PDA

View Full Version : Thay tem bằng tin nhắn SMS


Poetry
09-03-2011, 09:58
Thế giới ngày càng hiện đại. Dịch vụ này xuất hiện đồng nghĩa với việc khai tử tem. :(

Hãng bưu chính Thụy Điển đang dự định sẽ cho phép khách hàng thanh toán bưu phí qua tin nhắn ĐTDĐ, thay vì qua tem.

Một hệ thống tương tự cũng sắp sửa được Đan Mạch giới thiệu vào tháng Tư tới, cho phép người dùng gửi tin nhắn, sau đó một mã (code) đặc biệt sẽ được gửi lại cho người dùng. Mã này sẽ được viết lên bức thư và đó chính là bằng chứng rằng bưu phí của bức thư đã được thanh toán.

“Chúng tôi rất quan tâm đến dự án này và đang tìm kiếm giải pháp để thực thi nó”, Anders Asberg, Giám đốc marketing và phát triển của hãng bưu chính Thụy Điển nói.

Ông cho biết thêm hiện bưu chính Thụy Điển chưa ấn định ngày cụ thể sẽ giới thiệu dịch vụ này, nhưng sẽ không thể diễn ra trước mùa hè tới.

Mặc dù các hình thức giao tiếp điện tử khác đang gia tăng sự phổ biến, song dịch vụ bưu chính ở cả Thụy Điển và Đan Mạch đều nỗ lực thuyết phục người dân tiếp tục gửi thư tay. Trả bưu phí bằng ĐTDĐ được xem là một cách giúp quá trình xử lý thư tay dễ dàng hơn, kích thích người dân viết thư tay nhiều hơn.

Hệ thống này sẽ cho phép người dùng sử dụng mã có được qua tin nhắn để gửi thư và bưu kiện có trọng lượng tới 2 kilogram.

Theo Asberg, rủi ro của tình trạng giả mạo mã thấp hơn so với nạn tem giả hiện nay, vì mã phải được các máy quét của bưu chính đọc. Ông cũng cho biết Bưu chính Thụy Điển chưa có kế hoạch tăng cước phí khi dịch vụ thanh toán bưu phí bằng SMS được ứng dụng.

Theo ICTnews

tugiaban
09-03-2011, 16:02
Chỗ em toàn chơi Expreess tốc hành không, thư từ, công văn, tài liệu đều gửi tốc hành tuốt tuồn tuột. Vì thế không bao giờ thấy dán tem. Dấu đi cũng thấy khác thư bình thường, nhiều khi không có dấu đi, dấu đến. Chỉ mỗi tội thư đến quá nhanh, vì phải trả chi phí cao. Thật đúng là tiền nào của đấy.