PDA

View Full Version : Bloc lỗi khá lạ


dammanh
13-05-2011, 14:37
Tình cờ mua được bloc CTO lỗi khá đặc biệt,giới thiệu với các bạn


Bo trắng bị cắt lệch
132575

Khung giữa dập răng lệch

132576

LẠ LÙNG MỘT MẢNG TRẮNG XUẤT HIỆN ??? THẬT ĐẶC BIỆT,CHE CẢ CÔNG ĐOẠN IN,CÔNG ĐOẠN ĐONG DẤU CTO RỒI MỚI PHÁT HIỆN RA - DUY NHẤT! MỜI CÁC BẠN LÝ GIẢI GIÚP!

132577

BoZoo
16-04-2013, 07:15
Phải công nhận bác dammanh có nhiều bộ tem rất hay! Cái bloc dưới cùng bên phải đó được đóng dấu rồi mới biết khi đưa đến tay người sưu tầm vì toàn bộ quá trình in và đóng dấu hủy đều bằng máy chứ không phải bằng tay (mấy triệu bản mà!). Lỗi có thể do giấy in, có mẩu vụn lẫn vào hoặc đầu tờ này che tờ kia trước khi xuống mực in và đóng dấu hủy. Đến khi thành sp rồi thì mẩu vụn kia mới rời ra, hoặc là một bloc lỗi khác có phần bù của bloc lỗi này. Kể bác có cả hai thì sẽ giá trị gấp bội.

Do kỹ thuật in bộ tem không cao bởi nhiều yếu tố, nên 4 bloc phía trên có lỗi lệch lề, cắt lệch, răng đục lệch hay dấu hủy lệch không có gì đáng ngạc nhiên, trừ phi bác có một cặp dính liền mà hai bloc lệch 2 phía ngược nhau.

Mấy cái bloc có mảng trắng đó cũng là vì đầu cuộn giấy in nên chất lượng giấy kém, không ăn mực.

Tiểu Nhi
16-04-2013, 09:46
Mấy đồ lỗi kiểu này đa phần là in ở nước ngoài và thường nằm trên tem CTO, em nghĩ cái này chắc do tiết kiệm không hủy mà mang ra đóng hết vì đã lỡ in rồi. Những lỗi này mà kiếm được trên tem sống mới khó.