PDA

View Full Version : Góp ý chủ gian hàng Siêu thị Viet Stamp


theloveofsiam83
08-07-2009, 07:36
Gửi các chủ shop




Một vài tháng nay, tình hình siêu thị vietstamp buôn bán sôi động, hàng nhiều và nhiều cửa hàng mới mở, thỏa mãn nhu cầu mua sắm của dân chơi. Thế nhưng, hiện nay, quy định của siêu thị còn lõng lẽo khiến cho khách hàng phiền hà. nay xin góp ý cho siêu thị vietstamp và các chủ cửa hàng shop

* Khi bán tem trên diễn đàn, chủ shop phải có hàng hiện hữu, tức hàng có thật, tránh tình trạng dùng hàng của ebay hoặc các shop online nước ngoài. Đến khi khách hàng đặt mua hoặc chuyển tiền hết, chủ shop gom một cục tiền rồi để dài mấy tháng trời, không chuyển tem cho khách hàng, hoặc đặt xong chuyển tiền xong, chủ shop nói hết hàng, rồi trả tiền lại. Điều này gây bực bội, và dẫn đến tình trạng, tiền đi qua đi lại, trong khi hàng mua không được, mất time, mất công sức, mà vật giá, lãi suất gửi ngân hàng cũng không rẻ khi mà chủ shop cá biệt thu gom gần 10 tr đồng cho một đợt bán hàng. Đừng dùng lý do bận việc, đừng dùng lý do không có thời gian. Nếu bận việc hay không có thời gian gửi tem cho khách hàng, thì đừng mở shop bán buôn. Có thời gian thu tiền của khách, có thời gian tổng kết tiền tem và gọi khách chuyển tiền vào tài khoản ATM của mình gấp mà không có thời gian chuyển tem cho khách thì hết sức vô lý. x-(

* Trong shop, Nguyễn Dương Tri Thức là thành viên buôn bán đâu ra đó, gửi tem nhanh và đỡ mất time chờ đợi hàng nhất, giúp cho khách hàng luân chuyển và chủ động tem của mình, dù là 9x nhưng cách làm ăn uy tín mà các chủ shop khác phải học hỏi.

* Trường hợp không có tem hiện hữu, chủ shop phải nắm được nguồn hàng, còn nhiều hay ít ngoài chợ hay trên mạng mà chủ động, cứ mặc sức để cho khách hàng đặt tem, đến khi mua thì hết hoặc không đủ số lượng cung ứng thì hoàn tiền hoặc để 3-4 tháng chờ có hàng mới gửi. Hóa ra chủ shop lại mất uy tín mà bị khách hàng đặt chấm hỏi, phải chăng chủ shop đang đầu cơ tích trữ tiền nong của khách.x-(

* Tôi cũng có shop. Tôi mở shop và bán hàng chỉ là tem tôi cầm trên tay, khi hết hàng, hoặc hàng chưa về, tôi lập tức khóa trang để các thành viên qua shop khác, đỡ mất time và tìm được hàng hóa ưng ý.

Kính mong ban quản trị rà soát lại tình trạng hàng hóa của nhiều chủ shop và có nhiều shop đã đóng cửa hoặc ngưng bán buôn, đề nghị ban quản trị dọn dẹp và xóa bớt các trang không cần thiết hoặc đã bán hết hàng.

trithuc_nguyen
08-07-2009, 09:16
Đầu tiên em xin cảm ơn anh Châu đã góp ý cho em cũng như các ông bá chủ shop khác!
Nhân bài của anh Châu em cũng giới thiệu sơ qua về shop của em!
Shop mamut chuyên bán các loại tem chuyên đề,nhất là tem mới phát hành,đặc biệt tìm tem theo yêu cầu của quý khách hàng.Đa số các mặt hàng trong shop đều đã có trong tay ông chủ nhỏ,chỉ có một số ít phải chờ tem gửi RR từ nước ngoài về.Số tem này do trao đổi mà có chứ không phải mua từ các shop online của nước ngoài hay Ebay.Trường hợp khách hàng nào có nhu cầu đặt số lượng nhiều(trên 10 bộ),xin liên hệ với ông chủ nhỏ ngoài yahoo chat để tiện việc liên lạc. Nếu xảy ra 1 số trường hợp chậm trễ gửi hàng là do thời gian bưu điện chuyển phát chứ ko phải ông chủ nhỏ muốn làm khó các khách hàng!
Một điều nữa,là nếu trong trường hợp không ai muốn là tem gửi về bị gấp,dính nước,dơ bẩn,bấm kim do lỗi trong quá trình chuyển phát,xin quý khách hàng vui lòng nhận lại số tiền mình đã chuyển,vì không ai muốn chuyện này xảy ra và trong trường hợp này,ông chủ shop là người lỗ to nhất!
Nay bày rõ cho mọi người hiểu!
Kính chào tất cả!

