PDA

View Full Version : Ý kiến!


Tem quốc chí
15-08-2009, 11:29
Hiện diễn đàn VS đang nở rộ lên phong trào những người chơi tem cùng một chuyên đề hợp lại thành từng nhóm một. Có thể hiểu như là một ngăn tủ chứa đầy tem đủ các chủ đề chủng loại - nay được phân chia thành mỗi ngăn kéo, mỗi ngăn kéo đó chưa một chuyên đề riêng => VS chính là cái tủ đó.

TQC thấy rằng - nhóm chơi chuyên đề lập ra không chỉ là trao đổi tem bình thường. Những người chơi tem lâu niên, có kinh nghiệm về tem lẫn kiến thức chuyên đề - hoặc có những người có kinh nghiệm nhưng chưa am hiểu nhiều về kiến thức hay những bạn có kiến thức đầy mình nhưng kinh nghiệm chơi tem chưa cao. Đó là đến lúc "nhóm" - một tập thể mang tính tổ chức đó sẽ giải quyết vấn đề này theo chỉ tiêu "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát và lá nát đùm lá tả tơi"

Vì thế - nếu mỗi nhóm chỉ có một cái topic không để trưng tem, bàn luận thôi thì TQC nghĩ là... hơi eo hẹp về không gian, còn thời gian thì vô tư, ai lên lúc nào theo dõi lúc đó. Nên ý kiến đề xuất của TQC là - mong BQT VS hãy cho mỗi nhóm một thư mục con nằm trong một cái thư mục mẹ, giống như là các cửa hàng riêng của các dealer vậy (tên của thư mục mẹ là "Nhóm chuyên đề" hay "Nhóm trao đổi" gì đó thì tuỳ mọi người định đoạt, TQC thì "thuyền theo lái gái theo chồng").
Khi có một thư mục riêng của mỗi nhóm rồi - họ sẽ phát triển cái nhóm đó theo phong cách riêng của mình, theo sở thích riêng của mình (và tất nhiên là các thành viên cùng nhóm với nhau là phải đồng nhất về quan điểm, đồng tâm hiệp lực rồi). Và có người mới chơi tem, họ chưa định hướng được con đường chuyên đề của mình - nhưng họ thấy các nhóm chơi, họ vào quan sát và rồi... "à, mình thấy cái này hay, mình thích cái này, mình chuyên sâu về cái này, vân vân... và vân vân" rồi dẫn đến quyết định theo "tiếng gọi của con tim" chứ không phải hùa theo phong trao rồi... tạch - đó cũng là một cách giống như là "hướng nghiệp" cho sinh viên mới ra trường vậy.

Còn một vấn đề nữa - đó là mong BQT cứ có topic mới ra thì đánh dấu cố định nó lại, vì sợ rằng những topic "đầu đời" sẽ bị các topic "nôn trẻ" đá trôi mất => khi đó nhiều người chơi mới sẽ không biết được sự có mặt của các topic "đầu đời" và nhỡ đâu cái "đầu đời" đó là cái chớm nở của mình.
Trong việc chơi tem theo chuyên đề - ai cũng biết một điều "càng cụ thể càng tốt", "càng đi sâu càng hay". Một chuyên đề lớn có thể chia làm 3-4-7 chuyên đề nhỏ:
- Ví dụ kiến trúc: có thể chia làm chuyên đề lâu đài, nhà ở, nhà thờ hoặc các trường phải,...

==> Kết luận: Nếu thư mục nhóm có mở ra, phải lấy theo tên của chuyên đề "bao quát nhất" - trong thư mục đó có thể chia các topic theo tên từng chuyên đề một, đó là ý muốn của người chơi... lập cứ lập, không cấm miễn đừng để topic "chết" là được.
Và quan trọng là - không phải cứ lập cái thư mục mẹ ra rồi sinh ra tràn lan một đống thư mục con rỗng tuếch, cách tốt nhất là ai đề xuất ý kiến muốn mở nhóm, thành lập nhóm thì BQT giải quyết lúc đó.

