PDA

View Full Version : Giải thích thuật ngữ sưu tập tem


THE GUEST
01-04-2009, 23:32
Tôi thấy các trang web nầy hay. Giới thiệu để các bạn biết khi cần tham khảo :

http://http://www.seasidebs.com/catalog/stamp_glossary.php (http://www.seasidebs.com/catalog/stamp_glossary.php)

http://www.vietnamstamp.com.vn/news.asp?CatId=13

http://www.junior-philatelists.com/glossaryA.htm

http://www.oldstampcollecting.com/philatelic_glossary.htm

hat_de
02-04-2009, 09:17
Tôi thấy các trang web nầy hay. Giới thiệu để các bạn biết khi cần tham khảo :

xin ý kiến bậc tiền nhân chuyện bên lề

Kính thưa bác K, nhân dịp bác giới thiệu 1 số linh hay về từ điển sưu tập tem cháu nhớ lại mục "Từ điển triển lãm tem"
http://vietstamp.net/forum/showthread.php?t=1842


do cháu tự lập vì ko biết tồn tại trên thế giới chưa 1 từ điển tương tự về lĩnh vực mình đang đề cập ... mò mẫm trong đêm ko tránh khỏi thiếu sót. Nếu bác thấy có đường link về "từ điển triểm lãm tem" xin cùng chia sẻ cùng cả nhà.

Trong trường hợp chưa có kính mong bác chung tay gánh vác. Suy đoán 5-10 năm nữa VN sẽ có nhiều nhà TL tem tham dự các TL quốc tế và thế giới, ko thể tuân theo các chuẩn mực mà toàn hành tinh tuân thủ vậy nên các từ điểu kiểu như vậy sẽ rất hữu ích cho họ. Hiện nay VN có nhiều nhà sưu tầm lớn đẳng cấp thế giới như bác K, anh Tạ Phi Long, bác Trần Quang Vỹ .... nhưng ngoài bác thì các nhà TL kia người thì bận, người thì lại đã quá già yếu .... Phù hợp nhất ko ai ngoài bác.

Bác là nhà sưu tầm, nghiên cứu, và quan trọng là nhà Triển lãm và hơn tất thảy bác lại rât nhiệt tình vì sự phát triển của làng tem Việt Nam. Ngoảnh đi ngó lại thấy tại VN có nhiều người tâm huyết nhưng hội tụ đủ các yếu tố trên cộng với việc có điều kiện về thời gian, trang bị kĩ thuật và vốn tiếng Anh ko có gì phải lo lắng cháu thấy trong 88 triệu dân VN ko ai phù hợp hơn bác lúc này.

(con số 88 tr dân VN là ước đoán của Dẻ, vì tổng điều tra dân số mới tiến hành bắt đầu từ hôm qua phải vài tháng nữa mới có số liệu tổng hợp, thôi thì cứ làm tròn 88 + hơn 2 triệu người VN ở nước ngoài là tròn 90 triệu)

Trong 90 triệu người ấy chỉ có 1 người có trình độ TL cao, vốn tiếng anh miễn bàn, đã từng kinh qua các TL quốc gia quốc tế và luôn đứng thứ hạng cao nhất chưa người VN nào vượt qua được, cụ thể là TL tem quốc gia tại HN cách đây 4 năm và TL tem quốc tế Châu Á tại Băng Kok cách đây 2 năm.

Kính mong bác K (và các bác khác nếu có thể) cùng xây dựng 1 từ điển triển lãm tem dành cho người VN sau nầy sử dụng.

Cảm ơn và chúc sức khỏe các bác ... mong rằng từ điển triển lãm tem sau 4-5 năm nữa ko chỉ còn là ý tưởng hay lời kêu gọi của 1 bạn trẻ.

THE GUEST
02-04-2009, 09:30
Dẻ ơi, làm được tơí đâu hay tơí đó. Sở dĩ rảnh rang "ăn cơm bà nhà, vác tù và VS" :)) vì hứng thì làm trong lúc tìm kiếm trên mạng danh từ đúng cho vật phẩm đang trình bày trong phơi TL nên thấy nếu bỏ thì uổng nên đem ra giới thiệu. Còn nay mai xong mấy bộ TL rồì tính tiếp nếu bà nhà còn nuôi cơm ngày 3 bữa và chưa đi cày lại. Và bây giờ...thôi đi làm bộ TL tiếp, sắp xong 1 bộ rôì ! :))