chuot_tem
08-07-2009, 10:22
Dự trên ý kiến của theloveofsiam83
chuột cũng xin có vài lời muốn nói rõ trên quan điểm
của người đi mua và người đi bán

* Khi bán tem trên diễn đàn, chủ shop phải có hàng hiện hữu, tức hàng có thật, tránh tình trạng dùng hàng của ebay hoặc các shop online nước ngoài.

===> Các chủ shop nên post rõ nguồn gốc nếu tem dùng hàng như trên.

Đến khi khách hàng đặt mua hoặc chuyển tiền hết, chủ shop gom một cục tiền rồi để dài mấy tháng trời, không chuyển tem cho khách hàng, hoặc đặt xong chuyển tiền xong, chủ shop nói hết hàng, rồi trả tiền lại.


===>Nếu chủ shop có vốn mạnh thì có thể tích đủ hàng ở shop. Còn các chủ shop với vốn eo hẹp như mình thì đành phải chờ khách hàng đặt hàng chuyển tiền shop mới đi lấy hàng.

Điều này gây bực bội, và dẫn đến tình trạng, tiền đi qua đi lại, trong khi hàng mua không được, mất time, mất công sức, mà vật giá, lãi suất gửi ngân hàng cũng không rẻ khi mà chủ shop cá biệt thu gom gần 10 tr đồng cho một đợt bán hàng. Đừng dùng lý do bận việc, đừng dùng lý do không có thời gian. Nếu bận việc hay không có thời gian gửi tem cho khách hàng, thì đừng mở shop bán buôn. Có thời gian thu tiền của khách, có thời gian tổng kết tiền tem và gọi khách chuyển tiền vào tài khoản ATM của mình gấp mà không có thời gian chuyển tem cho khách thì hết sức vô lý. x-(

===> Chủ shop quy định rõ thời gian nhận tiền và chuyển hàng trong vòng 4-5 ngày
Trong trường hợp như shop mình nếu đã chuyển tiền mà đi lấy hàng không có trong vòng 1-3 thì sẽ hoàn tiền lại liền cho khách hàng.

* gửi tem nhanh và đỡ mất time chờ đợi hàng nhất, giúp cho khách hàng luân chuyển và chủ động tem của mình

===> Mình tin chắc shop nào các chủ hàng đều muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, thấy nhiều shop đã nâng cao khâu lấy ý kiến khách hàng khi khách hàng nhận đặt và giao hàng, và sao khi nhận hàng.

* Chủ shop lại mất uy tín mà bị khách hàng đặt chấm hỏi

===> Tự vấn mỗi uy tín mỗi shop sẽ do khách hàng cảm nhận. Khi shop có dần đông khách hoặc vắng khách dần do giá cao, uy tín, chất lượng tem, chất lượng phục vụ.

===> Nếu tem trầy sướt, bị nếp gấp, do vận chuyển chưa chủ shop như Tri thức đề xuất với khách hàng, phần thiệt hơn chẳng nằm ở lỗi tại ai ... Nên chia đều thiệt hại cho 2 bên nếu là do vận chuyển còn tại chất lượng tem bên trong thì các chủ shop sẵn sàn nhận hoàn trả.

===> Dấu chấm hỏi đặt cho khách hàng khi đặt hàng mà ko thanh toán kể cả khi có bảng tổng kết hay không, thanh toán muộn, chỉnh sửa giá hay chỉnh sửa đơn đặt hàng nhiều lần là dựa hai bên thỏa thuận và đồng ý, sòng phẳng.