Đó là ý kiến cá nhân của TQC - còn mọi người có thể thêm những gì, bớt cái nào thì hãy cùng vào bàn luận để đi đến một thống nhất.
Cái "thống nhất" này là chung cho toàn giới chơi tem trên diễn đàn => từ đó BQT mới có thể dựa vào cái "móng" rồi mới xây thành nhà, chia các phòng chung, phòng riêng... và phòng của ai thì vào phòng người đó!


Xin hết.

hat_de
15-08-2009, 11:48
ở Vn mô hình tem, CLB tem, Hội tem mang tính hành chính cao. Mỗi tỉnh cố gắng có 1 Hội. Đây cũng là mô hình tốt xong ở 1 số nước Hội đó là Hội chuyên đề, các bạn tem cùng đề tài, ví dụ tem đông dương hay 1 mảng nào đó sẽ tập trung lại. Nói vậy chứ ở VN cũng có xong ko nhìu, ví dụ CLB tem chơi chuyên vìa WWF chẳng hạn ... thui thì có thể là có xong mô hình ko tiêu biểu và rộng rãi lắm.

Mạng ra đời, mở ra cơ hội giao lưu gặp gỡ trao đổi toàn quốc, toàn cầu, nơi các bạn tem cùng đề tài dễ dàng gặp nhau. Thật tuyệt khi người chơi tem chim gặp người chơi tem chim, bướm gặp bướm, kiến trúc gặp kiến trúc, dị bản gặp dị bản ... nói chung là vì tem chúng ta gặp nhau trên các đàn. Song sâu hơn 1 chút nữa ví dụ vì kiến trúc, vì hoa lan chúng ta sẽ gặp nhau tại 1 không gian hẹp hơn, sâu hơn.

Trước đây đã có các nhóm thực gửi, nhóm MC, nhóm vòng quanh Việt Nam ... vậy thì nhóm chuyên đề cũng nên chứ.

Diễn đàn đông vui rùi, mọi thứ trôi nhanh quá, nếu có top 50 thì cũng là quá nhỏ hẹp, việc tìm kiếm có thế hơi khó, vậy nên lãnh đạo đàn tạo các nhóm chuyên đề để tiện tra cứu trao đổi. Ai làm nhóm chim và bơi cho em tham gia với :D

Tem quốc chí
15-08-2009, 12:45
Anh hạt dẻ muốn vào cả nhóm bởi & chim làm em lại có vài điều nghĩ ngợi.

Bản thân là một người chơi tem chuyên đề - ít nhiều TQC cũng có vài điểm chung chung gì đó với mọi người, và vì mỗi người có một tiêu chí riêng, mục đích riêng nên phải có sự khác biệt là cái riêng của mỗi người.

Chơi tem chuyên đề - đâu nhất thiết là phải cắm đầu cắm cổ vào một chủ đề duy nhất, mà nên chơi nhiều chuyên đề, mỗi chuyên đề có cái hay của nó; làm nông đâu chỉ cắm mặt vào trồng cây lúa lấy gạo, mà còn phải trồng nhiều cây - mỗi cây cho ta một món lợi kinh tế riêng; đọc sách cũng đâu chỉ đọc duy nhất một thể loại tiểu thuyết hay sách khoa học - mà còn đọc, đọc nhiều loại sách khác, mỗi loại sách mở mang cho ta một kiến thức riêng... nó giúp ta hoàn thiện chính mình => chơi tem cũng thế. Nhiều người chơi tem thường có trong tay vài chuyên đề chuyên biệt khác nhau hoàn toàn - ví dụ TQC chơi sâu về kiến trúc trường phái Gothic nhưng sâu hơn nữa là "nhà thờ Gothic", ngoài ra TQC còn chơi tem cổ Ai Cập học, anh hùng Che Guevara và gần đây nhất là thủ tướng nước anh Churchill (vì TQC cảm thấy vui khi trùng với ông ấy 3 điểm chung - bất quá tam).

