PDA

View Full Version : Những nỗ lực phát triển phong trào tem


hat_de
23-03-2008, 11:02
Hội tem Việt Nam, tổ chức cao nhất của phong trào tem, trong hơn nửa thế kỉ qua đã có rất kiều nỗ lực trong việc phát triển phong trào tem.

- Hỗ trợ các địa phương thành lập hội và phát triển phong trào.
- Hợp tác với ngành giáo dục và đào tạo

... và rất nhiều nỗ lực các đã được tiến hành

Gần đây nhất, vào ngày 20 tháng 03 năm 2008 Cục Văn hoá cơ sở và Thường trực Hội Tem Việt Nam ký văn bản hợp tác phát triển phong trào sưu tập tem

(temvietnam.vn cập nhật lúc 21:51' 21/3/2008)


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
---------------------------

BIÊN BẢN GHI NHỚ
Nội dung cuộc họp giữa Hội Tem Việt Nam
và Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch)

Ngày 20 tháng 03 năm 2008, tại Cục Văn hoá cơ sở thuộc Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Thường trực Hội Tem Việt Nam đã làm việc với Lãnh đạo Cục Văn hoá cơ sở để thông báo về tình hình hoạt động của phong trào sưu tập tem trong cả nước năm 2007 và phương hướng hoạt động năm 2008, đồng thời bàn việc Cục Văn hoá cơ sở phối hợp với Hội Tem Việt Nam trong việc đẩy mạnh văn hoá sưu tập tem trong xã hội.

Thành phần dự:
- Cục Văn hoá cơ sở :
+ Ông Nguyễn Đạo Toàn : Cục trưởng

- Thường trực Hội Tem Việt Nam:
+ Ông Vũ Văn Tỵ : Tổng thư ký Hội
+ Ông Nguyễn Đoàn : Phó Tổng thư ký Hội

Hai bên đã thống nhất :

1- Để phát triển phong trào sưu tập tem trong cả nước, Cục Văn hoá cơ sở sẽ chỉ đạo tổ chức Câu lạc bộ sưu tập tem trong các nhà Văn hoá thuộc Cục quản lý. Hội Tem Việt Nam chịu trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ chơi tem cho các câu lạc bộ này.

2- Khi có tập huấn về nghiệp vụ Nhà văn hoá ở khu vực hoặc trong cả nước, Cục sẽ tạo điều kiện và dành một phần thời gian của chương trình tập huấn để Hội Tem VN phối hợp với Công ty Tem tập huấn về nghiệp vụ sưu tập tem cho các học viên.

3- Cục Văn hoá cơ sở chỉ đạo các đơn vị văn hoá cơ sở ở các tỉnh phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Tem địa phương mỗi khi có triển lãm tem Bưu chính. Trước mắt, năm 2008, Cục Văn hoá cơ sở phối hợp với Hội Tem Việt Nam và Công ty Tem tổ chức triển lãm tem tại Huế nhân dịp festival Huế 2008 vào tháng 6/2008. (Cục Văn hoá cơ sở tạo điều kiện về địa điểm trưng bày. Hội Tem VN chỉ đạo Hội Tem Thừa Thiên Huế xây dựng nội dung và Công ty Tem giúp Hội Tem Thừa thiên - Huế dàn dựng triển lãm)

4- Hàng năm, Cục Văn hoá cơ sở năm 2008 mua 200 cuốn mỗi kỳ xuất bản Tạp chí Tem để phân phối cho các Nhà văn hoá làm tài liệu hướng dẫn sưu tập tem.
Nội dung biên bản ghi nhớ này là nền tảng cho việc phối hợp hoạt động giữa văn hoá cơ sở và phong trào sưu tập tem, nhằm hướng tới một sự hợp tác nhiều mặt vì một nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Biên bản này được hai bên đồng thuận và đại diện hai bên cùng ký.

Tổng Thư ký Hội Tem Việt Nam bác Vũ Văn Tỵ đã ký

Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Đạo Toàn đã ký


http://www.temvietnam.vn/images_upload/small_1646.jpg