PDA

View Full Version : Phỏng vấn Hạt Dẻ


ngotthuha231
04-04-2009, 01:12
Em là ai? Gõ Kiến hay Đình Trung? :-/

Câu hỏi da diết ấy cứ ám ảnh làng tem online từ năm này qua năm khác. Hôm nay em lập topic này tạo điều kiện cho bà con tìm hiểu về hắn ;)) ( chính là Gõ Kiến , hay gọi theo tên mới của hắn là Hạt Dẻ)


Trước tiên, xin bà con xem qua slide show khái quát về con người hắn (em giả vờ đấy, không có slide đâu :P)


Gokien mỗi ngày dành riêng 3 tiếng để nhắn tin trả lời bạn tem các tỉnh
5 tiếng chát trực tiếp, 2 tiếng còn lại hắn sắp xếp dữ liệu và nhào nặn í tưởng mới. Tất cả các máy tính hắn sử dụng đều không thọ quá 2 nămHắn đã được đại gia yahoo cảnh báo trực tiếp nhiều lần vì tần xuất gửi email và tin nhắn nhiều lần rồi. Yahoo trong máy của hắn khổng lồ hơn 1 con khủng long bởi lưu trữ 1 lượng đồ sộ các đoạn hội thoại, thường trực trên màn hình là hàng chục cửa sổ chát, chưa kể những cửa sổ làm việc, yahoo messager là việc cực nặng nề mỗi khi hắn kiểm tra phần archive.

Ai có ý định gì với hắn thì nên tránh xa, nếu cứ cống hiến cho phong trào tem miệt mài như vậy thì hắn sẽ không thọ nổi quá 40 tuổi ( giờ còn 10 năm nữa, cố mà hưởng thụ đi =)))

Hiện có 32/64 tỉnh có hội tem. Khi nào 64/64 hắn sẽ rút lui để tính chuyện copy ADN. Tuổi thọ của hắn giảm nhanh, tỉ lệ nghịch với sự phát triển của phong trào tem . . .


Sau đây là bài phỏng vấn ngắn của phóng viên Nấm từ thông tấn xã "Quan sát cộng đoán bừa" với tên SPAMMER trẻ mới nối mang tên Gõ Kiến =D>

Nấm: Mời anh xem hình ảnh chính được chúng tôi chính thức sử dụng để quảng bá cho Gameshow truyền hình củ chuối này về anh :

36093

Gõ Kiến: :-o

Nấm: Gì mà há hốc mồm ra thế? b-( Nhanh định thần lại còn bắt đầu phỏng vấn nào. b-)

Gõ Kiến: #:-s Dạ vâng, phóng viên Nấm cứ hỏi đi ạ. Em xin thành thật khai báo, ý quên, trả lời những câu hỏi chị đưa ra. ^:)^

Nấm: Sau khi xem xong bức hình trên, anh có bình luận gì không? :-L

Gõ Kiến: Diễn đàn hay CLB tem là 1 con thuyền, trên đó có các con thú rất dễ thương, tuỳ theo trí tưởng tượng của bạn mà có thể hình dung ra "con" nào la bạn nào, hình dung ra tính cách cua con vật đó và 1 trong số những bạn hay tham gian diễn đàn đây ...

Nấm: :-"

Gõ Kiến: Ngắn gọn thế này, mọi người đều nghiêm túc cả chi co tay GK la "hơi quậy" thui. Tất cả chúng ta đều đang ở trên một con tàu, tuy nhiên con tàu đó có tới đích được kô khi có tay "siêu quây phá" biêt danh GK kia. Mọi ngườithấy đó mạn tàu có khác gì cái "tổ ong" nữa đâu, sắp chìm mất rồiiiiiiiiiiiiiiii

Nấm: Tàu chìm do GK phá. Diễn đàn có mệnh hệ gì chắc do GK spam đúng không? b-(

Gõ Kiến: Ôi, oan cho em quá...

Nấm: Oan giề? Cấm cãi. Hãy nói về nghề nghiệp spam của anh cho khán giả cùng nghe đi.