Từ đó ta thấy rằng - một thành viên trong VS, chơi tem theo kiểu chuyên đề có thể tham gia vài nhóm mà họ thích, mà nhóm đó cũng thuộc chủ đề họ đang chơi, đang nghiên cứu.
Và nên chỉ coi là "nhóm chơi" thôi - không nên mở rộng thành hội "ảo" làm gì. Điều đó sẽ gây ra sự giàng buộc giữa bản thân thành viên với cái hội ảo đó - họ không cảm thấy thoải mái, họ không thể tìm thấy sự phá cách mà bản thân mình muốn => họ bị gò bó. Và lại còn thêm người đứng đầu - đó là một cái "thừa thãi".
Còn trong nhóm chơi - đơn giản là giữa người chơi với người chơi, hết. Họ tham gia nhóm, thể hiện khả năng của mình mà chẳng phải ngại ông bà nào nhòm ngó cả. Ai nói mặc kệ thôi - vì đây là nhóm chơi, mang tính bình đẳng mà. Trao đổi, bàn luận, quan sát, được người khác giúp đỡ và được giúp đỡ người khác => thấy được cái đam mê thực sự mà mình đã mất bao công sức tìm kiếm bấy lâu.

hoavienquanbl
15-08-2009, 13:30
Còn trong nhóm chơi - đơn giản là giữa người chơi với người chơi, hết. Họ tham gia nhóm, thể hiện khả năng của mình mà chẳng phải ngại ông bà nào nhòm ngó cả. Ai nói mặc kệ thôi - vì đây là nhóm chơi, mang tính bình đẳng mà. Trao đổi, bàn luận, quan sát, được người khác giúp đỡ và được giúp đỡ người khác => thấy được cái đam mê thực sự mà mình đã mất bao công sức tìm kiếm bấy lâu.
__________________________________________________ _________________
Tôi nhất trí với lời nói này của TQC, chơi chuyên đề ở đây kể cả những người khg chơi chuyên đề này nhưng người đó có những cái biết được nên giúp cho người chơi ít mất thời gian tìm kiếm,nhưng chỉ nói và góp ý về việc đó thôi chứ đừng thông thạo vi tính down trên mạng tùm lùm nói đến cái mà người chơi chuyên đề đó chưa cần làm người chơi dễ nản chí, gây loảng chuyên đề .
Chẳng hạn như nhóm chơi chuyên đề về CẦU mong mọi người chỉ nói đến cái cầu đó thôi để người chơi có tư liệu bổ sung vào chuyên đề mình chơi sau đó giới thiệu một đến hai cái cầu mới để ngưới chơi biết được cái mới kèm thông tin để tìm mà chơi,tôi thấy có một số bạn khg chơi chuyên đề đó chưa biết gì về nó nhưng khi thấy được cái ngưới ta chơi liền tìm trên mạng down xuống quá xá quà xa ra vẻ ta đây là người hiểu biết nhiều . Mong mọi người giúp nhiệt tình để nhóm chơi chuyên đề ngày càng phát triển . Thân chào

caifincafe
15-08-2009, 13:45
Xin hỏi bác hoavienquan những kiến thức mà ta có được ko phải là wa sách vở, báo chí, và cả mạng nữa hay sao ạ? Nếu họ post những cái liên quan đến vật phẩm đó, và trứoc đó chưa ai post bài đó thì cháu thấy họ chả tỏ vẻ ta đây gì cả, chỉ là góp thêm kiếm thức thôi mà.

