PDA

View Full Version : phát hiện bốn con tê giác thuộc loài quý hiếm nhất trên thế giới


Dat_stamp
04-02-2012, 16:50
Phát hiện 4 con tê giác thuộc loài quý hiếm nhất thế giới.
4 con tê giác thuộc loài quý hiếm nhất thế giới đã được phát hiện tại công viên quốc gia của Indonesia, một nhóm môi trường hôm qua 28/2 công bố.

http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/03/01/1tegiac.jpg
Hình ảnh hai mẹ con tê giác thu giữ được bằng "bẫy camera".

Theo thông cáo của Quỹ bảo tồn thiên nhiên hoang dã (WWF) Indonesia, hình ảnh các camera bí mật (được gọi là “bẫy camera”) được lắp trong Công viên quốc gia Ujung Kulon cho thấy 2 con tê giác mẹ Javan và 2 con tê giác con. Các con tê giác này được phát hiện vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái.

Tê giác Javan là một trong những loài hiếm nhất thế giới, với “dân số” ước tính chỉ hơn 50 ở Ujung Kulon. Một vài con khác được cho là sống ở rừng quốc gia Cát Tiên của Việt Nam.

“Đây là tin vui để chứng tỏ loài này tồn tại và phát triển”, Adhi Hariyadi, người đứng đầu dự án của WWF tại công viên cho hay.

http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/03/01/1tegiac1.jpg
Tê giác Javan thuộc loài quý hiếm nhất thế giới.

“Bẫy video” đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái cho thấy một con tê giác mẹ và con. Con tê giác con sau đó được xác định là con đực. Chúng mạnh dạn tiến tới máy quay. Sau đó, rất nhiều đoạn video nữa về gia đình tê giác này được thu giữ.

Và vào tháng 12, một đoạn video dài 30 giây cho thấy một con tê giác con lớn hơn, đi cùng với tê giác mẹ. Các nhà nghiên cứu xác định được con tê giác con này là con cái, được khoảng 1 tuổi.
http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/03/01/1tegiac2.jpg
Loài tê giác Javan được cho là còn có ở rừng quốc gia Cát Tiên, Việt Nam.


Số lượng tê giác ở Indonesia trong 50 năm qua đã bị giảm đi 1/10, do bị săn bắt trộm để lấy sừng,dùng cho các đơn thuốc truyền thống của người Hoa, và do nạn chặt phá rừng. Năm ngoái, 3 xác con tê giác Javan đã được tìm thấy ở công viên Ujung Kulon và một trong số chúng được cho là nạn nhân của bọn săn trộm.

Theo Phan Anh (DT