Gõ Kiến: Để có cái nhìn sơ lược về môn Spam chúng ta cùng lướt qua 1 số vấn đề nho nhỏ

01. Spam là gì?
02. Spam có tự bao giờ?
03. Các hình thức của spam?
04. Các phưong thức của spam?
05. Hậu quả của spam?
06. Các tác động của spam?
07. Spam có mãi mãi tồn tại?
08. Chống spam như thế nào?
09. Người ta thường phản ứng thế nào khi bị spam?
10. Những mẩu chuyện vui về spam?
11. Những kỉ lục về spam?
12. Hình phạt cho những kẻ spam?


Nấm: Thôi, thôi, chuyển đề tài. %-( Anh lại bắt đầu spam trả lời phỏng vẫn với cả chúng tôi rồi đấy. Đúng là bệnh nghề nghiệp :-w

Gõ Kiến: Thế giờ chị muốn hỏi về chủ đề nào ạ?

Nấm: Hãy nói về lí do anh cống hiến hết mình cho làng tem đi.

Gõ Kiến: :-< Quả là 1 câu chuyện dài. Nhiều khi em cũng giật mình tự hỏi, tạị sao phải đọc đi đọc lại cả đống TCT Việt Nam hơn 80 cuốn?Tại sao lại sưu tâp tạp chí tem các tỉnh để đọc? Sau đó lại kết hợp với thông tin đi thực tể để viết về mục tem các tỉnh. Làm thế để làm gì? Để rùi bị mắng, bị coi là spammer, từ đó tại ra những phản ứng dây chuyền cực kì khó chịu. A, thì ra có khá nhiều bạn hỏi: Tớ ở tỉnh X, làm thế nào để tiếp cận phong trào chơi tem có tổ chức? Và vì ko trả lời xuể, mình đã phải tạp những mục kia để lưu chữ thông tin và sẵn sàng gửi link cho bạn tem khi nào nhu cầu

Nấm: Anh vẫn hay giật mình khi nghĩ về làng tem như thế à?

Gõ Kiến: Dạ, đúng ạ! Có lúc em giật mình thấy rằng, thời gian ko còn nhiều, hoặc là vì mình hoặc là vì bạn tem? Vì mình thì ai mà chẳng làm được.Giật mình tự hỏi: Tại sao hứa ko spam YM bao lần rùi mà ko bỏ được? À thì ra vẫn còn người chưa chủ động cập nhật tem, nên tiện thì ta gửi cho họ vào tin nhắn offline. Đó là 1 động lực khiến mình vẫn còn làm được. Ngoài ra còn có những tin nhắn offline động viên và những tin nhắn bày tỏ rằng thông tin đó có ích. Phải công nhận rằng ko có điều đó thì chẳng thể cân bằng tâm lý được Giật mình thấy những câu hỏi bất lâu nay mình trăn trở lại có người trăn trở giùm mình. :-B

Nấm: Thế có lúc nào anh hết giận mình chưa? :-?

Gõ Kiến: Có chứ ạ! Đó là lúc bài bị xoá. Ý tưởng thiết kế tem tự nhiên bị cướp mất. Chắc chẳng còn gì khiến em giật mình được nữa. :-??

Nấm: Anh muồn nói gì về những TL VIETSTAMPEX? :-?

Gõ Kiến: Câu hỏi này cho em phát biểu thành 1 bài được ko?

Nấm: :-s nể anh lắm đấy nhé ! :-"

Gõ Kiến: Dạ, em biết rồi ạ.

Quá xa, phải nói là thời gian từ giờ VIETSTAMPEX 2010 tới đó quá xa, những hơn năm nữa, trong khi TG lại phát triển quá nhanh liệu tới khi đó ôtô có còn chạy bằng xăng ko, lúc đó tốc độ và dung lượng truy cập so với nhu cầu sử dụng thông thường chắc ko còn bị giới hạn như hiện nay nữa ... khó có thể đoán trước được điều gì.