Relax
15-08-2009, 13:54
Theo tôi, thế giới mạng khuyến khích sự chia sẻ, vì thế việc hình thành nhóm chơi tem là một điều cực kỳ bổ ích, ai tham gia cũng nên khuyến khích cả. Nếu Viet Stamp tạo được tiền đề phát triển các nhóm chơi để gắn bó cộng đồng người chơi tem là rất tốt. Không bổ bề dọc cũng bổ bề ngang. Ai có gì góp đó. Trước đây chúng ta chơi chuyên đề này cứ tưởng mình là nhất, cái mình biết là tuyệt đối, nhưng khi tham gia nhóm chơi mới biết ta là ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG bao lâu nay. Nói thiệt chứ Lắc tui không chơi tem cá mà nhờ đọc mấy bài này nên gờ cũng biết phân biệt đâu là cá voi, đâu là cá heo :D
Theo Relax, đối với người chơi tem, sự chia sẻ vẫn là quan trọng nhất. Dù anh tài ba cách mấy mà anh cứ ôm ấp mớ tem và mớ kiến thức trong đầu một mình thì đành ...vứt!

hoavienquanbl
15-08-2009, 16:20
cám ơn caifincafe nhiều ý tôi nói ở đây là người ta cần cái gì thì mình có hiểu biết giúp cái đó đi sâu vào cái đó chứ đừng post lên nhiều quá nhưng thực tế chẳng có gì hết ai cũng đều như vậy khg đi sâu từng cái một ai mà đọc nổi,lấy gì mà trao đổi, ở đây nhóm vừa chơi vừa trao đổi ,thật sự mà nói nhờ các bạn nhờ nhiều người góp ý mình mới thấy cái mình khg biết cái mình nhầm bấy lâu nay. ý tôi là như vậy

Tem quốc chí
15-08-2009, 17:01
Bác hoavienquanbl ạ:
Bác cháu mình cần cái gì - họ post cái đó cũng là một điều đáng mừng, đáng quý lắm rồi ạ. Nhưng còn chuyện đi sâu vào vđ hay post tùm lum tùm la tràng giang đại hải... thì cháu nghĩ những bác cháu mình cũng phải phần nào thông cảm cho những ng không chơi chuyên đề đó.
Vì nếu họ mà đi sâu, post thông tin một cách mạch lạc - chặt chẽ vừa ý mình thì cháu thấy quả là "đa tài". Bởi vì gặp chuyên đề nào, họ đều có được tư liệu thông tin về chuyên đề đó và post lên mạng - không những thế, mà còn post thông tin một cách sâu xa, đi tới tận ngóc ngách của vđ thì cháu nghĩ họ quá thông thái rồi. Nên phần này mình không thể trách cứ ai được - chỉ còn cách là họ post thông tin cho mình... mình cám ơn, còn lại giờ là tới phần mình phải tìm hiểu, quan sát phân tích nguồn tư liệu đó theo định hướng bằng suy nghĩ người chơi chuyên đề sâu - bắt buộc phải đào sâu, thật sâu thêm.

Với cháu - cháu vốn rất thích hầu chuyện, cùng bàn luận với các bác già, với các anh chỉ lớn tuổi hơn mình. Nhờ đó mà mình biết được thêm những điều mà mình chưa biết, hiểu được cái vđ mà mình chưa hiểu - chứ nói với những bạn bè cùng lứa, cũng giống như tự nói chuyện với chính mình, đi thành một vòng tròn.

hoavienquanbl
15-08-2009, 18:05
Ý của tôi muốn thu thập tất cả ý kiến đóng góp của mọi người đi sâu vào từng vấn đề để thực hiện như thế này cho mọi người xem và cho ý kiến tiếp .
HÌNH MINH HỌA : HOAVIENQUANBL
THUYẾT MINH : ỐC HP54494

Tem quốc chí
16-08-2009, 09:55
Topic này TQC lập ra là mong được cùng mọi người thảo luận và góp ý kiến tới BQT trong việc sắp xếp tổ chức các nhóm tem một cách hoàn chỉnh:
- Sẽ có một mục lớn tên là "Nhóm..." - trong mục đó sẽ chia làm các mục con, mỗi mục là một nhóm chuyên đề riêng và những thành viên trong diễn đàn VS có thể tham gia. Và không phải ai chơi tem chuyên đề này thì bắt ép họ phải bắt buộc vào thư mục của nhóm đó, vì ai cũng chơi "đa chuyên đề" cả.
Giống như là ở "Siêu thị VS" vậy - người sáng lập ra nhóm giống như các dealer, mỗi nhóm riêng = mỗi cửa hàng riêng của người đó, và người tham gia nhóm thì cũng như là các vị khách thân yêu của các dealer vậy.
Và chỉ có "nhóm chơi chuyên đề" chứ không có "hội chơi chuyên đề".

