loại hàng giả chuyên về bì thư thực gửi giả và các dấu kỷ niệm giả dấu và từng lồng vào triển lãm trong nước và... Những con dấu bưu điện giả nầy siêu hơn hàng của lò KTh nhiều. Không biết Giám Khảo có thấy không, có biết không hay không đủ trình độ. Nhưng mà gà qué thì dễ diệt chứ nhỡ là công trĩ rồi ... nhắm mắt làm ngơ chứ biết làm sao. :)):)):)). Để hôm nào tôi post những món siêu giả mà trong quá khứ tôi từng trao đổi tem thư vơí Công Trĩ và bị dính. Tôi biết nhưng không trả lại mà chấm dứt quan hệ cũng như để lại những món giả đấy làm kỷ niệm ngu và bị lừa của đời chơi tem. Mấy em trẻ nhớ là chơi vơí bậc cao niên mà không bị... đấy nhé ! Tui từng bị lúc đã 35 tuổi. Cẩn thận ! :D:(
Các bưu thiếp của bac dammanh thì không rõ các bưu thiếp đó là độ thiệt hay đồ giả (ý tui chỉ hỏi bưu thiếp không thôi), vì hình chụp không rõ lắm. Sau đó xét tới tem, thì con tem bác Hồ giấy rơm hình như là đồ dzom, tui có thấy bộ này có tem giả, còn tem DBP thì không chắc lắm (con này và con tem Bac Hổ đỏ và Việt Trung xô thì tem lẻ có nhiều, chắc là tem thật). Còn con dấu thỉ quả là siêu (phải phóng lớn và đo co chữ/ số và so sánh mới chắc được), nhưng mà người làm giả chắc không biết bưu thiếp chỉ dành trong nước chứ đâu mà gửi ra nước ngoài (không biết cước phí như vậy có đúng không), hình như gửi cùng ngày/ tháng năm nhưng mà sao có vẻ số trong con dấu này khác con dấu trên tấm khác.
Mấy người làm đồ giả đã vô lương tâm, mà những người sưu tập ở trình độ "CÔNG TRĨ" (theo cách gọi của bác Khải) mà đi gạt với chơi tem, đem đồ giả lòe thiên hạ ở các cuộc triễn lãm thì thật lạ quá tệ. Giả sử có mấy em mới chơi, thích qua nài mua thì sao nhỉ. CHơi tem là thú vui tao nhã và rèn nhân cách, sao mà có người lại làm thế (tui chắc là họ phải biết đồ giả chứ). Buồn thay. Hồi trước, tôi mua nhằm đồ giả (khi về scan phóng lớn để xem, lúc đó mới biết) vì khi mua thì họ cho xem nhưng mà đâu có lúp/ "đồ nghề" để xem đâu nên mua dựa vào sự tin tưởng, tui cứ nhắc hoài là nguồn gốc mua lô hàng này (vì nếu mua trong nhà người ta, thì gần như yên tâm, chẳng cần coi kỹ, vậy mà cũng bị người bán (quen thân) cũng gạt mình. Giận cái đám lừong gạt này mà suýt bỏ chơi từ lâu rồi. Nhưng rồi lân la hỏi chuyện những người chơi thâm niêm thì hầu như ai cũng bị dính mà lạ là đều ngậm bồ hòn (Chắc mắc cỡ vì "trình độ" này mà bị dính chưởng ???? bởi vậy đám làm đồ giả vẫn có đất sống.
COn tem Nga khê, tui dám chắc là 1 sự tường tượng (kệ ai nói mình ngu chằng biết gì, tui cũng chấp nhận mình ngu vì thấy từ khi con đầu tiên mà tay redproche911 bán rầm rầm trên Ebay (con đầu tiên tui vần còn giử hình, giá đóng lên đền gần USD 850), mấy con sau lai rai cũng bán hơn USD600 .... Tem thiệt gì mà nhiều vậy, toàn là dấu mắt bò, ở đây kiếm củng có, nhưng mà mình mua rồi đem lên bán thế nào củng có scandal. Nước ngoài bán, rồi ghi là có ký bảo chứng (tay nào ký bảo chứng có dám tuyên bố dựa trên điều gì để cho nó là thật). Bài viết này đụng chạm đến nhiều người lắm (nhưng xin lỗi trước mấy vị ở đây, có biết chăng đang tiếp tay cho bọn làm giả hay làm ngơ vì "lãi " kinh khủng quá (mua chừng USD 30 bán tệ gì củng vài trăm đô). Hồi trước đây tui cũng từng bán (nói thật tình) ai chẳng cần tiền, hơn nữa mình bị dính chưởng, rồi thôi kệ, bỏ lên bán (đồ khác) rồi chẳng mô tả kỷ càng, ai muốn hiểu và đánh giá tùy họ, sau này nhìn lại thật ngại và xâu hổ. Tui có email xin loi, đa số nói "không sao" (It's OK) nhưng không biết trong sâu thẳm họ nghĩ gì (tuy vẩn liên lạc, có vài ngưới có hõi nhờ tư vấn trước khi mua) tưy vậy nghĩ lại vẫn thấy buồn. Tiền thì có lúc sẽ kiếm được, chứ danh dự đã mất thì mua lại được sao ????