Với làng tem thì sao.... khi ấy liệu còn có TL tem nữa ko, theo lịch thì 5 năm sau Vietstampex 2010 là lại có một đợt TL VIETSTAMPEX nữa mà

Nếu còn thì nó sẽ ra sao nhỉ? Trình độ người sưu tập lúc đó sẽ ra sao? Số lượng người thích làm triển lãm tem lúc đó sẽ là bao nhiu?... Khi mà tem ngày càng đẹp, thông tin xung quanh nó ngày càng dễ kiếm... thậm chí công nghệ hiện đại cho phép bạn trỏ điện thoại di động vào 1 con tem lập tức có ngay những thông số về nó và những câu chuyện có liên quan... Đây thực sự ko phải điều gì viễn tưởng mà là có cơ sở khoa học và đang được thử nghiệm.

Mình nói chuyện xa xôi như vậy để thấy rằng việc tìm kiếm tem và thông tin về nó ko khó khăn như ở những thế kỉ trước nữa.... Và khi mọi thứ đã có sẵn, kho dữ liệu khổng lồ về tri thức đã được điện tử hoá và truy cập 1 cách vô cùng giản tiện thì điều có giá trị sẽ là công việc sáng tạo, ở tem đó là việc sáng tạo các tác phẩm triển lãm ... triển lãm tem khi đó sẽ là các hoạt động chính của sưu tập tem, nơi các bạn thoả trí sáng tạo và thể hiện khíu nghệ thuật trình diển tem !

À, trong khi mọi thứ thay đổi rất nhanh thì còn 1 điều khó thay đổi nữa đó là những nhà sưu tập ghét triển lãm đã thay đổi cách nhìn chưa nhỉ, nếu có thêm nhiều cao thủ tem yêu thích và tham gia làm triển lãm hẳn chúng ta ko thua kém gì những nơi khác, và hẳn là ko phải đợi tới 2015 chúng ta cũng có thể so tài cùng họ !!!!

Nấm: :((. Thôi anh ơi. Chương trình tạm dừng ở đây. Chúng tôi còn phải làm tiếp show truyền hình chúc mừng sinh nhật Hạt Dẻ. Trước khi chương trình kết thúc, anh hãy xem qua ý kiến khản giả gọi điện về trường quay khi chương trình lên sóng trực tiếp nè:

"Lang thang trên mạng, bỗng mình vô đc 1 diễn đàn tem và để lại thông tin ở đó. Ngày hôm sau có 1 nick lạ hoắc xưng là gõ kiến ( gk) add nick mình . Gã nói như 1 cái máy về tem, mà mình lại chẳng hiểu đang nói gì cả. Tham gia diễn đàn tem có biết bao bạn bè , kiến thức, Thế mới biết những gì mình biết chỉ là hạt cát so với đại dương kia. Đối với 1 số người gk là 1 con virut. 1 kẻ spam rắc rối, 1 tên lắm điều, 1 kẻ khó ưa, đã suýt bị tẩy chay....... Những đối với mình gk là 1 người bạn tốt ( Bạn....già^^), 1 người hết lòng vì tem, 1 người add tất cả bạn tem trong 64 cái nick.Gk tuy có vấn đề về thần kinh, nhưng tất cả những ai nói chuyện đc với lão đều quý lão ( có cả mình). " Trung àh, cám ơn anh nhiều , em sẽ còn bắt nạt anh nhiều ai bảo anh keo kiệt bủn xỉn, xấu tính, gầy cận .Haaaaaaaaa :))" ( trích lời phát biểu của em Hà Nam Định mấy năm trước :D)


Gõ Kiến: Ôi, mọi người làm em xúc động quá. :((

Nấm: Thôi, đừng khóc nữa. Về nhà lo lấy vợ đi. Mời anh ra ngoài để chúng tôi CMSN Hạt Dẻ. b-)

Gõ Kiến: Vâng, xin chào quý đài. Rất cám ơn vì show truyền hình thú vị hôm nay ạ! :D