Mong BQT VS xem xét và góp ý!

dammanh
16-08-2009, 11:16
Sưu tầm tem là một phong trào rất lành mạnh.nhân tố kích thích nó là sự khám phá ra cái tiềm ẩn trong nó.Ý tưởng lập nhóm chuyên đề rất hay...nhưng đừng bó hẹp quá dẫn đến số người tham gia ít ..thì phong trào không nở rộ được và chóng chán,PT chóng lụi.
theo ý cá nhân tôi thì trong cái chung có cái riêng,trong một vườn hoa không chỉ có cúc đại đóa mà trăm hoa đua nở nên nhóm chuyên đề cần chú trọng tính bình đẳng,cởi mở và phục thiện không tự ái trên tinh thần cầu thị
vài dòng suy nghĩ vội vàng!

hat_de
17-08-2009, 09:26
xin góp thêm vài ý kiến nhỏ:

- Nhất trí việc chơi thì phải thoái mái ko gò bó.

- Tên gọi ko quan trọng lắm, Hội thì to quá, CLB thì cũng ko hẳn, gọi nhóm là ok nhất. Nhóm có người hô hào hay nhóm ko có người hô hào ko quan trọng. Nhóm có thông tin phong phú làm việc nghiêm túc sẽ phát triển. Sự phát triển phục vụ chuyên đề chứ ko phải cạnh tranh. Nhóm ko có người hô hào nếu vẫn phát triển được thì ok, còn nếu có 1 người sắp xếp ổn thì mọi việc sẽ hiệu quả.

- 1 thành viên có thể tham gia nhiều nhóm, ví dụ gk tham gia nhóm chim, bơi lội, hoa phượng nếu có ... và có thể tham gia cả nhóm bướm mặc dù ko phải chuyên đề của mình, nhưng nếu có tư liệu hay thì góp vui cùng nhóm đó.

Hy vọng sớm có nhóm chim để tham gia :D

Tem quốc chí
17-08-2009, 13:43
Vậy là mọi người đã đồng tâm nhất trí trong việc thành lập các nhóm chơi tem chuyên đề và chia thành từng mục con một.
Bây giờ TQC chỉ còn mong BQT xem xét và đưa ra quyết định của mình.
BQT đồng ý thì tiếp tục tiến hành, phân chia nhóm và hoạt động tích cực - BQT không đồng ý thì xoá => chấm dứt việc bàn luận dài dòng không có kết quả, hết.

hat_de
17-08-2009, 14:19
ây da ... có gì mà phải xem... nhóm nào thích thì cứ lập chứ có gì đâu chỉ e ko có người đứng đầu nhóm sẽ ko thể tự tổ chức hoạt động thui. Mô hình này dễ mà cự khó, bởi đã là 1 tổ chức thì ko thể mạnh ai lấy làm được ... sớm muộn cũng ngừng hoạt động.

Tuy nhiên ngừng mà dừng hay xoá là ko nên, vì đó chỉ là tạm thời. Giả sử có 1 nhóm chơi vìa chim, dẫu là người chơi chim ko phải ít nhưng xem ra khó mà tồn tại lâu nếu hông có chương trình hành động.