* Tôi cũng có shop. Tôi mở shop và bán hàng chỉ là tem tôi cầm trên tay, khi hết hàng, hoặc hàng chưa về, tôi lập tức khóa trang để các thành viên qua shop khác, đỡ mất time và tìm được hàng hóa ưng ý.
Kính mong ban quản trị rà soát lại tình trạng hàng hóa của nhiều chủ shop và có nhiều shop đã đóng cửa hoặc ngưng bán buôn, đề nghị ban quản trị dọn dẹp và xóa bớt các trang không cần thiết hoặc đã bán hết hàng

===> Shop nào cũng vươn tới sự lý tưởng, tuy nhiên xóa liền hay khóa shop theo mình chỉ nên khi nào khách hàng đã nhận đủ hàng, bán hết hàng, hoàn tất thanh toán, phản hồi khách trong shop đó được trả lời rõ ràng. Kết thúc một shop là sự hợp tác thành công giữa 2 bên và nỗ lực của shop "vừa lòng khách đến, đẹp lòng khách đi"

theloveofsiam83
08-07-2009, 11:03
shop chị lan em biết mà, phục vụ rất tốt, chúc chị buôn bán thành công và luôn theo tiêu chí và phát triển tiêu chí, bản góp ý như là tiêu chí chung để chúng ta tiến tới hoàn thiện shop

linhtote123
08-07-2009, 11:10
Thay mặt BĐH siêu thị Vietstamp, linhtote xin ghi nhận ý kiến đóng góp của các thành viên diễn đàn. BĐH sẽ sớm có những biện pháp thích hợp nhất và sớm nhất để quản lí các gian hàng.
@ theloveofsiam: Có thể trong lúc nóng thì lời nói cũng hơi tế nhị 1 chút, nhưng em ghi nhận sự đóng góp chân thành của anh. Chủ shop nào không đúng thì mình góp ý, nêu tên cụ thể, không thể " quơ đũa cả nắm" ah.

caifincafe
08-07-2009, 11:45
Nhân đây em cũng xin có ý kiến về một số shop đã mở nhưng ko post hàng lên, như thế ko được hay cho lắm.

LTT
08-07-2009, 14:51
Bài viết góp ý với các chủ hàng hay với một vài khách mua nên chỉ rõ tên tuổi cụ thể, chứ đừng nói chung chung làm một số người dù ko có tật cũng giật mình. Đây là giật mình theo kiểu có trách nhiệm chứ ko lại thành làng Vũ Đại của Nam Cao hết: ai cũng tự nhủ chắc đang nói người khác chứ ko phải nói mình.

Đã viết rồi thì cũng phải có vài lời biện hộ cho shop của mình. Chủ đề "Bán tem IV" của LTT đã viết rõ ràng ngay trong bài đầu tiên về thời gian sẽ đóng cửa shop, thời hạn thanh toán, thời gian gửi tem cho khách hàng... Cụ thể là vì giữa tháng 7 mới về VN nên tem của khách đặt mua sẽ ko được gửi trước 17/7. Ở đây là thuận mua vừa bán, ai thấy bộ nào mình thích và thấy ưng ý thì mua. Đến lúc cuối ko muốn thanh toán cũng ok. Thực ra ko ok thì chủ hàng cũng chẳng làm gì được vì khách là người nắm đằng chuôi. Trong lúc cầm tiền của khách và chưa gửi tem, khách nào muốn lấy lại tiền và ko mua nữa cũng sẽ được đáp ứng. Vậy ko phải vui lòng khách đến vừa lòng khách đi sao?

Các bạn phê phán chuyện các chủ hàng cầm tiền của khách rồi găm hàng. Thực ra mà nói một chủ hàng như LTT có cầm 10tr tiền tem của khách trong gần 1 tháng trời, lãi suất chỗ tiền đấy gửi ngân hàng chắc chỉ tầm 20k, vật giá tiền trong 1 tháng cũng chẳng chênh lệch là mấy. Các bạn nên nghĩ thời gian những chủ hàng tem bỏ ra để ngồi tỉ mỉ scan/chụp hình từng bộ tem hay FDC lên cho khách xem tốn như thế nào. Tất cả tem bán trong shop "Bán tem IV" đều là tem/FDC có sẵn. LTT ko chơi trò nhập tem về bán lại. Thứ nhất vì ko phải, và cũng ko muốn làm dealer. Thứ hai là vì cũng ko có thừa thời gian đến mức như thế. Tem có bán hay ko bán để đấy cũng chẳng mất gì (nên khách có mua rồi hủy cũng chẳng sao). Thỉnh thoáng hứng lên lại soạn tem dư ra bán một phần cũng để có chút tiền tiêu, nhưng cái chính là trợ giúp một số bạn chơi tem trong cả nước. Có những cái mình ko cần nhưng có thể người khác lại cần. Đơn giản vậy thôi.

open
08-07-2009, 17:32
OPEN mến chào bạn theloveofsiam83 !

