PDA

View Full Version : Thế giới sắp có quốc gia mới


tugiaban
18-01-2011, 09:33
Theo thanhnien ngày 17/01/2011 23:12


Tuy kết quả chính thức có thể tới đầu tháng 2 mới được công bố nhưng các cuộc kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đa số người dân nam Sudan đều tán thành ly khai khỏi chính quyền miền bắc.
AFP dẫn lời đại diện của tổ chức Carter Centre hôm qua cho hay “gần như chắc chắn” một nước mới sẽ xuất hiện trên bản đồ thế giới. Carter Centre của cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter là đoàn lớn nhất của nước ngoài gửi đến quan sát cuộc trưng cầu. Cùng ngày, bà Veronique de Keyser, trưởng phái đoàn quan sát của EU, nhận xét cuộc trưng cầu diễn ra “hòa bình và đáng tin cậy”.

Hiện nhà chức trách đang kiểm phiếu ở những điểm bỏ phiếu cuối cùng. Cuộc trưng cầu kéo dài 1 tuần, vừa kết thúc hôm 15.1, được tổ chức nhằm chấm dứt nội chiến kéo dài giữa miền bắc gồm chủ yếu là người Ả Rập theo Hồi giáo và miền nam của người theo Thiên Chúa giáo. Nếu không có biến cố nào, một nhà nước mới sẽ chính thức được thành lập vào tháng 7 tới, theo AFP.
Lê Loan

link: http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201104/20110117231234.aspx


Điều này có nghĩa là sẽ có thêm một quốc gia nữa được phép hành tem, người chơi tem sẽ có cơ hội được mua tem đâu tiên của quốc gia nay rồi!!!!!

hat_de
18-01-2011, 20:27
Theo thanhnien ngày 17/01/2011 23:12


Nếu không có biến cố nào, một nhà nước mới sẽ chính thức được thành lập vào tháng 7 tới, theo AFP.
Lê Loan

Điều này có nghĩa là sẽ có thêm một quốc gia nữa được phép hành tem, người chơi tem sẽ có cơ hội được mua tem đâu tiên của quốc gia nay rồi!!!!!

như vậy chúng ta sẽ có thêm quốc kì mới, quốc huy mới ... cùng với quốc hiệu mới

một quốc hiệu mới trên tem ... và quốc gia này (nếu có) chắc cũng rất tự hào khi tên của nước mình xuất hiện trên cánh tem thư bay tới mọi miền trên thế giới

à mà ko rõ hiện có bao nhiêu quốc gia được chính thức công nhận nhỉ ... và nếu quốc gia mới trên mảnh đất cũ kia được thành lập thì ... số báo danh của "em í" là i nhiu :D