Ta thong thả quan sát thiện hạ nào :D

hoavienquanbl
17-08-2009, 20:05
Theo tôi muốn tồn tại một chuyên đề nào đó buộc người cùng chơi phải tuân thủ một số qui định của chuyên đề đó đưa ra,nếu cứ tự do thỏa mái khg tuân thủ khg ai trách nhiệm, chuyên đề đó khg thể tồn tại lâu dài được,người khg chơi chuyên đề đó có quyền góp ý kiến xây dựng chuyên đề đó theo mục chuyên đề đó đã qui định,ví dụ chuyên đề về chim dữ chim ăn thịt anh khg thể đưa ý kiến về chim hót được hoặc anh đưa cá heo vào được hơn nữa người chơi chuyên đề đó phải là người chơi thực sự nhằm có chút kiến thức sâu sắc về chuyên đề để có thể hoàn thiện hoặc thực hiện được bộ trưng bày hay triển lãm, do đó người tham gia phải có tem hoặc vật phẩm bưu chính như thế mới có thể giúp nhau trao đổi những cái mình dang thiếu .Thực tế đã cho thấy 3 chuyên đề vửa rồi chưa đạt sớm muộn gì rồi cũng phải tàn vì khg có qui định gì cả nên khg ai có trách nhiệm nuôi dưởng hoặc ý kiến đi quá xa hình ảnh thiếu thực tế,nói tóm lại chúng ta nên suy nghỉ góp ý mục đích chơi chuyên đề để làm gi? làm thế nào để chuyên đề càng ngày càng phát triển lôi cuốn được nhiều người tham gia?

caifincafe
17-08-2009, 21:25
Thực ra nhóm chơi chuyên đề là cùng nhau xây dựng, mở rộng chuyên đề đó, hướng tới việc toàn diện. Không nhằm mục đích thuyết minh cho một bộ triển lãm của riêng ai cả. Đúng là cần phải theo một luật lệ nhất định. Ví dụ như chơi về "Cầu". Ta phải có dàn ý từ đầu, chẳng hạn nguồn gốc, phân loại cầu, một số cây cầu vĩ đại...Rồi từ đó người chơi sẽ tìm tem, tư liệu, vật phẩm bưu chính xây dựng nó lên, càng chuyên sâu càng tốt.

hoavienquanbl
17-08-2009, 22:21
Thực ra nhóm chơi chuyên đề là cùng nhau xây dựng, mở rộng chuyên đề đó, hướng tới việc toàn diện. Không nhằm mục đích thuyết minh cho một bộ triển lãm của riêng ai cả. Đúng là cần phải theo một luật lệ nhất định. Ví dụ như chơi về "Cầu". Ta phải có dàn ý từ đầu, chẳng hạn nguồn gốc, phân loại cầu, một số cây cầu vĩ đại...Rồi từ đó người chơi sẽ tìm tem, tư liệu, vật phẩm bưu chính xây dựng nó lên, càng chuyên sâu càng tốt.

Tôi cũng thống nhất ý kiến như thế,ta nên hiểu thuyết minh là gì,có thể là ta tim được nguồn nói đến chi tiếc của cái đó ta diễn tả lại để người khác khg tìm đươc hoặc chưa tìm ra lấy làm tư liệu để hoàn thiện bộ sưu tập của mình,chẳng hạn bạn biết về nguồn gốc cây cầu bạn có tem dẫn chứng bạn nói về điều đó tức là bạn thuyế minh rồi,tôi cũng có quan điểm như cậu nói về một chuyên đề nào đó ta phải đi tửng bước từng phần tứ A đến Z khg thể nói lung tung từ Z đến A rối răm làm người khg chơi chuyên đề này muốn tìm hiểu chẳng biết đâu mà lần, như vậy ai sẽ thực hiện dàn bài này để hướng người chơi đi theo?
theo tôi để chuyên đê chuyên sâu hơn,từng bươc đi vao vấn đề người thực hiện chuyên đề cần có dàn bài, thời gian góp ý từng phần đã hết thời gian chỉ bổ sung chứ khg quay lại phần trước, như vậy theo tôi nghỉ chuyên đề mới mạch lạc được,khi tạo dàn bài mọi người chơi chuyên đề cần góp ý về dàn bài để tạm hoàn chỉnh
xong rồi mới đi đến thân bài và kết luận thế là hết chuyên đề

dammanh
17-08-2009, 23:16
Tôi hoàn toàn nhất trí,chỉ góp ý thêm thế này:
1.Các ý kiến trên là đối với chuyên đề cụ thể như cầu bướm v.v..nhưng còn các chủ đề trừu tượng thì sao?
2.về dàn ý cũng không nên tỷ mỷ,cụ thể quá sẽ bị gò bó,không đa dạng,phong phú.Vì thế khung dàn ý đừng quá chi tiết!
3.nhóm phải có nguyên tắc,nội quy rõ ràng,và mọi người phải tuân thủ không kể tuổi tác,chức vụ v.v..làm đúng tiêu chí của d/d VS
Vài suy nghĩ cùng trao đổi với các bạn