Không biết phải xưng hô với bạn như thế nào, thôi thì open vô phép xưng hô với cậu là bạn và mình cho tình cảm vậy !

Open đồng ý với suy nghĩ của anh LTT và mong bạn xem lại.

Hoan nghênh sự đóng góp ý kiến của bạn làm cho VS ngày càng hoàn thiện hơn. Nhưng open xin có chút đóng góp với bạn như sau :

* Tiêu chí của VS chúng ta là Thân thiện _ Tri Thức_ Tình Nghĩa. Trong đó THÂN THIỆN được đặt ra hàng đầu theo sau đó là mới tới TRI THỨC và TÌNH NGHĨA. Điều đó cũng đồng nghĩa với mục đích sau cùng mà VS muốn hướng đến đó là sự HÒA HẢO_TÔN TRỌNG NHAU giữa các thành viên.

** Qua đó open mong bạn chú ý tới cách dùng từ của mình, phần chữ bạn "già đầu và đầu cơ tích trữ" .. !!

*** VS được lập cách đây chừng 1 năm, và những người sáng lập diễn đàn này hầu hết là các bậc cô chú anh chị đã có tuổi (tuổi đời _ và tuổi tem). Nên họ đã từng trãi có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm hơn mình và bạn. Thế nên mong bạn hãy xem lại câu chữ của mình để tránh làm phiền lòng người khác.

**** Bạn có nói ai thì mong bạn chỉ đích danh, tránh hiểu lầm nội bộ gây mất đoàn kết trong nội bộ.

***** Vài lời góp ý mong bạn ít nhiều tiếp thu. Cám ơn bạn đã lắng nghe open.

Trân trọng ! open

******* Em có nói gì sai thì xin anh THI, anh SƠN, chú HUỆ, CHÚ KHẢI và mọi người góp ý cho em ạ. Em xin cám ơn ! open.

hat_de
08-07-2009, 17:42
tôi thấy hình như mọi người bức xúc ko cần thiết
sáng nay có vào đọc bải của siam, cỡ chữ bình thường
hình như ai đó đã chỉnh to chữ lên và tô màu những chữ nhạy cảm

thành ra bài đó bị phản cảm

Cá nhân tôi cảm nhận rằng bạn siam ko cố tình làm việc đó, có thể bạn ấy ko thận trọng trọng ngôn từ nhưng việc VS tự tiện chỉnh sửa bài là tôi rất ghét, việc chỉnh sửa chính tả thôgn thường ko nói làm vì, việc tăng chỉnh và tô màu đôi khi gây ra hiệu ứng xấu, nằm ngoài ý diễn đạt của thân chủ bài viết.

bạn siam góp ý chân thành nhưng lần sau lưu ý 1 số từ kẻo chuyện nọ sinh chuyện kia !

bài của tui là góp ý vê bài góp ý, chứ ko góp ý mục shop, cũng giống như bài của open góp ý về góp ý chứ ko góp ý về shop.

Nếu tính là spam thì phải tính công bằng nhé :D

chúc mọi người tiếp tục góp ý những vấn đề quan trọng của shop, nhắc nhở về ngôn từ thế là người ta hiểu rồi.

linhtote123
08-07-2009, 18:49
Sẵn đọc bài anh Dẻ, em cũng nói thẳng là em chỉnh sửa bài Siam. Em chỉnh cái tiêu đề lại và chỉ bao nhiêu đó thôi, vì khi Siam post ko hiểu vì sao nó lại hiện lên nguyên dòng size và color. Còn các từ nhạy cảm tô màu mà anh nói, thì anh vui lòng hỏi chính tác giả xem, có phải tác giả đã dùng không? Em không thật rảnh để làm " ai đó " đi chỉnh sửa bài người khác.
@ mọi người: anh Siam mua tem lâu rồi mà không nhận được tem, mặc dù đã thanh toán hết hay thanh toán 1 phần, nên anh vào góp ý là đúng. Chỉ có đôi khi nóng giận, từ ngữ không hay thôi. Chúng ta ghi nhận là được, linhtote đã góp ý anh Siam rồi. Hi vọng mọi người cũng không nên phản ứng lại, vì chỉ khi rơi vào hoàn cảnh đó, người ta mới hiểu hết tâm trạng của anh Siam. Thân chào mọi người.

hat_de
08-07-2009, 19:25
Sáng anh coi thì ko thế, sau thấy người sửa là em nên đã đoán vội. Coi như anh đã suy đoán trên cơ sở thiếu dữ kiện, vô tình thành mắng em. Anh xin lỗi !

