PDA

View Full Version : Dịch vụ bưu chính Hoa Kỳ


The smaller dragon
15-03-2010, 09:54
Chúng ta đã chứng kiến một số việc tiêu cực liên quan đến dịch vụ bưu chính, nên hôm nay tôi muốn chia sẻ một kinh nghiệm tích cực về Bưu Ðiện Hoa Kỳ.

Nguyên khi một vị quan chức trong Hội Tem Việt Nam có nhã ý hàng năm gửi Thiệp Chúc Tết của Chủ Tịch nước cho tôi, tôi nẩy ra sáng kiến dán tem Tết của Hoa Kỳ vào thiệp rồi xin dấu "Ngày Phát Hành Ðầu Tiên" của Bưu Ðiện. Có năm, vì lý do nào đó, tôi không nhận được thiệp Tết của Chủ Tịch nước. Tôi không muốn bộ sưu tập độc đáo này bị ngắt quãng, nên tôi tìm trong báo Xuân trong nước có in thiệp thay cho thiệp thật, rồi cũng dán tem và xin dấu bưu điện.

Ðặc biệt trong năm Giáp Thân 2004, tôi không nhận được thiệp thật, và chỉ tìm thấy thiệp in trong báo Xuân nhưng nhỏ quá, nên tôi cắt thêm phần ngoài thiệp để có chỗ dán tem và đóng dấu. Không ngờ khi gửi cho Bưu Ðiện Hoa Kỳ, một nhân viên phụ trách đã phải sử dụng dấu tay và chịu khó đóng dấu chếch lên để tránh không đè lên quốc huy của VN.

Thật là một cử chỉ nhỏ, nhưng cho thấy sự tế nhị và đầy tính văn hoá của một nhân viên thường trong hệ thống bưu điện Hoa Kỳ!

86800