Poetry
17-08-2009, 23:46
Poetry xin góp vài ý kiến. Những người tham gia các nhóm chuyên đề có thể đóng góp thông tin, hình ảnh về các bộ tem thuộc chuyên đề đó, không đòi hỏi họ có chuyên sâu về chuyên đề đó hay không cũng như họ có trong tay vật phẩm đó hay không. Nếu ai tình cờ tìm thấy thông tin, hình ảnh hay về chuyên đề xin hãy tự nhiên đóng góp cho nhóm. Nếu ai có vật phẩm về chuyên đề đó xin hãy giới thiệu trong nhóm để chia sẻ, trao đổi cùng mọi người.

Riêng việc xây dựng một bộ sưu tập chuyên đề, Diễn đàn Viet Stamp đã có mục “Các bộ Triển lãm đang xây dựng” (http://www.vietstamp.net/forum/forumdisplay.php?f=358)dành cho việc này. Nếu ai đang ấp ủ xây dựng một bộ sưu tập chuyên đề để chơi hay để tham gia triển lãm có thể vào mục này để nhờ mọi người góp ý cho đề tài, dàn ý và giúp đỡ thông tin, hình ảnh.

hat_de
18-08-2009, 08:25
Riêng việc xây dựng một bộ sưu tập chuyên đề, Diễn đàn Viet Stamp đã có mục “Các bộ Triển lãm đang xây dựng” (http://www.vietstamp.net/forum/forumdisplay.php?f=358)dành cho việc này. Nếu ai đang ấp ủ xây dựng một bộ sưu tập chuyên đề để chơi hay để tham gia triển lãm có thể vào mục này để nhờ mọi người góp ý cho đề tài, dàn ý và giúp đỡ thông tin, hình ảnh.

Đúng rùi ... ở ta người chơi tem nhiều như say mê và có kiến thức tổng hợp về TL ko nhìu lắm, họ lại bận và ít tham gia mạng. Nhóm chơi chuyên đề có thể bàn tới TL nhưng khi đó chuyển sang mục TL cho tập trung còn nhóm chuyên đề nên tập trung vào 1 số hoạt động chính như:

- tổng hợp, chắt lọc các thông tin mình có hoặc mình search được
- giới thiệu các vật phẩm mình có để mọi người xem nếu cần trao đổi chuyển nhượng

Khi tri thức đủ đầy, vật phẩm phong phú và có mông muốn dàn dựng bộ TL thì à-lố trong mục TL nhé ... up trong nhóm là lạc đề thì nguy :D

Mô hình nhóm này tồn tại chưa nhiều, hoạt động ban đầu có thể trục trặc mong bà con đừng nản.

hoavienquanbl
18-08-2009, 10:27
Gỏ Kiến tôi thấy bạn chơi chuyên đề về Chim tôi cũng rất thích hơn nữa gk đã thấy nhiều bạn rất thích say mê tem nhưng ít muốn hoàn thiện một chuyên đề để chơi, trưng bày hoặc TL,tôi đề nghị gk tạo muc chuyên đề về chim trong mục các bộ TL đang xây dựng,gk là leader nhé tôi sẽ tham gia nhiệt tình

hat_de
18-08-2009, 11:12
Cảm ơn bác HVQ đã tin tưởng, nhưng thực sự cháu cũng ko nhiều đồ quý và kinh nghiệm lắm chỉ gọi là say mê nó hơn mọi người 1 chút xíu thui. Ở ta có rất nhiều nhà sưu tầm tem chim nhưng họ cũng bận ít tham gia. Về vấn đề TL nếu ai có ý tưởng xây dựng 1 bộ chim cò thì cháu sẵn sàng tham gia ý kiến thôi chứ leader thì cần phải là người uy tín và nghiêm túc bác à. Bác và mọi người cứ làm trước, cháu coi bà con mần ăn ra sao, nếu thấy có thể giúp cháu sẽ giúp ạ :D