dammanh
19-04-2009, 03:04
dammanh mua 3 bưu thiếp này vào năm 1999 tại balan qua một người bạn thân balan,theo dammanh và người bạn balan thì tem,bưu thiếp đều thật,chỉ có con dấu là giả.Sau dammanh còn mua được 1 bì thư thật với con dấu này. Khi mang về VN có để lại 1 bì cho TẠ PHI LONG,anh LONG cũng không rõ là giả,nhưng sau đó phát hiện 1 điều vô lý là bưu thiếp bắc nam mặt sau trắng chỉ có vào đầu thập niên 60,nghĩa là dấu 1958 lúc đó chưa có bưu thiếp trắng. Sau dammanh thấy cước phí gửi bưu ảnh ra nước ngoài bằng hàng không giá 60 đ hay 6 xu chỉ có sau ngày 27/2/1959 khi đổi tiền,còn trước đó là 500 đồng (đây cho thấy kẻ làm giả khá uyên thâm tính đến cả cước phí) nhưng họ không rõ vào 1958 giá gửi bưu ảnh ra nước ngoài không là 60 đ,hơn nữa 2 tem HCT giấy rơm nếu tính thời điểm 1958 thì chỉ là 1 đ chứ không phải 10 đ như kẻ làm giả suy luận.Dưới đây là con dấu kẻ làm giả copy tùe 1 bì thư dammanh mua được từ năm 2000,bì thư có cả dấu transit hanoi.Sau đó dammanh nhận lại bì thư từ anh LONG và cũng may anh LONG hiểu M cũng là nạn nhân,và để giữ uy tín người bạn balan đã đền dammanh 2 con tem như nói ở trên.
Bì thư thật thực gửi có dấu transit qua hà nội ở mặt sau.
38139

dammanh
19-04-2009, 07:47
Một sản phẩm trên ebay đã bán,theo suy đoán cùng vết móng của một bàn chân của quỷ sứ với 3 bưu thiếp trên!

38142

THE GUEST
19-04-2009, 18:28
Chỉ muốn hỏi thêm anh DamManh 1 chi tiết, nếu được: Người bạn bên Ba Lan đấy của anh cũng là người Việt ? :>

dammanh
20-04-2009, 00:37
bạn của dammanh là người balan,ở sát biên giới TIỆP.Anh ta mua 3 bì thư này tại CLB tem PRAHA.Theo anh ta chủ nhân có nhiệm kỳ công tác ở VN,anh ta muốn gửi bưu ảnh về tiệp,thấy bưu thiếp bắc nam hay hay mua gửi,tiện có sẵn nhãn HK của tiệp dán vô.Gần đây thấy 1 bưu ảnh thực gửi bán trên ebay có kiểu tương tự bèn nhớ lại,sau bưu ảnh này cũng đã bán cho 1 ai đó,sau có người nói lò làm giả ở thái lan.Đó là các thông tin dammanh có!

