PDA

View Full Version : Chung tay cùng VIETSTAMP .


open
12-07-2009, 15:34
Chào mọi người !

Sáng nay OPEN được đi dự buổi sinh hoạt tháng 7 của CLB VIETSTAMPS chúng ta. Cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã không bỏ lỡ những thông tin rất đáng để lưu tâm vào sáng nay ( bạn nào bỏ lỡ thì sẽ rất uổng ).

Và cũng chính vì thế mà OPEN cũng thấu hiểu được những khó khăn trong thời gian vừa qua mà BQT và VS phải mang gánh lên người !!:((

Như là một hành động hướng tới kỉ niệm thành lập VS 2 năm và triển lãm bưu chính lần 3 của VS ta, OPEN xin được khởi xướng toppic này để mọi người có thể vào và viết bài đóng góp bài vào TẬP SAN LẦN 2 CỦA VS.

Chủ đề tham gia :

_ Truyện cười về tem.
_ Những kinh nghiệm khi sưu tầm tem ( sai lầm, kinh nghiệm ...)
_ Những tâm tư, tình cảm, kỉ niệm của bản thân đối với con tem và việc sưu tầm tem.
_ Con tem có vị trí như thế nào đối với bạn ?

Hay đơn giản :

Bạn thích chơi tem gì và tại sao ?

Đơn giản và nhiều lắm. Muốn viết gì thì viết miễn sao có liên quan tới con tem, từ đó mà BQT có nhiều bài vở để chọn lựa đưa vào TẬP SAN VS LẦN 2 làm cho các tiểu mục thêm phong phú hấp dẫn hơn !!!

Không có gì là quá khó cả phải không bạn ! Nếu đã đọc thì mong bạn hảy dành chút TG để đóng góp tí sức lực xây dựng 1 VS ngày càng MẠNH MẼ, tiến bước vào tương lai !

Cùng nhau chúng ta sẽ có tất cả !

Trân trọng !
OPEN .

open
12-07-2009, 16:00
Bộ tem "Bọ Ngựa" (mã số 984), sẽ được phát hành ngày 01-7-2009

49574

49575

Đây là sản phẩm của VS, dấu đóng lên đó rất rõ và cũng rất là đẹp. Nguyên nhân là do :

* Người đóng dấu khéo tay, lực dùng nhanh, mạnh, chính xác.
* Chất liệu làm nên phong bỳ này là giấy đặc biệt.
* Sau khi đóng dấu xong, người đóng đã rất tinh ý khiến mực không bị lem ra.

Trong phạm vi bài này, OPEN xin được đề cập tới phương pháp xử lý với giấy để đóng dấu ( phong bỳ, MC ...).

MC trước đây dùng là loại giấy không nhẵn và không được phủ 1 lớp giấy kính mỏng để bóng loáng nên khi đóng dấu vào thì mực sẽ dễ ăn hơn. Sau này, phẩn lớn đều được phủ lên 1 lớp keo bóng hay ni lông để bắt mắt khi đưa lên bóng đèn nên khiến cho việc đóng dấu trở nên không tiện lợi bằng trước !

Nay OPEN có 1 đề xuất nhỏ, bạn thử nhé :

_ Nếu MC hay BƯU ẢNH của bạn có giấy bóng bên ngoài, bạn đem lại gần BẾP GA hay THAN TỔ ONG, bật lửa lên nhỏ nhất và hơ hơ phía trên ngọn lửa cách khoảng 20 cm, tự nhiên lố keo đó sẽ bong ra, bạn nhanh tay tháo thật nhanh ra.

_ Chuẩn bị 1 cái hộp hay tủ kính, dựng MC vừa lột keo đó đứng lên, nếu ngiêng 45 độ được thì càng tốt. Cứ để vậy khoảng 3 tuần ( đối với miền bắc có độ ẩm lớn và nồng thì khoảng 1 tháng hơn). Sau khi nó khô, bạn lấy ra và sẽ thấy MC của bạn sẽ đẹp y như mới, và đương nhiên đóng dấu sẽ đẹp tuyệt.

_ Nếu bạn đóng dấu nhiều hay chỉ có 1 tấm thì bạn nên có 1 lớp khăn giấy mỏng úp lên trên, mục đích để thấm mực con dấu, khi khô, hãy đưa cho nhân viên bưu điện, như vậy bạn sẽ có 1 tấm MC và 1 con dấu ĐẸP HOÀN HẢO !

Chúc bạn thành công và có tấm MC đẹp !
OPEN

hat_de
12-07-2009, 17:52
khà khà ... quan điểm của anh Gồ là vì làng tem Vn chứ ko vì 1 đàn tem hay CLB nào cả. Tuy nhiên đàn hay CLB cũng là 1 phần của làng tem VN nên việc ủng hộ VN và 1 tổ chức tem nào đó hoàn toàn ko phải hành động loại trừ nhau vậy nên sẽ tham gia spam 1 hoặc nhìu bài.

Với tinh thần truyền đạo triển lãm, giúp người sưu tầm tem thấy được cái hay trong triển lãm tem nên anh sẽ tham gia ít nhất 1 bài hoặc là "ní nuận" hoặc là trải nghiệm cá nhân có giá trị thúc đẩy ý thức về TL tem tại VN.

Thời hạn chót nhận bài thế nào í nhỉ :D

open
12-07-2009, 18:52
vâng ! open mời anh DẺ đóng góp ạ !