Vậy chắc bác Siam bức xúc quá mà để cảm xúc lấn ướt nên dùng từ hơi mạnh.

Mọi việc như vậy đã rõ, chân thành xin lỗi bà con vì những hiểu làm do sự biến động của cơ sở dữ liệu khiến phán đoán bị sai, xin phép được tiếp tục làm quan sát viên. Chúc mọi người có những ý kiến hay và hiệu quả cho việc quản lý.

hoavienquanbl
08-07-2009, 19:30
Theo ý kiến riêng của tôi cậu Siam bức xúc là phải ví khi ai cấn mua cái gì ngươi ta đều muốn có ngay khi người ta đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán tiên. Có những shop khg cần chỉ đích danh các bạn đều cũng biết khách hàng than thở shop nào rôi. Người ta mua tem là muốn sở hửu được nó được ngắm nhìn nó có thể bổ sung ngay vào bộ sưu tập nhưng chờ mãi chờ dài cổ chẳng thấy đâu lại nhận được tin sét đánh xin lổi hêt2 hàng hoặc người khác đã đăng kỳ rồi nhưng khg thấy báo là đã hêt,nại lý do vì công việc bận rộn khg kiểm tra. Siam bực mình là phải chính bản thân tôi chờ dài cổ đến bây giờ đã hơn tháng rồi vẫn chưa thấy tem đâu. Ai ở trong tình cảnh đấy mới thấy hết nổi bực mình, tôi chỉ mong các shop sau này bán hàng là phải có hàng khi nhận được tiền là phải gởi ngay. Nói như bác Khải MẤT SỰ NGHIỆP KHG BẰNG MẤT NIỀM TIN. Thân chào

ngotthuha231
08-07-2009, 21:10
Khi bán tem trên diễn đàn, chủ shop phải có hàng hiện hữu, tức hàng có thật, tránh tình trạng dùng hàng của ebay hoặc các shop online nước ngoài.

Giả sử bạn đầu tư 1 cơ số tiền không nhỏ, mua tem về mở shop, rồi thị hiếu và nhu cầu khách hàng thay đổi, không đặt mua số tem đó, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Có câu "Thuận mua vừa bán", nếu bạn không thích những shop kiểu mua hàng trên ebay hoặc shop online nước ngoài như lời bạn nói thì bạn có thể ko đặt hàng ở shop đó. Tự do mua bán mà!

hoặc đặt xong chuyển tiền xong, chủ shop nói hết hàng, rồi trả tiền lại.

Điều này cũng chỉ là vạn bất đắc dĩ thôi. Chủ shop nào cũng mong muốn phục vụ khách hàng tốt, nâng cao được uy tín.

Mỗi bên nên hiểu và thông cảm cho nhau 1 chút!

hoặc không đủ số lượng cung ứng thì hoàn tiền hoặc để 3-4 tháng chờ có hàng mới gửi.

Theo mình thấy thì nick bạn mới tham gia diễn đàn này từ 2/5. Hôm nay là 8/7. Như thế thì đơn đặt hàng lâu nhất của bạn cũng chỉ được 2 tháng thôi mà. Sao nỡ cường điệu hóa lên 3-4 tháng thế?

Tôi cũng có shop. Tôi mở shop và bán hàng chỉ là tem tôi cầm trên tay, khi hết hàng, hoặc hàng chưa về, tôi lập tức khóa trang để các thành viên qua shop khác, đỡ mất time và tìm được hàng hóa ưng ý.

Mỗi chủ shop có 1 tiêu chí và cách thức bán hàng riêng. Dù đây là ý kiến cá nhân của bạn nhưng cũng mong bạn có cái nhìn khách quan hơn để hiểu cho những người khác!

Hơn nữa, xét về góc độ là người mua, bạn có quyền tự do giao dịch với những shop bạn thấy hợp với nhu cầu của mình.

Vài dòng góp ý với ý kiến của bạn!