THE GUEST
20-04-2009, 17:42
bạn của dammanh là người balan,ở sát biên giới TIỆP.Anh ta mua 3 bì thư này tại CLB tem PRAHA.Theo anh ta chủ nhân có nhiệm kỳ công tác ở VN,anh ta muốn gửi bưu ảnh về tiệp,thấy bưu thiếp bắc nam hay hay mua gửi,tiện có sẵn nhãn HK của tiệp dán vô.Gần đây thấy 1 bưu ảnh thực gửi bán trên ebay có kiểu tương tự bèn nhớ lại,sau bưu ảnh này cũng đã bán cho 1 ai đó,sau có người nói lò làm giả ở thái lan.Đó là các thông tin dammanh có!

Cám ơn anh đã cho ít thông tin. Như vậy không có người Việt dính vô mấy cái nầy. Sáng chủ nhật K ra ngoài chợ tem. Gặp anh L, chủ nhiệm 1 CLB tem khác ở đây. Anh chìa ra cho xem 1 bì thư thực gửi dán tem binh sĩ "3 nhất" với địa chỉ người nhận là một nhà sưu tập lão thành đất TLong. Hỡi ôi, con dấu nhật ấn giả rỏ ràng 99,99 % thế kia. Bì thư nầy được gửi bán qua một nhà sưu tập cở tuồi tôi. Nhưng sao lại thế được nhỉ ? Anh L. không rành nhưng lại bị... thật là ai oán. Tôi thì rành cái ông lão thành TLong kia rồi vì từng dính nhiều món. Không ngở lại đi gởi bán nữa... Chắc tôi sẽ cố mượn cái bì thư đó post lên cho anh xem sau khi bịt kín họ tên "ông già" :D

THE GUEST
20-04-2009, 17:45
Cái phong bì nầy không có tên ngưởi gửi sao anh DamManh ?

38305

dammanh
21-04-2009, 09:51
Xin lỗi anh KHẢI,dammanh sơ xuất quá.Đây la mặt sau bì thư!


38428

THE GUEST
21-04-2009, 09:57
Thành phố Hải Phòng gồm 7 quận nội thành và 8 huyện ngoại thành:

* Quận Dương Kinh
* Quận Đồ Sơn
* Quận Hải An
* Quận Hồng Bàng
* Quận Kiến An
* Quận Lê Chân
* Quận Ngô Quyền
* Huyện An Dương
* Huyện An Lão
* Huyện đảo Bạch Long Vĩ
* Huyện đảo Cát Hải
* Huyện Kiến Thụy
* Huyện Thủy Nguyên
* Huyện Tiên Lãng
* Huyện Vĩnh Bảo

Tôi đoán HỒNG BÀNG đấy anh DamManh. Người Tây nầy không làm việc ở ngoại thành đâu :D

THE GUEST
21-04-2009, 17:44
Ủa mà sao thời kỳ VNDCCH mà Hải Phòng có phố mang tên ngọai vậy anh DamManh ?

dammanh
21-04-2009, 23:42
anh KHẢI nghiên cứu sâu quá,người gửi có tên riêng là Pawel Firmoles và tên theo dòng họ là Jan malych ở HẢI PHÒNG.PAWEL không phải tên phố.Phục anh KHẢI từ chữ HP đoán được quận HỒNG BÀNG!

huuhuetran
22-04-2009, 10:08
Nhờ các Bác xem dùm cái dấu mắt bò nầy, tôi nghi nó đựoc làm giả, không biết có đúng không?


38541

dammanh
22-04-2009, 11:39
đây là con tem THỤY SỸ ,phát nành 1949,dấu 10-9-1955.Theo tôi chắc dấu thật vì đơn giản giá trị tem sông và tem chết không cao (khoảng ..1k)vì thế làm giả để làm gi??.Số 1882 không phải số chỉ năm.

huuhuetran
22-04-2009, 18:14
Cám ơn Bác Đàm Mạnh,do cho số 1882 là số năm, nên tôi hồ nghi dấu giả, nhờ Bác giải thích, tôi xem kỹ lại, có lẽ đây là số hiệu bưu cục. Cám ơn Bác Đàm Mạnh.

huuhuetran
15-05-2009, 14:58
Bạn thân mến, hôm nay tôi giới thiệu tiếp một mẫu tem mắt bò không tròn vành, mời xem:

41783

41784

nguyenthanhnam
05-08-2010, 20:55
Giới thiệu với quí vị một số tem VNCH có mang dấu mắt bò:


27904

vay tem co dau mat bo la tem CTO ha bac

huuhuetran
07-08-2010, 11:11
Thanh Nam thân mến, tem CTO không thể xem là dấu mắt bò; tem CTO đóng dấu tròn trên 4 tem, do vậy mỗi tem chỉ có 1/4 dấu tròn, còn tem mắt bò thường là tem thực gửi và nhân viên bưu điện đã vô tình hay cố ý đóng trọn con dấu lên mặt một con tem.

thang3393
17-09-2010, 00:12
Đọc bài này cháu mới nhớ ra là cháu có một bì thư tem chất liệu đặc biệt dấu mắt bò. Xin phép các bác các chú cho cháu post vào topic này góp vui.

http://img204.imageshack.us/img204/2629/img1264p.jpg

caifincafe
06-03-2011, 21:01
Bộ tem họa của Rubens với những dấu "mắt bò" tuyệt đẹp! Mời các bạn tem cùng xem

124081

caifincafe
07-03-2011, 09:52
Giới thiệu tiếp con tem có dấu "mắt bò" của Pháp. Tác phẩm "Những người ăn xin" của danh họa Rembrandt

124110

dammanh
11-03-2011, 03:51
Dấu mắt bò trên bì thư thực gửi


FINLAND

124742

S.T.HELEN

124743

THUY SY

124744

ĐỨC

124746

THỤYĐIỂN

124747

Ng.H.Thanh
11-03-2011, 09:41
Một số tem Đức dấu mắt bò

124769

Ng.H.Thanh
15-03-2011, 19:42
Một con tem dấu mắt bò đúng ngày phát hành tem :)

125720

Ng.H.Thanh
18-03-2011, 10:18
Thấy trên mạng có cặp này dấu mắc bò, không rỏ cái mộc này giả thật? xin mấy bác cho ý kiến, Hoài Thanh xin cám ơn!

126223

dammanh
19-03-2011, 12:10
một vài ấn phẩm dấu mắt bò


mắt bò
126326
mắt chuồn chuồn
126327

dammanh
22-03-2011, 03:03
Dấu mắt bò trên cặp tem cô ba in đè 4 cent ( số 4 kín và mở )
126458
Dấu mắt bò canton trên tem đông dương in đè CAN TON
126459

dammanh
23-03-2011, 12:10
Tem ĐÚClưu hành ở bưu cục ĐỨC tại TQ đầu thế kỷ 20

126660

dammanh
24-03-2011, 20:45
Trở lại dấu BƯU ĐIỆN - ĐẶC BIỆT HẢI PHÒNG đóng trên 2 tem liền ĐBP mệnh giá 10đ mà bạn HOAITHANH copy trên mạng,so sánh với 4 con tem dấu HPĐB mà dammanh có cùng giai đoạn 1958,có thể kết luận 90% là dấu củ khoai,dammanh chỉ còn phân vân khoai lang hay khoai tây thôi!
Cám ơn mọi người

Ng.H.Thanh
25-03-2011, 08:25
Cám ơn chú Mạnh!
Sẳn đây con hỏi thêm dấu ĐAC BIET HAI PHONG là dấu phục vụ cho những thư từ đối tượng nào, hay chỉ là bưu cục tên gọi như vậy?

dammanh
25-03-2011, 11:27
Theo thông tin dammanh trao đổi với một số bác lớn tuổi ở HP và HN công tác trong ngành bưu điện lâu năm thì như sau:
Vào những năm 1956-1958 tại thành phố và các tỉnh có sử dụng con dấu có chữ Đ.B đóng tại bưu cục trung tâm trên các bì thư gửi bảo đảm và express , nhưng không cần thiết dán nhãn bảo đảm hay chuyển nhanh .Riêng HP con dấu khắc rõ chữ ĐẶC BIỆT mà không có chữ VIỆT NAM. Còn HÀ NỘI trong giai đoạn này còn xuất hiện con dấu HÀ NỘI -I cũng rất đặc biệt .Vài thông tin ngoài lề,chưa kiểm chứng kỹ,có gì thiếu sót ,xin lỗi mọi người!

thang3393
04-04-2011, 00:23
Cháu xin góp vui thêm một bì thư thực gửi dấu măt bò chất liệu đặc biệt ạ. Chỉ tiếc là con tem có dấu mắt bò không phải con tem chất liệu đặc biệt. Điều thú vị ở đây là bì thư này được làm hoàn toàn không phải do có chủ ý.