Giờ cháu đang muốn tìm 1 bạn cao thủ người Tàu

54799

L-) bộ của cậu ta hẳn là quý hiếm hơn rùi nên mới đạt đỉnh cao chót vót như vầy, tuy nhiên ngoài cái quý hiếm đó mình muốn tìm để coi cấu trúc và sáng tạo cá nhân của họ ra sao trong tác phẩm cùng tên với 1 tác giả "độn xổ" người VN do cẩu thả là ki bo :D

Ng.H.Thanh
18-08-2009, 11:25
Tem thì k quí hiếm bằng chú dẻ rùi :d. Nhưng còn trình bày thì chú dẻ trình bày iếu kém quá nên thấp điểm chứ gì?:))

hat_de
18-08-2009, 11:40
Tem thì k quí hiếm bằng chú dẻ rùi :d. Nhưng còn trình bày thì chú dẻ trình bày iếu kém quá nên thấp điểm chứ gì?:))

ko phải anh à
trình bày chỉ chiếm 5/100 điểm thui, vấn đề ngôn ngữ cũng có thể bỏ qua bởi người TQ cũng ko đặt nặng cái này, giám khảo của FIP cũng đọc và hiểu tốt nếu mình sai chính tả. Mặt bằng chung của các tác phẩm dân bản xứ về mặt tiếng anh chắc cũng ko phải hoàn hảo cho lắm

vấn đề còn lại là tính quý hiếm, mà ông Trung Quốc tất sẽ có vài món "có trọng lượng" của TQ rồi, chưa kể các món thế giới mà ổng sưu tầm được. Tuy nhiên nếu bóc tác vấn đề đó ra thì còn lại là khả năng diễn đạt, tri thức của nhà triển lãm và sáng tạo riêng của họ thôi.

Cái cần học ở họ là chổ đó, họ đã trình bày thế nào, nếu bật được ý tưởng gì mới qua bộ cánh chim ...

à mà thui ... lạc đề mất rùi ... cái này là thảo luận trong nhóm chim ... còn ở đây là bàn chung vìa các nhóm ... hi hi

bupbe4mat-h2tv
25-08-2009, 13:23
Mỗi người có ý kiến riêng của mình. Riêng bupbe4mat thấy rằng trong mỗi nhóm như thiếu cái gì đó mà mình ko sao nghĩ ra. Mọi người chơi tem có những sở thích riêng nên họ chọn chủ đề mà mình quan tâm và lập nhóm cùng quan tâm như mình. Mình nghĩ sao ko lập trong mỗi nhóm 1 chuyên đề nhỏ để nói về ý nghĩa của chủ đề tem mình chọn. Tại sao mình chọn chủ đề này mà lại ko là chủ đề khác. ĐÓ là ý kiến của mình

Đêm Đông
28-08-2009, 23:59
Các bạn thân mến

Sau một thời gian để các nhóm chơi nở rộ, nhận thấy nhu cầu của các nhóm chơi cần có một chuyên mục riêng để hoạt động nên BĐH quyết định mở cho mỗi nhóm chuyên đề một chuyên mục riêng tại đây:

http://www.vietstamp.net/forum/forumdisplay.php?f=373 (http://www.vietstamp.net/forum/forumdisplay.php?f=373)

Các chuyên mục này chủ yếu để cho các bạn trao đổi những con tem mà mình cần hay những tem dư. Các bài chuyên đề đã có mục tem chuyên đề riêng. Các bạn có thể post vào đó các bài chuyên đề sau đó có thể link sang để tránh trùng lặp các bài .

Xin cảm ơn mọi người đã tích cực tham gia các nhóm chuyên đề .