PDA

View Full Version : Một Website hay về tem Bóng đá


hoang.le
29-07-2010, 16:51
Em xin giới thiệu với mọi người một website rất hay (theo em đánh giá) về các bộ tem và tem lẻ có chủ đề về bóng đá tại địa chỉ: http://www.soccerphilately.com/

Chủ nhân của website, anh Lester Williams, là một người sưu tầm tem từ năm 6 tuổi và đến năm 12 tuổi, anh kết hợp sở thích sưu tầm tem với tình yêu bóng đá, đặt nền móng cho sự ra đời của website này.

Mục tiêu chính của website hiện nay là tập hợp nguồn dữ liệu bằng hình ảnh đầy đủ cùng với thông tin phát hành của các bộ tem cũng như các con tem lẻ có chủ đề về bóng đá của mọi quốc gia trên thế giới.

Website bao gồm một số nội dung chính như sau:

- Trang chủ (Homepage): đăng tải các thông tin mới nhất có liên quan đến website với lời giới thiệu "Nguồn thông tin (tài nguyên) đầy đủ dành cho những người sưu tầm tem bóng đá".

- Giới thiệu (Introduction): giới thiệu về chủ nhân website (em đã trích lược 1 phần ở trên), quá trình hình thành và phát triển website, các tiêu chí để đánh giá và phân loại các bộ tem và tem lẻ theo chủ đề bóng đá.

- Cập nhật (Updates): các thông tin về dữ liệu mới được cập nhật.

- Danh sách tem (Stamp Lists): cái này rất thú vị, mọi người có thể tìm kiếm mọi thông tin có liên quan đến các bộ tem cũng như các con tem lẻ có chủ đề về bóng đá cùng với thông tin phát hành của mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Cách tìm kiếm rất đa dạng (căn cứ theo nước phát hành, khoảng thời gian phát hành, sự kiện phát hành...)

- Thống kê (Statistics): theo thống kê của website, đã có 275 nước (bao gồm cả cũ và mới, tách và chưa tách) phát hành tem có chủ đề bóng đá từ năm 1924 đến nay. Trong đó, năm 1982 là năm kỷ lục với 919 ấn phẩm.

- Phòng đấu giá (Auction), diễn đàn và một số tiểu mục khác.

Hy vọng mọi người sẽ có những phút giây thú vị và bổ ích khi khám phá website này.

Thân mến!


Xin mọi người có lòng hảo tâm hãy thương xót lấy cháu Nguyễn Vũ Tường Vy!

http://www.vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/07/3BA1E4C2/
http://www.vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/08/3BA1EB5B/