PDA

View Full Version : Penny Black?


kimma
15-09-2009, 08:22
58941

Hai con tem này đều có lề khá tốt, nhất là con GJ. Nhưng xin các bạn hãy cẩn thận nếu muốn sưu tập chúng. Tem giả trên eBay!

hat_de
15-09-2009, 08:34
Hai con tem này đều có lề khá tốt, nhất là con GJ. Nhưng xin các bạn hãy cẩn thận nếu muốn sưu tập chúng. Tem giả trên eBay!

Với những nhà sưu tầm truyền thống như bác thì dễ nhận ra, xong giới trẻ thì hơi khó, bác có thể phân tích thêm 1 số điểm cần lưu tâm ko ạ !

Xin cảm ơn bác ạ !

kimma
15-09-2009, 16:26
Cũng tương tự như đối với tem LKV, các bạn phải hỏi bác Khải, đối với tem Penny Black các bạn phải hỏi chuyên gia thôi.

Theo một chuyên gia về Penny Black, từ khoảng 5 năm nay một số người rất thích NHUỘM tem 1d red thành Penny Black! Tiến bộ KHCN đã hỗ trợ họ rất nhiều, làm những điều mà lâu nay tưởng chừng không thể làm được! Từ kinh nghiệm thực tế, chuyên gia thấy các con tem trên có 3 điểm “đặc biệt sau:

Thứ nhất, dấu mầu đen với số bưu cục ở giữa trên tem Penny Black rất quý hiếm, thường dấu trên con tem Penny Black có hình maltese (chữ thập) đỏ hoặc đen;

Thứ hai, 4 chữ ở góc tem (checkletters) có vị trí tương đối so với khung vuông quanh nó thường chỉ thấy trên tem 1d red. Căn cứ vào vị trí (và hình dạng) các chữ này, người ta có thể xác định con tem OG có plate number 99, còn con tem GJ có plate number 130 (chứ không phải 3 như người bán quảng cáo) – trong khi Penny Black được in từ các plate lớn nhất là 11.

58988

Thứ ba, có một số mảng còn “sót”, quên chưa "nhuộm" kín hết.