Hi vọng cả nhà mình, sau lần này, nếu có gì không vừa lòng với các shop cũng như chủ shop thì góp ý thẳng thắn, trực tiếp. Người cùng 1 nhà với nhau, đừng tích góp chuyện rồi nói 1 lượt, đâm ra to chuyện hơn. Thân ái cả nhà! :D

Nhân đây, em cũng có ý kiến với BĐH và Điều hành viên siêu thị: Nên nhanh chóng hoàn thiện quy định mới của siêu thị để tránh gây ra những rắc rối không cần thiết!

Đinh Đức Tâm
09-07-2009, 07:43
Vấn đề cũng đâu có gì phải tới mức nhiều người vào đây ghi giữ vậy ta, như eco nè, mua của JT'M mà chờ hoài có thấy đâu :D, nhưng cũng....không vội, lâu lâu mình nhắc riêng thôi, :D

hat_de
09-07-2009, 08:18
Giả sử bạn đầu tư 1 cơ số tiền không nhỏ, mua tem về mở shop, rồi thị hiếu và nhu cầu khách hàng thay đổi, không đặt mua số tem đó, bạn sẽ giải quyết thế nào?

cái này là ko đúng rùi em à
việc nhà đầu tư mua hàng vìa rùi thị hiếu đổi thì họ phải chịu
chứ ko phải 1 lý do hay để phản bác Siam đâu

theo tôi nên có quy định nếu sau bao nhiều ngày khách đã thanh toán mà chủ hàng ko giao thì bị chế tài thế nào, ví dụ chủ hàng phải trả lại tiền và bồi thường thêm chẳng hạn

và ngược lại

Người đặt hàng hủy đơn hàng chậm so với quy đinh thì chủ hàng có quyền đòi hỏi ra sao, phạt tiền hay ko chấp nhận giao dịch lần tới chẳng hạn

Ngoài quy định chung của siêu thị (quy định có lẽ chưa xây dựng xong) thì các shop có quy định riêng, trên cơ sở thuận mua vừa bán, trong trường hơp xảy ra tranh chấp thì dùng luật VS để phân xử.

Tức là luật cá nhân được ưu tiên trước, cho ông chủ và ông khánh tranh luận nhau chán, nếu ko được thì ra toà. Luật cá nhân được ưu tiên trước ko đồng nghĩa với luật cá nhân chênh với VS.

Sau bao nhiu ngày nhận được tiền mà ko giao hàng thì thế nào, để tránh trường hợp chủ hàng giao chậm, hoặc hạn chế bớt việc chưa có hàng đã rao bán, để rùi phút chót hàng từ bển ko về chủ quán đành đơn phương hủy toàn bộ hợp đồng, khiến người đặt bực, người đã thanh toán lại càng bực.

Ví dụ: VS có thể suy định là ko quá 30 ngày thanh toán mà chủ ko giao hàng cho khách thì cảnh cáo chủ hàng hoặc treo shop

Còn người mua đặt mà chậm thanh toán thì nguời bán có quyền khước từ đơn hàng sau, hoặc yêu cầu cao hơn nữa. Tuy nhiên ko chấp nhận việc biện minh rằng tớ nhập hàng vìa rùi ấy mua đi kẻo hàng tồn. Việc đó theo luật mà làm, còn nếu 2 bên ok thì ko nói làm gì.

Nhìn chung là cố gắng tự giải quyết, hạn chế dùng luật ko thì đâu đầu, người mua nên cân nhắc khi mua kẻo hứng lên đăng kí rùi quên ko thanh toán, hoặc hủy chậm ... còn người bán cũng nên lưu ý đã trưng hàng thì hoặc là có hoặc phải chắc hàng vìa kịp... còn vìa ko kịp dẫn tới khách hàng hủy hàng loạt thì cũng ko nên trách thị hiếu người tiêu dùng thay đổi gì gì đó.

Thực tế vô cùng đa dạng ... ko thể lường hết được, thui thì ta cứ hoàn thiện dần :D

