PDA

View Full Version : "Cuộc hôn nhân huyền nhiệm của Thánh Catarina"


tiny
24-02-2012, 11:05
157975

157976

http://www.vietstamp.net.vn/data%5C2009%5C09%5C14%5C16033503_product.jpg


Antonio Correggio (1489-1534) là một họa sĩ lỗi lạc nhất của trường phái Phục Hưng Ý.

* Bức tranh sơn dầu này mang tên "Cuộc hôn nhân huyền nhiệm của Thánh Catarina" do ông vẽ trong khoảng thời gian 1510-1515.

Bức tranh này lấy ý tưởng từ cuộc thị kiến của Thánh Catarina Siêna.

" Một hôm đang lúc cầu nguyện, bỗng nàng ngất trí, Mẹ Maria yêu thương cầm tay nàng dẫn đến với Chúa Giêsu. Chúa Giêsu âu yếm cầm chiếc nhẫn xỏ vào ngón tay nhỏ bé của nàng. Chiếc nhẫn này vô hình đối với mọi người, nhưng Catarina hiểu rằng nàng đã trở thành bạn Trăm Năm của Chúa Kitô, và nàng phải làm những việc thuộc về Ngài." (Trích 'Truyện Các Thánh')

Chẳng bao giờ Catarina Siêna quên lãng hình ảnh Đức Chúa Giêsu đang hiện diện trong trái tim mình. Qua Catarina, Đức Chúa Giêsu giúp đỡ những người đau yếu mà thánh nữ đang chăm sóc. Qua Catarina, Đức Chúa Giêsu yên ủi những tù nhân mà thánh nữ viếng thăm trong các lao tù.

Vị thánh nữ vĩ đại này mất tại Rôma vào năm 1380, khi chỉ mới được ba mươi ba tuổi. Năm 1461, đức thánh cha Piô II tôn Catarina Siêna lên bậc hiển thánh. Đến năm 1970, đức thánh cha Phaolô VI tôn phong thánh nữ Catarina Siêna làm Tiến sĩ Hội Thánh. Thánh Catarina Siêna nhận được tước hiệu đặc biệt này vì thánh nữ đã phục vụ Giáo hội của Đức Chúa Giêsu cách anh dũng trong cuộc đời ngắn ngủi của ngài.

* Bài Thánh ca về Thánh Nữ Catarina của Vũ Đình Ân:

"Catarina Thánh Nữ khiết trinh, một lòng trung kiên với Chúa
Sống đời tu hành nên gương Thánh nhân là Thánh nữ luôn vẹn toàn
Xin cho con được bắt chước nhân đức của Người,
Như khi xưa Người kính mến Chúa vững lòng.
Hôm nay đây đòan con ca danh Thánh Nữ.
Catarina muôn đời đoàn con suy tôn Người."