Show truyền hình của chúng tôi đến đây xin tạm ngừng. Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau. Mọi ý kiến đóng góp xin để dưới dạng reply cho topic này. :D

hat_de
04-04-2009, 10:15
Show truyền hình của chúng tôi đến đây xin tạm ngừng. Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau. Mọi ý kiến đóng góp xin để dưới dạng reply cho topic này. :D[/I][/B]

rất thú vị ... rất ngạc nhiên ... và rất bất ngờ

ko hổ danh 1 cô gái xứ Bắc, tuy nhỏ nhắn như nhấm nhùn nhưng rất nhiệt tình và tâm huyết với phong trào tem

con gái chuyên văn lại đang học tập và nghiên cứu tại ĐH KHXH và NV 1 trong những ĐH hàng đầu của cả nước :D

Phải công nhận là rất thú vị khi có người hiểu mình, và vất vả diễn tả lại được điều đó, nó ko chỉ giúp mình mà còn giúp những người chơi tem có cái tâm với phong trào hiểu được vị trí của nền tem nước nhà, xu hướng phát triển của nó. Ngoài việc đem lại niềm vui như những sở thích cá nhân khác, chơi tem nói chung và TL tem nói riêng còn xác định được trình độ phát triển của làng tem VN.

Quan điểm của tôi trước sau như 1, mục đích ko phải là phát triển diễn đàn, tất nhiên việc chú trọng phát triển diễn đàn là tốt, là điều mà những ai lập nên đó đều muốn, tuy nhiên mình cho rằng ngoài việc chú trọng phát triển đàn còn phải sư dụng nó như 1 công cụ thúc đẩy sự phát triển của làng tem VN. Sự phát triên ấy, 1 các tự nhiên, sẽ được thể hiện trên đàn, đơm hoa kết trái và mối quan hệ ĐÀN & PHONG TRÀO TEM VN sẽ cùng nhau đi lên.

Quan tâm hỗ trợ phong trào có thể có nhiều thứ, nhưng có những mảng lớn ko thể bỏ qua là quan tâm tới người chơi tem các tỉnh, sự ra đời và phát triển của phong trào tem các tỉnh, động viên giúp đỡ nơi khó, học hỏi nơi hay ... giới thiệu các vị đa đề cho thế hệ trẻ học hỏi. Việc đó ko sớm thì muộn sinh ra mục tem các tỉnh, bạn tem các tỉnh ... thứ mà phải qua mấy đàn tem 1 đàn tiền nới được hiểu và thông cảm.

1 lần nữa xin được cảm ơn sự hiểu, thông cảm, và tạo điều kiện.

Làng tem còn 1 vài bài toán nữa, 1 bài cực khó và "tế nhị" là bài "Thật giả trong sưu tầm", cái đó ngoài tầm của mình, và cũng ko phù hợp, vậy nên cần trong cậy vào các vị đa đề. Đó là việc phức tạp, gian nan, thậm chí nguy hiểm ... cần có những bậc tiền bối và sự đồng thuận của diễn đàn, cùng tinh thần hướng thiện may ra mới có thể làm được. Vấn đề thật giả nhiều thâp kỉ qua đã làm ảnh hưởng tới uy tín của dòng tem VN. Khi mà ở ta chưa có 1 cơ quan thẩm định vấn đề đó thì VS có thể là người sẽ phải đi đầu và nỗ lực trong nhiều năm tới.

còn bài toán Tl thì gk sẽ cố gắng làm cái này cái kia ... và cũng hy vọng là sau này có nhiều người nữa cùng tham gia.

việc TL có lẽ có nhiều vấn đề như 2 thứ ko thể ko làm là
1. nâng cao trình độ những bạn đã yêu thích TL
2. mời gọi các nhà sưu tầm lớn thử bước chân vào con đường TL
VN có nhiều nhà sưu tập lão thành nhưng chưa thích TL, nhiều nhà sưu tầm trẻ nhưng cũng có nhiều món quý hiếm nhưng chưa bao giờ nghĩ 1 ngày nào đó bộ TL

tin rằng 2 vấn đề trên được xử lý 1 cách kheo léo hẳn trình độ TL của Vn ta ko thua gì khu vực ...

tâm sự tem còn nhiều ... nhưng thời gian có hạn
câu tự hỏi và câu bị hỏi chắc còn nhiều
nếu có cần mổ xẻ xin bà con đừng ngại.

