PDA

View Full Version : Con tem "trái đất ốp-la"


st@mps
25-07-2009, 11:36
Bộ tem do Israel phát hành 30/06/09 là lời cảnh báo hiện tượng ấm dần lên của trái đất. Được thiết kế đơn giản, dễ hiểu nhưng đầy ý nghĩa. Họa sỹ Igal Gabai đã có công thiết kế bộ tem này.
Tem1: Tôi tự đặt tên "trái đất ốp-la" cho nó. Với phông nền đỏ tăng dần, cho thấy sự biến đổi nhiệt độ qua thời gian, quả địa cầu xanh nhưng bị nóng chảy trong chiếc chảo.

51703

Tem2: Cách điệu quả địa cầu thành chiếc ấm đun đang phun khói, nếu không hành động bảo vệ, sẽ có ngày trái đất sôi lên như thế.

51704

Tem3: Một khôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời trên quả đất xanh, kêu gọi sự tích cực sử dụng năng lượng thiên nhiên, nhiên liệu sạch.

51705

Bộ tem có các vi nhét đi kèm bổ sung nội dung cho những con tem đẹp.
Tôi tự đặt câu hỏi: "phải chăng họa sỹ thiết kế là một người nội trợ?" , hehehe ...dĩ nhiên đó là một sáng kiến thiết kế độc đáo.

Đinh Đức Tâm
25-07-2009, 13:21
Tem đẹp và rất ý nghĩa trong thời buổi "ấm lên toàn cầu" như hiện nay

hat_de
25-07-2009, 17:45
Cách mà họ diễn đạt thật sáng tạo, đơn giản mà ý nghĩa, VN cũng sẽ làm được như vậy nếu chúng ta cở mở hơn trong khâu thiết kế và duyệt đồ án :D

st@mps
26-07-2009, 14:11
Cách mà họ diễn đạt thật sáng tạo, đơn giản mà ý nghĩa, VN cũng sẽ làm được như vậy nếu chúng ta cở mở hơn trong khâu thiết kế và duyệt đồ án :D
Tem Việt Nam : Về mặt công nghệ thì bị bỏ lại phía sau quá xa rồi, còn về mặt nội dung thì tôi nghĩ đã có sự cố gắng nhưng vẫn chưa "vượt qua chính mình" được.
Lấy một ví dụ, anh Trần Trọng Khải nêu một ý kiến :
"Lúc nào cũng kỷ niệm Công Đoàn bưu điện và in tem trong khi anh BĐ chỉ là 1 một ngành trong nền kinh tế quốc dân phục vụ cho toàn thể nhân dân nước Việt không phân biệt ngành nghề...chứ nào chỉ có anh tự lo cho anh không còn thì cũng chả thấy anh ra tem kỷ niệm nghề thầy thuốc, báo chí,... Ngành nào cũng có công đoàn chứ riêng gì ngành BĐ. Mà in tem gì cái CĐBĐ nầy hoài, cả ngành CA anh cũng hơi thiên vị so vơí các ngành khác, chả hay ít ra tem cho người ta. Tuy nhiên có biết bao nhiêu sự kiện quốc tế, các hội nghị lớn...tổ chức tại Việt Nam thì anh ít quan tâm ra tem kỷ niệm. Cứ nhìn và so sánh chương trình ra tem của Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan thì cũng thấy anh ta khan khác làm sao đấy !"

hat_de
26-07-2009, 14:43
đúng rồi ... công nghệ của ta là những thứ của thế kỉ trước. Mà nói thế cũng hông đúng, vì thể kỉ trước nước ngoài cũng in được những thứ rất tuyệt rồi, giờ thì tem mùi tem chuyển động ... và rất nhiều món hiện đại khác trong khi ta vẫn offset ... đầu tư công nghệ mới rất tốt, tốt nhất là thuê in, nhưng như vậy phải giải bài toán kinh tế, tuy nhiên vấn đề đó quá khó ... chỉ giải được khi lượng người VN chơi tem cao hơn hiện nay và khi mà tem VN có uy tín trên trường quốc tế. In tồi nội dung dở thì ko thu hút, đầu tư lớn thì chưa thể cân bằng <=== cứ quẩn chẳng bít tới khi nào.

Nội dung thì chúng ta phải lên tiếng mạnh hơn nữa thui ... hiện cơ cấu hệ thống đang thay đổi, ngành bít lắng nghe hơn rồi ... và hình như là COTEVINA cũng sắp có 1 cải cách rất lớn ... có lẽ nhưng gì chúng ta kì vọng sẽ dần dần trở thành hiện thực trong ... vài năm tới :|

trithuc_nguyen
26-07-2009, 15:45
Bộ tem cảnh báo hiện tượng ấm lên toàn cầu của Israel nầy có phát hành strip 3 như hình:D
51857