PDA

View Full Version : Ems


Relax
04-02-2008, 09:34
EMS (express mail service) là loại dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu, vật phẩm hàng hoá (bưu gửi) theo chỉ tiêu thời gian được Tổng Công ty Bưu chính – Viễn thông Việt Nam công bố trước.

Chất lượng

Chỉ tiêu thời gian toàn trình của Bưu gửi EMS trong nước từ 24 – 48 giờ.

Chỉ tiêu thời gian toàn trình của bưu gửi EMS từ Việt Nam đi các nước từ 2 đến 10 ngày (Châu Á : Từ 2 đến 5 ngày, Châu Âu : 4 đến 7 ngày, Châu Úc: 4 đến 7 ngày, Châu Mỹ : 7 đến 10 ngày,Châu Phi : 7 đến 10 ngày).

Chỉ tiêu thời gian trên không kể ngày nghỉ tết Nguyên đán (Đối với địa chỉ người nhận tại nhà riêng), không kể ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết (đối với địa chỉ người nhận là cơ quan). Đối với bưu gửi EMS quốc tế thời gian toàn trình không kể ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết. Nếu bưu gửi EMS quốc tế có nội dung là hàng hoá thời gian toàn trình phải cộng thêm thời gian kiểm hoá hải quan tại Bưu chính nước đến.

Phạm vi họat động

Hiện nay dịch vụ EMS đã được mở rộng phạm vi phục vụ đến bưu điện trung tâm của 54 tỉnh thành trong cả nước và 51 nước trên thế gioi.

(wiki)

hat_de
29-03-2008, 09:46
EMS có thể dễ dàng nhận ra với lo-go đặc trưng chỉ gồm 2 màu: da cam và xanh

http://img442.imageshack.us/img442/1527/tjp0380mt8.jpg (http://imageshack.us)

Liếc qua bì là có thể phân loại nó dễ dàng, và cũng dễ dàng nhận ra tem có lo-go này trong 1 đống tem.
Tuy nhiên có quá ít tem như vậy, gk nhớ là có 1 mẫu te mchim có biểu tượng đó xong tìm lại chưa thấy, hom nay tiện thấy mẫu này giới thiệu lên, bạn nào vô tình gặp những tem tương tự thì giới thiệu vào đây thử xem 1 năm sau chúng ta cùng "sưu tập" được bi nhiu cái :D