hoavienquanbl
09-07-2009, 10:03
Nguyên văn bởi ngotthuha231 Xem Bài
Giả sử bạn đầu tư 1 cơ số tiền không nhỏ, mua tem về mở shop, rồi thị hiếu và nhu cầu khách hàng thay đổi, không đặt mua số tem đó, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Chào cô ngotthuha231.
Đã kinh doanh phải tính trước như phải đầu tư cơ sở vật chất,phải có vốn cố định vốn lưu động phải tìm thị trường tiêu thụ,thị hiếu người tiêu dùngv.v...
khg thể KD bằng nước bọt chiếm dụng vốn chậm trể hợp đồng v.v...tất nhiên phải đi đến phá sản,nếu đầu tư khg tiêu thụ được đó là người chưa biết KD cần phải học hỏi .
Tôi thấy KD tem như KD thuốc tây mua hàng khg trả giá,mua vàng mua đá quí còn thương lượng chứ mua tem thì khg, còn phải trả tiền gởi bảo đảm nữa chứ, dầu mua rất nhiều nhưng chẵng được khuyến mãi thư ghi số thế mà khối người mua,tiền phải chuyển trước còn tem thì chờ , mua tem trên diển đàn rất đắt cực nổi khg có thời gian về các shop ở SG, vì cần có để hoàn thành bộ trưng bày theo chủ đề nên phải mua,điển hình bộ tem mã số 08 - 09 - 10 hai tem liền có bạn đã đấu giá đến 300k trong khi giá thật sự chỉ vào khoảng 130k là cùng .
KD tem cần phải để ý sở thích người chơi tem chẳng hạn cứ có hàng di sản có thêm con dấu di sản là anh linhtote,kiến trúc có anh Hoài Thanh hướng đạo tem tết có anh Thienthong,MC máy bay có Manhthuong v.v...và v.v...
như thế còn hàng đâu mà phải ôm hởi cô ngotthuha

hat_de
09-07-2009, 10:17
Theo gk, việc hàng trưng bán là hàng có trong tay hay vãn ở nước ngoài là chuyện của người bán

Tuy nhiên người bán phải đảm bảo nếu đã xác nhận đơn hàng thì phải có trách nhiệm gia đủ 1 khi người mua đã hoàn thành thủ tục thanh toán đúng quy định.

Chứ nói là hàng bên kia có trục trặc rùi trả lại tiền cho khách lần sau họ ko tin cậy nữa, ko dám đặt hàng có phải là dở ko.

Tất nhiên việc khách huỷ đơn hàng chậm hơn quy định của chủ shop có thể dẫn tới việc chủ shop nhập hàng vìa rùi lại ko tiêu thụ được. Chính vì thế mà điểu khoản quy định việc huỷ đơn hàng trễ sẽ bị thế nào đó sẽ bảm đảo lợi ích cho chủ sạp.

Việc có đìêu luật bảo vể cả 2 bên như thế thì 2 bên sẽ có trách nhiệm hơn trong giao dich, khi đã ý thức được điều đó thì chủ sạp sẽ cân nhắc việc tích trữ, hay đặt hàng ở bển của mình. Theo tui hàng trong kho hay ở bển ko quá quan trọng hoá lên, người bán sẽ cân nhăc luật, lợi ích để tự điều chỉnh hành vi của mình làm sao có uy tín. Còn 1 khi ai đó đã vi phạm mà ko thoả thuận đưịưc thì ra toà, và phải xử nghiêm.

Tui đăng kí văn phong luật sư tem mạng nào ... ai kiện tụng gì thuê luật sư nào ... mại dô ... mại dô .... hi hi hi ...

theloveofsiam83
09-07-2009, 10:23
TRước tiên, cũng xin cảm ơn Người tìm đường đã sữa những cụm từ hơi quá mức, điều này cũng thông cảm vì tác giả đang bức xúc. Tất nhiên, tôi không chỉ đích danh mà là nêu tiêu chí bổ sung và hoàn thiện cho siêu thị. Đặt trường hợp tôi trong hoàn cảnh là điều dễ hiểu, và xin nói thêm , linhtote noi đúng, linhtote không sữa chữa chữ đậm hay nhạt ,mà do tôi dùng cú pháp sai.
Tuổi tham gia diễn đàn hay tuổi đời không quan trọng, quan trọng là niềm đam mê

theloveofsiam83
09-07-2009, 10:24
tán thành bác dẻ, nên lập ra văn phòng kiện tụng siêu thị tem

hat_de
09-07-2009, 10:32
TRước tiên, cũng xin cảm ơn Người tìm đường đã sữa những cụm từ hơi quá mức, điều này cũng thông cảm vì tác giả đang bức xúc.

sáng qua khi anh đọc bài em thì ko thấy chữ màu
chiều thì có, nhưng cũng ko phải là linhtote sửa, vậy là em sửa trong khoảng thời gian mà anh ko bít đúng ko, làm anh trách nhầm linhtote. NTD sửa lại như ban đầu cho bớt sốc rùi. Lần sau cố gắng kièm chế cảm xúc, hạn chế từ nhạy cảm, và hạn chế phóng to hoặc bôi màu nó vì rất có thể nội dung góp ý có thể tốt nhưng thái độ góp ý có thể nóng khiến cả 2 phía bực mình làm công việc góp ý trở nên kém hiệu quả.