Tem đính cát lấy từ hồ Haus des Meeres của Áo
Phát hành ngày 29-11-2007

http://img217.imageshack.us/img217/14/img21094514x3010.jpg

Hình toàn bộ của bì thư này cháu đã post trong phòng trưng bày của cháu theo link dưới đây ạ

http://vietstamp.net/forum/showthread.php?p=129280#post129280

Ng.H.Thanh
10-05-2011, 16:51
Đây có phải dấu CTO hay dấu mắt bò? bạn nào rành giải đáp giúp. Xin cám ơn!

132348

hat_de
10-05-2011, 21:25
Đây có phải dấu CTO hay dấu mắt bò? bạn nào rành giải đáp giúp. Xin cám ơn!

theo em cái này chủ yếu là quan niệm

- nếu coi đơn giản dấu mắt bò là "tròn vành rõ nét trên 1 tem" thì khối tư trên ko phải mắt bò do mỗi tem chỉ có 1/4 mắt

- còn nếu coi mắt bò là "tròn vành rõ nét trên tem" nói chung, thì

+ mắt đó nằm trên khối cặp (mỗi bên nửa mắt)
+ mắt đó nằm trên khối tứ (mỗi tem có 1/4 mắt)
+ mắt đó nằm trên khối 6 (mỗi tem có 1/6 mắt) <=== loại này chỉ gặp với loại tem tam giác khi 6 mẫu chưa tách

việc nguyên 1 "con mắt" nằm trên cả khối đó người chơi coi là mắt bò thì đó là mắt bò, còn nếu quan niệm mỗi tem phải nguyên 1 "mắt" thì ko cần phân biệt gì nữa cả.

trở lại sự phân vân này

Đây có phải dấu CTO hay dấu mắt bò?

http://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=132348&d=1305021019

có 2 vấn đề:

- về "mắt bò": đã phân tích ở trên
- về CTO: CTO thường là dấu đóng đồng loạt trên tem, vì thế nó thường nằm 1 lúc ở 4 tem <=== nếu quan niệm mắt bò là phải tròn vành rõ nét trên 1 tem thì CTO ko bao giờ là mắt bò

còn nếu coi khái niệm "mắt bò" trên khối thì món trên là "mắt bò".

Nếu đó là CTO thì nó là "mắt bò CTO"
Nếu đó là dấu nhật ấn hay thực gửi thì coi là mắt bò thường
Nếu có dấu nhật ấn để "ấn cả 4 mẫu" trong khối thì ta có khối 4 mắt bò

thậm chí nếu dấu máy CTO vì lí do nào đó đánh 4 phát nên 4 tem trên thì ... quá đặc biệt, nó vừa là CTO vừa là bò mà ko thể bị phủ nhận bởi bất kì lập luận nào .. tuy nhiên em chưa từng gặp 1 món như vậy

hơi dài dòng và lòng vòng 1 chút nhưng trên kia là vài suy nghĩ và quan niệm lên quan tới CTO với mắt bò.

À ... CTO là khi đề cập tới vấn đề tính chất của con dấu: dấu hủy hay dâu nhật ấn hay dấu CTO.

Còn "mắt bò" là khi đề cập tới vấn đề tròn vành rõ nét của con dấu.

Trong 1 tình huống cụ thể nếu 2 vấn đề trên có sự giao thoa với nhau thì tự người chơi có thể có quan điểm nhìn nhận cho riêng mình. gk nghĩ là vậy :D

Ng.H.Thanh
27-05-2011, 10:36
Đây có phải dấu CTO hay dấu mắt bò? bạn nào rành giải đáp giúp. Xin cám ơn!

132348

Theo quan điểm của mình thì dấu trên là dấu CTO, vì dấu mắt bò là dấu phải tròn vành nằm trong con tem như những hình trước, đa số tem có dấu mắt bò là thực gửi. Còn dấu CTO thì là đóng ngay cạnh 4 gốc như khối 4 trên và không có thực gửi.

Ng.H.Thanh
27-05-2011, 10:46
Thêm một con indochine mắt bò (hình mượn)

133210