Cảm ơn các bạn tem đã quan tâm, chúc cả nhà cuối tuần vui khỏe !

manh thuong
04-04-2009, 11:02
Còn đây là "phỏng vấn" của bà xã Hột Bí dành cho anh Hột Dưa.

Hột Bí (HB): Anh yêu, tiền lương tháng này đâu anh???

Hột Dưa (HD): Gì.... thế...... em yêu ???

HB: tui đang hỏi tiền lương của bố Hột Cà ???

HD: À thế à, vậy mà anh nghe không rõ.

HB: đâu rồi bố nó ???

HD: ừ .... ừ .... à.... à.... Anh chuyển nó sang ngoại tệ hết rùi.

HB: Tuyệt tuyệt, USD hay EURO ???

HD: nhiều loại lắm em à. Mình phải "phân bố rủi ro" chứ.

HB: Thế tiền tươi đâu ????

HD: À ... à ... à .....mấy bộ tem đó em yêu. Bộ này của Úc, bộ này của Nga,
cái này của Mỹ, cái này của ....

HB: Trời, Cái này mà là tiền à ??? (Gắt giọng)

HD: Ai nói không phải là tiền. Em không thấy giá mặt trên tem hả, mua từ Ebay chính hiệu đó cưng.

HB: thế còn tiền "đánh quả" ngoài giờ làm việc đâu ????

HD: Ừ ừ .... ừ .... phong bì đó.

HB: Dạo này, bố thằng Cà còn được nhận cả "phong bì" nữa đấy, có "nặng" không bố nó ???

HD: Nhẹ nhưng oách lắm nhé.

HB: (lục phong bì) Sao trống không thế này, "ruột" đi đâu rồi ????

HD: Ruột lòi ra ngoài đó. Không thấy mấy cái dấu ép-đê-xê hoành tráng bên ngoài à. Cái phong bì ngoài cùng giá bằng cả tháng uống sữa của cu Hột Cà đó. Cầm đàng hoàng coi chừng... rách.

HB: Trời ui, Mấy cái giấy lộn này mà nuôi lớn thằng nhỏ được à. Tui hỏi lần cuối, tiền thưởng của tháng này này đâu ????

HD: À.... à.... à , anh "biến" nó thành Card hết rùi.

HB: thật lòng, từ nãy giờ tui mới thấy ông nói câu này lọt lỗ tai, Đưa thẻ Credit card của ông đây.

HD: credit card nào, ai nói bà thế, card ở đây là Maximum card. Nhìn nè, hình ảnh chim trên mấy cái MC này sao đáng yêu thế.

HB: này này ông Hột Dưa, tui chịu hết nổi rồi nhé, toàn bộ cái nồi cơm tháng này coi như ... tiêu, tui xách thằng Hột Cà đi luôn, ông ở đó mà tem với tủng, xem tháng sau ông có còn sống để tăng thêm được ký lô nào không ????

HD: ấy mình đừng vội đi, cho anh cơ hội cuối đi mà, "lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi" mờ. Cho anh cú chót đi.

HB: Được rồi, tui đợi vài phút xem cú chót của anh có gỡ gạc được gì không ????

HD: (sáng mắt) mình có 10k không, cho anh mượn để mua Tạp Chí Tem số mới nhất.

HB: ứ .... ứ .... (rồi ngất xỉu luôn) :))

tiny
04-04-2009, 11:12
Ui da! Sao chuyện này giống chuyện nhà tớ vậy cà!

zodiac
04-04-2009, 12:09
chà chà

tập chí tem lên giá rùi a MT ;)) :D :P :))

hat_de
06-04-2009, 10:18
Ui da! Sao chuyện này giống chuyện nhà tớ vậy cà!

ha ha ha

em chưa qua đời sống vợ chồng nên ko rõ lại thê thảm vậy, anh MT chắc trải qua rùi nên bài phỏng vấn ấn tượng quá ... thành nhà soạn kịch được rùi

sau nầy nhà mình diễn vở "Oan Hột Dẻ" được đó, bi kịch thời đại tem, mái ấm liêu xiêu vì ông chồng mê tem :D

anh tiny bị vậy à, đại ca MT cho tư vấn đi kìa :D