Thực ra VS cũng muốn có 1 bộ luật tốt, chẳng ai muốn nhìu luật cho đâu đầu cả, nhưng để hạn chế bớt những rắc rối cần có sự hợp tác và thái độ tích cực từ mọi người. Nếu các giao dịch đều ngon lành và hoàn hảo thì ko ai cần luật, tuy nhiên cuộc sống ko phải thế nên cần 1 chút luật để chỉnh, luật sinh ra ko phải để bắt chẹt mọi người mà để ý thức cho mọi người những tình huống ko nên, bất đắc dĩ lắm mới phải lôi nhau ra toà, chỉ béo mấy ông luật sư ... de dé =))

Có lẽ cái quán ế của mình cũng sẽ bị dẹp nếu có luận mới ... sang tháng đêm 1 ít chim ra bán cho vui :D, học cách dùng thẻ ATM nữa ... #:-s

caifincafe
09-07-2009, 10:46
Em xin góp một vài ý kiến nhỏ cho mục siêu thị tem:
- Để tránh việc khách hàng tự thanh toán trước và đợi nhận tem quá lâu các chủ shop trước khi bán hàng nên nêu ra thời gian tổng kết, thời gian đặt hàng và chuyển tem để khách hàng có cái lưu ý trước khi mua tem (điển hình như các shop của anh Thanh, anh LTT, JT'M...)
- Còn nếu khách hàng thanh toán ngay và chủ shop cũng chuyển hàng nhanh chóng (như shop em Tri Thức) cũng rất hay, có sự thống nhất giữa 2 bên bao giờ cũng thuận lợi hơn.
- Nếu chủ shop lấy hàng trên ebay hoặc các nguồn hàng khác thì trước tiên phải thỏa thuận với bên đó xem số lượng hàng là bao nhiêu, thời gian chuyển hàng để tránh việc cả chủ shop cũng ko biết được thời gian chuyển hàng để mà thông báo cho khách.
- Ngoài ra nếu số lượng có hạn có thể ra thông báo cho káhch hàng là nên đặt tem trong khoảng thời gian nào (điển hình như shop JT'M)
- BCN cũng nên quy định về sự chậm trễ trong thời hạn giao hàng của các chủ shop. Ví dụ nếu quá 30 ngày ko thấy giao, có nhiều khách hàng phản ánh thì BCN liên lạc gấp với chủ hàng xem sao và có thông báo rõ ràng đến các khách hàng (như việc anh Thi vừa làm hôm wa) để cho họ ko phải thấp thỏm khi mà tiền đã giao mà chờ hoài ko thấy tem đâu.
Trên là một số góp ý của em để mong ngày hoàn thiện hơn mục "Siêu thị tem" này :)

tridatinh
24-10-2010, 15:27
Lâu lắm rồi giờ vô mới thấy mục này,theo mình nếu đi đến một công thức chung,để hoàn thiện 1 nội quy nhằm chế tài giữa chủ shop và người mua,đó là điều nên làm nhưng phải thận trọng và suy xét kĩ.
Nếu được cho mình hỏi và góp ý 1 số điều sau đây:
+Tại sao tiền mới khi shop bán có để kí hiệu UNC,còn tem thì không,cũng như đại loại viết tắt chữ nào đó mà đồng nghĩa với ba chữ trên?
+Nhiều người sưu tập có lẽ chơi nội dung,chứ không phải hình thức,nhưng xin thưa 9 người 10 ý và không thể bắt buột tất cả phải nhất nhất như một,vì thế mình từng được 1 chủ shop lợi dụng vào công cụ photoshop,chỉnh sửa hàng hóa trong quá trình scan lên,khiến tem biến dạng và khác xa ban đầu.Tất nhiên bạn sẽ cảm giác như thế nào khi cầm món đồ mà nó không được như ý như bạn tưởng?Câu trả lời xin dành cho những ai từng lâm vào trường hợp như mình .
Xin chào và xin hẹn lại gặp nếu có ai quan tâm và phản hồi.